svasdssvasds

เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน นิคมอุตสาหกรรมนครหลวง บางปะอิน บางหว้า บางปู

เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน นิคมอุตสาหกรรมนครหลวง บางปะอิน บางหว้า บางปู

รัฐเตือนประชาชนเฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมนครหลวง บางปะอิน บางหว้า บางปู อาจเกิดน้ำทะเลหนุนสูง ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เตือนประชาชนเขตนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง บางปะอิน บางหว้า บางปู รับมือน้ำท่วมฉับพลัน รัฐเร่งส่งกำลังกองทัพสนับสนุนกำลังพล เครื่องมือและอุปกรณ์ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกพื้นที่

วันนี้ (11 ก.ย. 2565) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้นิคมอุตสาหกรรม 67 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ทั้งนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง บางปะอิน และ บางหว้า ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้ง นิคมอุตสาหกรรมบางปู ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีพื้นที่ใกล้ทะเล อาจเกิดน้ำทะเลหนุน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันขึ้น

น้ำท่วมที่อยุธยา ด้านนิคมอุตสาหกรรมใด ที่มีเขื่อนป้องกันน้ำท่วมไว้ล้วงหน้าแล้ว อย่าเพิ่งชะล่าใจ ขอให้ติดตามการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และเขื่อนพระราม 6 อย่างใกล้ชิด แนะอบต.เร่งพร่องน้ำในพื้นที่อุตสาหกรรมให้อยู่ในระดับต่ำที่สุด เพื่อป้องกันกรณีที่พื้นที่แก้มลิงรองรับน้ำไม่ไหว พร้อมคุมเข้มตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ เครื่องปั่นไฟให้พร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมเผยว่ามีการซ้อมแผนรับมือน้ำท่วมเป็นประจำตามมาตรการกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่แล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบของนิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และนักลงทุนวางใจ เพราะทุกนิคมอุตสาหกรรมจะรับมือกับปัญหาน้ำท่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ส่งผลกระทบหนักเหมือนในอดีต

น้ำท่วมอยุธยา

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการทุกเหล่าทัพติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กำจัดผักตบชวาที่ขวางทางน้ำ คูคลองและประตูระบายน้ำ จัดกำลังพลไปดูแลศาสนสถาน และโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ

พร้อมแบ่งมอบพื้นที่จัดยานพาหนะเข้าเสริมรถสาธารณะ อำนวยความสะดวกกระจายไปรับส่งประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

related