svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญ คาด เนสาทจะทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น แต่มาไม่ถึงไทย

ผู้เชี่ยวชาญ คาด เนสาทจะทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น แต่มาไม่ถึงไทย

ผู้เชี่ยวชาญ คาด เนสาทจะทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น วันที่ 18 ต.ค. ก่อนอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนในวันที่ 21 ต.ค. ส่งผลให้ฝนตกในไทยมากขึ้น และมีดีเปรสชั่นอีกลูกก่อตัวขึ้นมา ก่อนขึ้นฝั่งที่เวียดนามในวันที่ 23 ต.ค. แล้วสลายตัวไป

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยบกับสภาพอากาศ ระหว่างวันที่ 16 – 23 ต.ค. 65 ดังต่อไปนี้

มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากจีน เคลื่อนเข้ามาปกคลุมไทย 16 - 20 ต.ค. เกิดการประทะ ทำให้พายุเนสาท และดีเปรสชั่นที่ตามมา อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เข้ามาไม่ถึงไทย (เหมือนพายุเซินกาที่เพิ่งสลายตัวไป)

ผู้เชี่ยวชาญ คาด เนสารทจะทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น แต่มาไม่ถึงไทย

บทความที่น่าสนใจ

พายุเนสาท

พายุเนสาท ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกเข้ามาในทะเลจีนใต้แล้ว โดยวันที่ 18 ต.ค. 65 จะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 (สูงสุด = 5) เคลื่อนที่อยู่ในทะเลจีนใต้ ทำให้ฝนตกหนักมากที่เกาะไหหลำในวันที่ 20 และ 21 ต.ค. โดยอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ในวันที่ 21 ต.ค. ทำให้ฝนตกหนักที่เมืองเว้ และพื้นที่โดยรอบ และจะสลายตัวไป

ส่วนผลกระทบไทย จะมีการเหนี่ยวนำทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยวันที่ 21 ต.ค. มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางที่ภาคตะวันออก และภาคใต้

ผู้เชี่ยวชาญ คาด เนสารทจะทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น แต่มาไม่ถึงไทย

ดีเปรสชั่น

โดยจะมีพายุดีเปรสชั่น (อีกลูกหนึ่ง) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก ตามพายุเนสาท เข้ามาในทะเลจีนใต้ ทำให้ฝนตกหนักมากที่เกาะไหหลำในวันที่ 22 ต.ค. ขึ้นฝั่งวันที่ 23 ต.ค. ทำให้ฝนตกหนักที่เมืองวินห์ ประเทศเวียดนาม และพื้นที่โดยรอบ และจะสลายตัวไป

ผลต่อประเทศไทย ทำให้มีการเหนี่ยวนำทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยวันที่ 23 ต.ค. จะมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางที่นครพนม บึงกาฬ หนองคาย มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ และพื้นที่โดยรอบ และภาคใต้

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณชวลิต จันทรรัตน์ / Team GROUP

related