svasdssvasds

อัปเดตน้ำท่วมภูเก็ต สนามบินแนะเผื่อเวลาเดินทาง ถ.เทพกระษัตรี น้ำไหลเชี่ยว

อัปเดตน้ำท่วมภูเก็ต สนามบินแนะเผื่อเวลาเดินทาง ถ.เทพกระษัตรี น้ำไหลเชี่ยว

ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ สนามบินภูเก็ตขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง ป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ส่วนบริเวณบริเวณแยกตั่วโพ้ (ถนนเทพกระษัตรี-ถนนดีบุก) กระแสน้ำเชี่ยวกราก ไม่มีเหตุจำเป็นขอให้งดการเข้าพื้นที่

 ตลอดค่ำคืนของวันที่ 15 ตุลาคมต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ (16 ต.ค.65 ) ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตจมบาดาล โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์ก และย่านเศรษฐกิจเมืองเก่าภูเก็ต 

 ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

• เนื่องด้วยฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมาท่าอากาศยานภูเก็ต

ทั้งนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการตามปกติ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-7635-1111

อัปเดตน้ำท่วมภูเก็ต สนามบินแนะเผื่อเวลาเดินทาง ถ.เทพกระษัตรี น้ำไหลเชี่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ภูเก็ตอ่วม! ฝนหนักต่อเนื่อง ย่านธุรกิจเมืองเก่าจมน้ำ ป่าตองท่วมถนนหลายสาย

• เช็กพื้นที่ 6 ลุ่มน้ำเหนือตอนล่าง-ภาคกลาง น้ำท่วม 65 แล้ว เกือบ 1.2 ล้านไร่

• เปิดข้อมูล สถิติลุ่มน้ำเจ้าพระยาปี 2554 กับปี 2565 น้ำท่วมเท่ากันหรือไม่ ?

• เวลา 09.59 น. ระดับน้ำบริเวณแยกแถวน้ำ ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ยังเพิ่มสูงต่อเนื่องและเชี่ยวกรากจากปริมาณฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนและน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากคลองบางใหญ่

• เวลา 10.09 น. บริเวณแยกตั่วโพ้(ถนนเทพกระษัตรี-ถนนดีบุก) กระแสน้ำเชี่ยวกราก มีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตคอยช่วยเหลือประชาชน ไม่มีเหตุจำเป็นขอให้งดการเข้าพื้นที่

• และยังมีการแจ้งเตือนเพิ่มเติม ระบุว่า ด่วน! หลีกเลี่ยงเส้นทางลัด กะทู้ - นานาชาติเกาะแก้ว มีเหตุดินสไลด์รถไม่สามารถผ่านได้

อัปเดตน้ำท่วมภูเก็ต สนามบินแนะเผื่อเวลาเดินทาง ถ.เทพกระษัตรี น้ำไหลเชี่ยว

ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เผยว่าเนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในเขตจังหวัดภูเก็ต​ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต​ นายอัดชา บัวจันทร์ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 จากการตรวจสอบ พบว่าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4024 (ถนนเทพกระษัตรี) กิโลเมตรที่ 39+150 ถึง 40+300 มีน้ำท่วมขังฝั่งขาออก 2ช่องจราจร รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ สำหรับฝั่งขาเข้าจังหวัดภูเก็ต รถบัสและรถขนาดใหญ่สามารถวิ่งผ่านได้ 1 ช่องจราจร แต่รถโดยสารขนาดเล็ก(รถตู้) รถสองแถว ไม่สามารถจัดการเดินรถได้ ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปยังสามารถ​เดินทาง​โดยรถบัสโดยสารได้​ตามปกติ​ ยังไม่พบการตกค้างของผู้โดยสารแต่อย่างใด

 สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางผ่านช่องทาง online ให้ผู้โดยสารทราบโดยทั่วกันแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต​จะได้ติดตามและรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องต่อไป

ที่มา : เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket

ขอบคุณภาพจาก : Nbt Phuket Thailand

related