svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "อภิสิทธิ์" ตอกกลับ "สมคิด" จุดยืนไม่หนุนบิ๊กตู่เป็นมาตรการสากล [คลิป]

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์บอยคอตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้นักลงทุน เกิดความกังวล โดยยืนยันว่าการประกาศจุดยืนเป็นมาตรการสากล และทำให้หุ้นขึ้นด้วยซ้ำ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุการประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

เลือกตั้ง 62 : "อภิสิทธิ์" ตอกกลับ "สมคิด" จุดยืนไม่หนุนบิ๊กตู่เป็นมาตรการสากล [คลิป]

เลือกตั้ง62 : ไม่ทน! “สมคิด” ตบปาก “อภิสิทธิ์” พูดไวไม่เอา “บิ๊กตู่”

 

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ว่า หุ้นขึ้นมา 2 วันแล้ว แต่ที่นักลงทุนเป็นห่วงมากกว่าคือ ถ้ามองจากสากลเขาต้องการเห็นการเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรม เสรี เป็นธรรม ต้องการเห็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากเสียงของประชาชนมากกว่า เพราะถ้าไม่มีการเคารพเสียงของประชาชน ความขัดแย้งจะเกิดขึ้น ดังนั้น ต้องพูดตามข้อเท็จจริง ซึ่งสิ่งที่ตนประกาศคิดว่าสากลน่าจะดีใจ เพราะเป็นเรื่องที่พรรคการเมืองในระดับสากลพึงกระทำอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตนคิดว่าคงเป็นคนละเรื่องกัน

สำหรับกรณี นายสมคิดระบุว่าการที่นายอภิสิทธิ์ไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นนักบอยคอตนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวชี้แจงว่า เป็นคนละเรื่องกัน และเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมาแบบสากล คำพูดของนายสมคิดเสียอีกที่บอกว่า "ถ้าไม่ให้เลือกตั้งก็ได้" สะท้อนตัวตนของท่านมากกว่า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการดิ้นของคนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ แต่คำพูดอีกหลายอย่างก็ไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าท่านมาฟื้นเศรษฐกิจ ตอนรัฐบาลประชาธิปัตย์สมัย นายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ก็ฟื้นเศรษฐกิจจนไม่เป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเป็นบวก หยุดกู้เงิน แต่ปีแรกที่นายสมคิดมาบริหารเสียอีกอัตราการเจริญเติบโตลดลง วิกฤตรอบสองที่เกิดขึ้น ช่วงสมัยตนเป็นนายกฯ เราก็ฟื้นเร็วที่สุดในภูมิภาค มียุคนี้ยุคเดียวที่ไม่มีวิกฤตเศรษฐกิจจากภายนอก แต่คนจนเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นสถิติที่มีการพูดถึงกันมาก เพราะฉะนั้นเอาความจริงมาพูดกันดีกว่า

related