svasdssvasds

โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯ งดให้สื่อสัมภาษณ์ ไม่ได้ลดบทบาท ขอโฟกัสปัญหาน้ำท่วม

โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯ งดให้สื่อสัมภาษณ์ ไม่ได้ลดบทบาท ขอโฟกัสปัญหาน้ำท่วม

โฆษกรัฐบาล แจงนายกฯไม่ให้ให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่ใช่ลดบทบาทลง แต่ขอโฟกัสแก้ปัญหาน้ำท่วม และฟื้นฟูเยียวยาญาตเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู ไม่อยากให้มีเรื่องอื่นแทรก ยืนยันนายกฯยังไม่ปรับ ครม.ช่วงนี้ เป็นเรื่องอนาคต

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ออกมาชี้แจงการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  ถือเป็นการปรับบาทบาทใหม่ หรือไม่ว่า  ไม่เป็นไปตามนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอยากมุ่งเน้นในเรื่องของการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลักทั้งสถานการณ์น้ำท่วมที่ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ

โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯ งดให้สื่อสัมภาษณ์ ไม่ได้ลดบทบาท ขอโฟกัสปัญหาน้ำท่วม

ซึ่งที่ผ่านมาได้ใช้วิธีกำชับสั่งการหน่วยงานต่างๆและทีมโฆษกรัฐบาลเป็นผู้ที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ส่วนเรื่องการเมืองก็อยากให้ทุกอย่างมีเสถียรภาพทั้งเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีการบริหารจัดการพรรค  โดยอยากให้ทางพรรค ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นนี้ พร้อมระบุว่า สำหรับการการปรับคณะรัฐมนตรีนายกฯยังไม่ได้พิจารณาในช่วงนี้แต่ในอนาคตก็ค่อยว่ากัน  ตอนนี้ นายกฯขอช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หรือแม้กระทั่งเกิดสถานการณ์เหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู สร้างความเสียใจไปทั่วโลก ซึ่งนายกฯต้องการที่จะฟื้นฟูและเยียวยาญาติที่ได้รับความสูญเสียและได้รับผลกระทบให้ดีที่สุด จึงไม่อยากให้มีเรื่องใดเข้ามาแทรก โดยยืนยันไม่ใช่เป็นการลดบทบาทการให้สัมภาษณ์ ตนเองแต่เป็นการโฟกัสการทำงานที่อยากให้ประชาชนได้เข้าใจ และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“เนื่องจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมปัญหากระทบจิตใจไม่ใช่ที่จังหวัดหนองบัวลำภูคนทั่วโลกด้วยที่แสดงความเสียใจหลายส่วนที่จะต้องดำเนินการจากเหตุการณ์ต่างๆทั้งมีมาตรการต่างๆได้มีการเรียกประชุมพูดคุยมาตรการทั้งอาวุธปืน ยาเสพติดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเยียวยาฟื้นฟูซึ่งเป็นสี่สำคัญที่นายกรัฐมนตรี โฟกันเรื่องนี้อยู่” นายอนุชากล่าว  

นายอนุชายังยืนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตั้งธงที่ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ แต่อย่างใด หลังเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้ แต่หลังกลับมาทำงานมีประเด็นต่างๆที่ต้องแก้ไขถือว่าเป็นเรื่องของจังหวะ มากกว่า ไม่ใช่เลี่ยงที่จะตอบปัญหาทางการเมืองโดยเฉพาะที่เกิดขึ้นกับพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้  เพร้อมเห็นว่าเป็นช่วงสมัยปิดประชุมสภาด้วยก็อาจจะทำให้เรื่องของประเด็นที่เกี่ยวข้องกฎหมายเงียบลงไป ส่วนนายกฯจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ นายอนุชา หัวเราะและพูดกับสื่ออย่างอรมร์ดีว่า “ข้าวกันแล้วหรือยัง”