svasdssvasds

ตม. ถอนวีซ่า ทีมข่าว CNN หลังเข้าไปรายงานจุดเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู

ตม. ถอนวีซ่า ทีมข่าว CNN หลังเข้าไปรายงานจุดเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู

ตม. ถอนวีซ่า ทีมข่าว CNN หลังเข้าไปรายงานในที่เกิดเหตุ ส่วนบิ๊กโจ๊กรอสอบปากคำเริ่องราวทั้งหมด ต้นสังกัดชี้แจง ทีมข่าวเข้าไปโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชิญชวน แต่ตอนกลับออกมาตำรวจกั้นแนวใหม่แล้ว

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวของ CNN และทีมข่าวเข้าไปรายงานในจุดเกิดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ทั้งที่ยังมีร่องรอยความสูญเสียอยู่ ล่าสุดมีรายงานว่า ได้มีการเชิญตัวผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวและช่างภาพไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)

ล่าสุดมีการนำตัวทีมข่าว CNN น.ส.อันนา มาร์เกอรีต โคเรน อายุ 47 ปี นักข่าว ชาวออสเตรเลีย และ นายแดเนียล จอห์น ฮอด์จ อายุ 34 ปี ชาวอังกฤษ นักข่าว และช่างภาพ ไปยัง ตม. หนองบัวลำภู เพื่อทำการเพิกถอนวีซ่า ก่อนจะพาไปสอบปากคำที่ สภ.นากลาง โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอสอบปากคำด้วย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

มีรายงานว่า นักข่าว CNN และช่างภาพ พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายใน จ.อุดรธานี หลังจากนี้จะเข้าไปสอบถามเจ้าตัวว่ามีใครอนุญาตให้เข้าไปภายในสถานที่ศูนย์เด็กพัฒนาเด็กเล็ก หรือไม่ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว อำนาจหน้าที่อนุญาตจะต้องเป็นของทางตำรวจเท่านั้น แต่ต้องสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดก่อน

โดยก่อนหน้านี้ CNN ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ ตอบกลับแถลงการณ์ของ สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ FCCT ว่า "การเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าวได้รับการเชิญชวนจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หลังจากเห็นว่าตำรวจนำแนวกั้นจุดเกิดเหตุออก จึงเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ และเก็บภาพประมาณ 15 นาทีแต่เมื่อกลับออกมาตำรวจดันวางแนวกั้นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

ขณะที่แถลงการณ์ของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ FCCT ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพและตั้งคำถามกลับไปว่าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สหรัฐนักข่าวจะปฏิบัติตัวเหมือนกับที่เกิดขึ้นที่ไทยหรือไม่ ?

related