svasdssvasds

ประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ อดีตนักแสดงผู้รับบททอมบอยจากหนังดังเรื่อง สยิว

ประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ อดีตนักแสดงผู้รับบททอมบอยจากหนังดังเรื่อง สยิว

เปิดประวัติ "ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงศ์" อดีตนักแสดง-ไฮโซสาวสุดแซ่บ ผู้รับบท ทอมบอย จากภาพยนตร์ดังเรื่อง "สยิว" หลังจากไปอย่างกะทันหันจากการนอนหลับและไม่ฟื้นตื่นขึ้นมา

"ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์" ดารา นักแสดง เซเลบสาว ที่ห่างหายจากวงการบันเทิง จนกระทั่งเมื่อวันที่ (7 ต.ค.2565) ผิงได้เสียชีวิตโดยผู้ใกล้ชิดได้แจ้งว่า ผิงได้หลับไปเฉย ๆ พบอีกทีคือไม่ฟื้นแล้ว สำหรับเส้นทางประวัติชีวิต "ผิง พิมพาภรณ์" เกิดและเติบโตในครอบครัวนักธุรกิจ เชื้อสายจีน เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทขายรถยนต์ ยนตรกิจกรุ๊ป

ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับไฮสคูลที่ HARROW INTERNATIONAL SCHOOL และระดับปริญญาตรีที่ คณะนิเทศศาสตร์ ด้านภาพยนตร์ มหาวิยาลัยรังสิต หลังจากนั้นได้เดินทางไปศึกษา ต่อด้านแฟชั่นที่ London College of Fashion ประเทศอังกฤษนานถึง 3 ปี ก่อนกลับมาเรียนต่อปีสุดท้ายที่ อาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง "ผิง พิมพาภรณ์" เป็นที่รู้จักและแจ้งเกิดเต็มตัวจากภาพยนตร์เรื่อง "สยิว" โดยรับบทเป็นทอมบอย หลังจากนั้นมีงานถ่ายแบบ เป็นพิธีกร และงานโฆษณาเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

ประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ อดีตนักแสดงผู้รับบททอมบอยจากหนังดังเรื่อง สยิว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อก! ผิง พิมพาภรณ์ นางเอกภาพยนตร์ สยิว เสียชีวิตกะทันหัน

"ผิง พิมพาภรณ์" เป็นเซเลบริตี้สาวที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่วัยรุ่น ซึ่งจะคุ้นหน้าจากปกนิตยสารวัยรุ่นชื่อดังในยุคนั้น แต่หลังจากที่ผิงเฟดจากงานบันเทิง เธอได้ทำมาธุรกิจส่วนตัวสายแฟชั่น ซึ่งเธอมีแรงบันดาลจากคุณแม่ และยกให้คุณแม่เป็นแฟชั่นไอคอน

จึงไม่ค่อยรับงานในวงการบันเทิง เพราะเปิดธุรกิจร้านเสื้อผ้า "Beige" (เบจ) ที่มีคอนเซปต์ความหวานผสมความสง่า คลาสสิก ซึ่งเจ้าตัวเคยบอกว่ามีความชอบแฟชั่นที่ฝังลึกมาตั้งแต่เด็ก ส่วนชื่อร้านมาจากความที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีครีม น้ำตาลอ่อน และเพื่อนแซวว่าสีเบจเป็นสีประจำตัว จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน

ผลงานภาพยนตร์

สยิว รับบท เต่า

อสุจ๊าก รับบท แลมมี่

ผลงานละครโทรทัศน์

กลรักเกมพยาบาท รับบท ฐิตา

มิวสิควิดีโอ

เพลง อย่าห้ามใจผมเลย ศิลปิน เอ็กซ์ เซอร์ราวด์

 

related