svasdssvasds

ทีมซอฟต์พาวเวอร์ใหม่ "อัจฉรา อัมพุช" นั่งแฟชั่น "ถกลเกียรติ" ร่วมทัพการแสดง

ทีมซอฟต์พาวเวอร์ใหม่  "อัจฉรา อัมพุช" นั่งแฟชั่น "ถกลเกียรติ" ร่วมทัพการแสดง

ที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติครั้งที่ 2/2567 เสนอนายกฯ แต่งตั้ง "อัจฉรา อัมพุช" เป็นคณะยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์คนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างเดิม พร้อม "บอย ถกลเกียรติ" ร่วมทัพ ด้านศิลปะการแสดง

นับว่าหน้าจับตามองทีเดียว เพราะหลังจากที่คณะอนุกรรมการฯ ซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นคนเก่าอย่าง “กมลนาถ องค์วรรณดี” และคณะอนุกรรมการอีก 25 คน ประกาศลาออกยกทีม ก็มีการเสนอนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งทีมใหม่ขึ้นมาแล้ว

โดยวันที่ 9 ก.พ. 2567 ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติครั้งที่ 2/2567 “แพทองธาร ชินวัตร” หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ที่เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้เสนอให้ “อัจฉรา อัมพุช” เป็นกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านแฟชั่น และได้มีการเลือกคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะเพิ่มเติม ในสัดส่วนศิลปะการแสดง อีก 4 ราย ได้แก่ ถกลเกียรติ วีรวรรณ ,พิเชษฐ กลั่นชื่น ,เพียงดาว จริยะพันธุ์ และอลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน

“อัจฉรา อัมพุช” เป็นกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านแฟชั่น

“อัจฉรา อัมพุช” กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านแฟชั่น

คุณอัจฉราเป็นรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในการพัฒนากิจการ “เดอะมอลล์” ที่เป็นธุรกิจครอบครัว และมีพี่สาวคือ คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งทั้งสองทำงานร่วมกัน จนได้ชื่อว่าเป็นสองหญิงแกร่งแห่งเดอะมอลล์กรุ๊ป

โดยโครงการที่อยู่ในความดูแลของเธอ คือการเป็นหัวหอกในการรีโนเวทห้างเดอะมอลล์ ซึ่งในปี 2566 ได้เริ่มปรับโฉม สาขางามวงศ์วาน สาขาท่าพระ สาขาบางกะปิ และสาขาบางแค เพื่อให้เป็น “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์ของลูกค้าได้

คณะอนุกรรมการศิลปะเพิ่มเติม

“ถกลเกียรติ วีรวรรณ” คณะอนุกรรมการศิลปะเพิ่มเติม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) และ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องวัน 31 และประธานกรรมการของซีเนริโอ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่วนหน้านี้เคยเป็นกรรมการผู้จัดการของเอ็กแซ็กท์และซีเนริโอ รวมถึงเป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีชื่อดังเช่น วิมานเมือง ฟ้าจรดทราย สี่แผ่นดิน เป็นต้น

“เพียงดาว จริยะพันธุ์” คณะอนุกรรมการศิลปะเพิ่มเติม

ผู้ใช้ชีวิตอยุ่กับละครเวทีตั้งแต่อายุ 16 ปี ปัจจุบันเป็นทั้งนักแสดง นักวิจัย นักจัดการศิลปะรุ่นใหม่ และคณะทำงานจัดตั้งมูลนิธิละครไทย โดยมีความเชื่อว่า ศิลปะเป็นเครื่องมือที่สร้างความเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับบุคคลและสังคมวงกว้างได้

“พิเชษฐ กลั่นชื่น” คณะอนุกรรมการศิลปะเพิ่มเติม

ตอนอายุ 16 ปี ได้เรียนรำโขนกับอาจารย์ ชัยยศ คำมณี ผู้โด่งดัง ต่อมาในปี 2545 ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปสัมผัสกับการเต้นรำสมัยใหม่ที่สหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ นำมาประยุกต์เข้ากับนาฏศิลป์ไทย จนเกิดรูปแบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันเป็นศิลปินที่ได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง และยังเป็นเจ้าของรางวัลระดับนานาชาติมากมาย

“อลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน” คณะอนุกรรมการศิลปะเพิ่มเติม

เป็นบุตรสาวคุณสุธรรม และคุณอรวรรณ พันธุศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้บริหารรุ่นที่ 2  แห่งโรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยา ซึ่งมีการแสดงโชว์ของสาวประเภทสองแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นเจ้าของเวทีประกวด มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก

 

 

related