svasdssvasds

เตรียมยื่นให้แม่ยาย ระบบคำนวณสินสอดสำหรับคู่แต่งงานมือใหม่

เตรียมยื่นให้แม่ยาย ระบบคำนวณสินสอดสำหรับคู่แต่งงานมือใหม่

ปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับคนที่กำลังจะเป็นเจ้าบ่าว เจ้าสาวที่นอกจากจะเตรียมงานอย่างไรแล้ว ก็คือเรื่องของการคำนวณค่าสินสอดสำหรับใช้ในการแสดงฐานะและกำลังความสามารถของฝ่ายชายในการดูแลฝ่ายหญิง "คิดให้นะ" จะมาตอบโจทย์ในเรื่องนี้

คนที่กำลังอยู่ในวัยแต่งงานหรือมีคนรักที่รู้ใจกันมายาวนาน และอยากที่จะสร้างครอบครัว หนึ่งในพิธีกรรมที่ต้องไม่พลาดคือเรื่องของการจัดงานแต่งเพื่อประกาศอย่างเป็นทางการให้คนในสังคมเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงานและคนในครอบครัว ได้รับรู้ว่าจะครองคู่กันแบบครอบครัว

วันนี้ SPRiNG จะมาแนะนำเว็บ "คิดให้นะ" เว็บไซต์ที่จะมาช่วยคำนวณสินสอดให้กับว่าที่บ่าวสาวมือใหม่กันค่ะ

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ "คิดให้นะ" เป็นโปรแกรมด้านการคำนวณ ที่มีให้เลือกคำนวณ 2 เรื่อง คือ คำนวณค่าครองชีพ และคำนวณค่าสินสอด ซึ่งเป็นปัญหาน่าปวดหัวสำหรับคนที่ต้องการวางแผนชีวิตในเรื่องของการใช้จ่าย

เมื่อนำข้อมูลทางด้านรายได้ ค่าใช้จ่าย การศึกษา ความเป็นอยู่ ของทั้งสองฝ่ายมาตั้งค่า ระบบก็จะคำนวณจากฐานข้อมูลเหล่านี้ มาเป็นยอดเงินที่ฝ่ายเจ้าสาวควรได้รับในแง่ของสินสอดที่จะใช้ในการแต่งงาน

ขอเตือนก่อนว่าการคำนวณค่าสินสอดนั้น อาจจะไม่ใช่ยอดเงินที่จำเป็นต้องจ่ายในอัตราที่คำนวณออกมาได้เพียงอย่างเดียว แต่ยอดเงินสินสอดควรเป็นไปตามกำลังทรัพย์และความสามารถในการจ่ายของแต่ละครอบครัว 

เครื่องมือนี้ขอให้เป็นส่วนหนึ่งในการคาดการณ์และคำนวณอย่างเหมาะสม ในการวางแผนแต่งงานของคู่ชีวิตมือใหม่ก็พอ อย่านำไปใช้เป็นประเด็นขัดแย้งภายในครอบครัวกันนะ

ใครที่สนใจ ลองไปคำนวณกันได้ที่ คิดให้นะ ได้เลย

related