svasdssvasds

เปิดวงจรปิด วินาทีเผาป้ายหาเสียง พปชร. อ้างเมา [คลิป]

ตำรวจคุมตัวมือเผาป้ายหาเสียง พลังประชารัฐ ในพื้นที่บางกะปิ แล้วเจ้าตัวอ้างเมา

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจ สน.ลาดพร้าว คุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เผาป้ายหาเสียงของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 13 เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (แขวงพลับพลา) เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 ที่ผ่านมา ได้ บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งบน ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ทราบชื่อต่อมาคือ นายนรพนธ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี นักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่งชั้นปีที่ 4

โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนแถวถนนพัฒนาการ ก่อนจะขึ้นรถแท็กซี่มาลงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่หน้าบ้านตนเอง โดยระหว่างนั่งอยู่ที่หน้าบ้านนั้นก็ได้เดินไปปัสสาวะที่เสาไฟซึ่งมีป้ายหาเสียงติดตั้งอยู่ ก่อนจะใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาป้ายด้วยความมึนเมาก่อนเดินเข้าบ้านไป

ขณะที่น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 13 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับการประสานจากตำรวจสน.ลาดพร้าวว่าสามารถควบคุมตัวมือเผาป้ายหาเสียงได้แล้ว และได้ขอให้ตำรวจไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นกังวลในเรื่องของการเมือง แต่เป็นห่วงประชาชนในเรื่องของความปลอดภัย จากความเสียหายหากไฟที่เผาป้ายลุกลามไปยังสายไฟหรือบ้านเรือนประชาชนมากกว่า

ทั้งนี้ตำรวจ ขอเตือนประชาชน ว่า ป้ายหาเสียงนั้น อย่าดำเนินการรื้อถอน ทำลายป้ายหรือเขียนข้อความลงไปในป้ายโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ได้ และจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังนั้นหากพบป้ายหาเสียงขวางทางเดิน ก็ขอให้แจ้งไปทางสำนักงานเขต ซึ่งจะแจ้งทางกกต.มาดำเนินการเอง

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายนรพนธ์ ฐาน “วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น” ซึ่งมีโทษจำคุก 6 เดือน - 7ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-14,000 บาท

related