svasdssvasds

แพท พาวเวอร์แพท ฝาก พิ้งกี้ ให้อยู่กับความจริง เรือนจำไม่ใช่จุดจบของชีวิต

แพท พาวเวอร์แพท ฝาก พิ้งกี้ ให้อยู่กับความจริง เรือนจำไม่ใช่จุดจบของชีวิต

"แพท พาวเวอร์แพท" ฝากสารถึง "พิ้งกี้ สาวิกา" บอกให้ปรับตัวตามสภาพความจริงให้เร็วที่สุด อย่าคิดถึงอดีตหรืออนาคต พร้อมเผยการเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ไม่ได้หมายถึงชีวิตมันจบสิ้นแล้ว

เป็นคดีดังที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับข่าวช็อกวงการบันเทิง เมื่อนางเอกสาว "พิ้งกี้ สาวิกา" พร้อมครอบครัว ตกเป็นจำเลยในคดีแชร์ลูกโซ่ "Forex-3D" ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่งผลให้พิ้งกี้และครอบครัวถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำทันทีตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.65 ท่ามกลางความสะเทือนใจของคนที่ทราบข่าวและบรรดาเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง

ซึ่งที่ผ่านมามีคนบันเทิงจำนวนไม่น้อยที่โพสต์ให้กำลังใจพิ้งกี้ พร้อมเชื่อว่าดาราสาวปรับตัวได้และเข้มแข็ง ขณะทางด้านนักร้องหนุ่ม "แพท พาวเวอร์แพท" หรือ "วรยศ บุญทองนุ่ม" ที่อดีตเคยหลงผิดและต้องรับโทษในเรือนจำนานกว่า 16 ปี ก่อนจะได้รับอิสรภาพ กลับคืนสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงประเด็นของ พิ้งกี้ ที่ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำระหว่างรอศาลพิจารณาคดี พร้อมแนะเรื่องการปรับตัวและการใช้ชีวิตในเรือนจำให้ฟัง ดังนี้

"ผมว่าจุดเริ่มต้นอาจจะต้องอยู่บนความจริงก่อน อันดับแรกต้องปรับตัวกับเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องกฎระเบียบต่างๆ ความเป็นอยู่แน่นอนมันลำบากแน่ๆ มันก็คงจะไม่เหมือนที่บ้าน แต่เราต้องอยู่แล้ว ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ใจเราให้ได้ เราอาจจะอ่านหนังสือ หากิจกรรมอะไรที่เขามีให้ทำในเรือนจำ ที่จะทำให้เราใช้เวลาได้อย่างมีประโยชน์​"

"ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องข้างนอก อยากจะให้มองถึงสิ่งที่เราอยู่ เรื่องที่เราอยู่ตรงหน้า เรื่องอดีต หรืออนาคตอะไรตัดไปก่อน มองแค่วันนี้ พรุ่งนี้ แบบนี้จะช่วยได้มาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เรื่องการปรับตัวอันนี้อยู่ที่บุคคล แต่สำหรับผมเวลามันจะค่อยๆ ทำให้เราค่อยๆ ซึมซับและเคยชินไปเอง เดี๋ยวนี้ราชทัณฑ์ไม่ได้โหดร้าย เขาก็ปกครองกันแบบพี่แบบน้อง มีเรื่องการดูแลสิทธิมนุษยชนด้วย เรื่องอาหารการกินที่พักหรือความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐาน ที่เขาจะจัดให้กับทางผู้ต้องขังอยู่แล้ว ผมว่าใช้เวลาแป๊บนึงก็น่าจะปรับตัวได้"

"ถามว่าสามารถรับรู้ข่าวสารข้างนอกได้บ้างไหม เรื่องข่าวจะโดนจำกัด เราต้องเข้าใจตรงนี้ แต่การติดต่อกับญาติหรือคนภายใน เขาสามารถติดต่อได้ ทางเรือนจำก็จะมีจดหมาย มีอีเมล์ มีการพบญาติผ่านไลน์ เหมือนกับวิดีโอคอล ที่อยู่ในขอบเขตที่ทางราชทัณฑ์เขากำหนดให้"

"ถามว่าถ้าออกมาแล้ว สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ไหม อันนี้มันอยู่ที่ตัวบุคคล คือการเข้าไปอยู่เรือนจำ ไม่ได้หมายความว่าชีวิตมันจบสิ้นแล้ว มันเป็นแค่ช่วงชีวิตนึงของคนๆ นึงเท่านั้นเอง ถ้าเรามองให้มันเป็นเรื่องของอาจจะเป็นความโชคร้ายอะไรก็แล้วแต่ แต่ในความโชคร้ายหรือทุกอย่างในโลกนี้มันมีสองด้าน"

แพท พาวเวอร์แพท ฝาก พิ้งกี้ ให้อยู่กับความจริง เรือนจำไม่ใช่จุดจบของชีวิต

"เราก็ต้องมองในสิ่งที่ดี เราอาจจะมีเวลาได้ทบทวนตัวเองในสิ่งที่ทำผิดพลาด เราอาจจะได้มีเวลาพูดคุยกับพ่อแม่เราบ่อยขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ฝึกเกี่ยวกับเรื่องจิตสมาธิ เรื่องศาสนา ซึมซับหาหนทางดีๆ ใหม่ๆ ให้กับตัวเองก็ได้ มันมีสิ่งดีๆ มากมายอยู่ในนั้น แต่ไม่ได้อยากให้ทุกคนเข้าไปนะ แต่ในเมื่อต้องเข้าไปอยู่แล้ว ผมว่าให้มองในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับเราดีกว่า เพราะทุกสิ่งทุกอย่างทุกสถานที่ มันมีทั้งสองด้านครับ"

แพท พาวเวอร์แพท ฝาก พิ้งกี้ ให้อยู่กับความจริง เรือนจำไม่ใช่จุดจบของชีวิต     แพท พาวเวอร์แพท ฝาก พิ้งกี้ ให้อยู่กับความจริง เรือนจำไม่ใช่จุดจบของชีวิต

related