svasdssvasds

แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้! นักช้อปเปิดใจใช้แบรนด์ใหม่หากสินค้ารีวิวดี

แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้! นักช้อปเปิดใจใช้แบรนด์ใหม่หากสินค้ารีวิวดี

การช้อปปิ้งออนไลน์กับคนยุคใหม่ถือว่าเป็นช่องทางการขายที่เกือบจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักนอกจากหนัาร้าน หรือสาขา แม่ค้าออนไลน์ จึงต้องปรับตัวและรู้เทคนิคใหม่ๆ เพื่อเพิ่มลูกค้าตลอดเวลา

จากข้อมูลของ KANTAR x LAZADA พบว่า นักช้อปออนไลน์ส่วนใหญ่ เปิดใจให้กับแบรนด์สินค้ารายใหม่หากพวกเขารู้สึกว่าสินค้านั้นๆ มีการให้ข้อมูลสินค้าที่ดี การรีวิวสินค้าน่าสนใจ และมีการรับประกันสินค้าที่เชื่อถือได้

โดยมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคพร้อมลองใช้แบรนด์ใหม่ๆ มากถึง 67% สะท้อนให้เห็นว่า นักช้อปรุ่นใหม่ไม่ว่าจะ เพศ อายุ การศึกษา อยู่ที่ระดับใด พวกเขาก็ยินดีและเปิดใจในการเข้าถึงสินค้าใหม่ๆ หากราคาสินค้านั้น จับต้องได้ มีคุณภาพน่าเชื่อถือ และเป็นสินค้าที่อินฟลูเอนเซอร์ให้การแนะนำหรือบอกต่อ

ทางด้านของกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคพร้อมทดลองใช้แบรนด์ใหม่ ที่มีสัดส่วนตัวเลขน่าสนใจ มีดังนี้

  • 74% ความงาม
  • 67% แฟชั่น
  • 66% สุขภาพ
  • 64% เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • 62% อาหารและเครื่องดื่ม

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ในแต่ละกลุ่มสินค้าดังกล่าว ยังมีปัจจัยที่ผู้บริโภคเลือกซื้อแบรนด์ใหม่ ประกอบด้วย ดังนี้

กลุ่มความงาม : สินค้ากลุ่มความสวยความงาม ถือว่าเป็นสินค้าที่มีการแข่งขันสูง หากมีปัจจัยด้านการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ดี ให้คุณภาพประโยชน์ในการดูแลได้ดีกว่า ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ก็เพิ่มความน่าเชื่อถือได้ดี

  • การรับประกันคุณภาพสินค้า 69%
  • คุณประโยชน์ที่ดีกว่า 52%
  • ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ 52%

และในกลุ่มสินค้าประเภทอื่นๆ ก็มีตัวเลขเกี่ยวกับการยอมรับความน่าสนใจของสินค้าใหม่ๆ ดังนี้

กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า

  • การรับประกันคุณภาพสินค้า 66%
  • ความทนทาน-ใช้งานได้นาน 60%
  • ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีกว่า  50%

แฟชั่น

  • การรับประกันคุณภาพสินค้า 53%
  • ความทนทาน-ใช้งานได้นาน 52%
  • ราคาถูก  47%

อาหารและเครื่องดื่ม

  • การรับประกันคุณภาพสินค้า 58%
  • ราคาถูกกว่า  45%
  • ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ  44%

สุขภาพ

  • การรับประกันคุณภาพสินค้า 64%
  • คุณประโยชน์ที่ดีกว่า 54%
  • ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ  52%

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ช่องทางออนไลน์ที่มีหลากหลายนั้น สามารถเป็นแหล่งค้นพบสินค้าแบรนด์ใหม่ได้มากมาย แต่ความนิยมในการพบเห็นแบรนด์ใหม่ผ่านโซเชียลมีเดียยังคงเป็นช่องทางหลัก เพราะต้องยอมรับว่าคนไทยเข้าถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในแต่ละวันสูงมาก มีตัวเลขการเข้าถึงช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • โซเชียลมีเดีย 65%
  • อีคอมเมิร์ซ 58%
  • เสิร์ชเอนจิน 46%
  • โฆษณาทางโทรทัศน์ 45%
  • รีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์ 43%
  • การบอกต่อ 37%
  • ร้านค้าปลีก 36%
  • รีวิวจากผู้ใช้งาน 35%
  • ร้านค้าปลีก 34%
  • การแนะนำจากพนักงาน 30%

อย่างไรก็ตาม การสร้างแบรนด์สินค้าและบริการในยุคออนไลน์เฟื่องฟูนี้ ยังมีโอกาสอีกมาก หากทำออกมาได้ดีรองรับการเข้าใช้งานจากทุกช่องทาง ดังนั้น ไม่ต้องกังวลหากเป็นแบรนด์ใหม่หรือไม่มีงบในการโปรโมทสินค้าสูงๆ เพราะช่องทางออนไลน์เองก็อยากให้คุณมาใช้งานแพลตฟอร์มของพวกเขาให้มากขึ้นเช่นกัน

related