svasdssvasds

น้ำท่วมรังสิต ล่าสุดเตือน ปชช.ยกของขึ้นที่สูง จัดที่จอดรถ-ปิดถนนเลียบคลอง

น้ำท่วมรังสิต ล่าสุดเตือน ปชช.ยกของขึ้นที่สูง จัดที่จอดรถ-ปิดถนนเลียบคลอง

ฝนตกหนัก น้ำท่วมรังสิต สถานการณ์ล่าสุด น้ำในคลองเอ่อล้นต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน เตือนยกของหนีน้ำขึ้นที่สูง แจ้งปิดถนนเลียบคลอง จัดเตรียมที่จอดรถชั่วคราว 3 แห่ง และศูนย์พักพิง 5 แห่งเพื่อรับมือความเสียหายจากน้ำท่วม

วันที่ 8 กันยายน 2565 เมื่อเวลาเวลา 11.00 น.รายงานสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำในบริเวณ เทศบาลนครรังสิต นำโดยร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยทีมงานคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ทำการลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งเพิ่มทำแนวคันดินป้องกันระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ที่ล้นข้ามแนวเขื่อนเข้าสู่ถนน และบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีปริมาณฝนตกหนักกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสายที่ผ่านมาจนถึง ณ เวลานี้ จากที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเป็นจำนวนมากทั่วพื้นที่ อาจทำให้มีน้ำท่วมขัง จึงขอให้ประชาชนอพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และขอความร่วมมือติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด 

น้ำท่วมรังสิต ล่าสุดเตือน ปชช.ยกของขึ้นที่สูง จัดที่จอดรถ-ปิดถนนเลียบคลอง

โดยเมื่อเวลา 14.45 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ ได้มีประกาศประชาสัมพันธ์  แจ้งปิดถนนเลียบคลอง งด รถทุกชนิด สัญจรผ่าน ตั้งแต่ สะพานฟ้า - สะพานแดง คลองหนึ่ง อันเนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์เอ่อล้นเข้ามาท่วมในถนนเป็นจำนวนมาก

น้ำท่วมรังสิต ล่าสุดเตือน ปชช.ยกของขึ้นที่สูง จัดที่จอดรถ-ปิดถนนเลียบคลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา จากข้อมูลเฟซบุ๊กของ เทศบาลนครรังสิต ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต วันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา เวลา 15.35 น.พบว่าระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริเวณเขื่อนสะพานแดง มีระดับน้ำอยู่ที่ : 1.85 เมตร (ธงแดง) ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด ให้อาศัยอยู่ในสถานที่ปลอดภัย
และปฏิบัติตามข้อสั่งการ 

ทั้งนี้ทางเทศบาลรังสิตได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับจอดรถพักรถชั่วคราว 3 จุด เพื่อรองรับสถานการณ์ล่าสุด น้ำท่วมรังสิตและบรรเทาความเสียหายให้กับรถของประชาชนไว้ที่บริเวณ ดังนี้

  1. โดมซอยรังสิต-นครนายก 30
  2. อาคาร 100 ปี เมืองธัญญูบูรี คลอง 2 ธัญบุรี
  3. ทางขึ้นโทลเวย์

โดยมีการเตรียมความพร้อมจัดสถานศึกษา 5 แห่ง เพื่อใช้เป็นศูนย์พักพิงรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมเทศบาลนครรังสิต ไว้ดังนี้

  1. โรงเรียนดวงกมล
  2. โรงเรียนประถมศึกษานครรังสิต
  3. โรงเรียนนครรังสิต สิริเวชชะพันธ์
  4. โรงเรียนมัธยมนครรังสิต
  5. โรงเรียนเพียรปัญญา

ประชาชนในพื้นที่สามารถดูค่าระดับน้ำแบบ Real Time ได้ที่ลิงค์
http://rangsit.org/waterlevel/

สำหรับผู้ที่ต้องสัญจรเดินทางในบริเวณเขตเทศบาลนครรังสิต สามารถตรวจเช็กการจราจรได้ที่ลิงค์ https://sites.google.com/view/rangsitcitycctv 

ส่วนช่องทางสำหรับให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อแจ้งเหตุ ได้ 24 ชั่วโมง มีดังนี้

  • ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย โทร. 0 2567 4944 
  • ศูนย์ควบคุมและสั่งการเทศบาลนครรังสิต 
  • (ศูนย์ RCC) รับแจ้งเหตุ โทร. 0 2567 6000 ต่อ 119 ,0 2567 4945-6 ,0 2567 3388 ,0 2567 5999