svasdssvasds

บิ๊กโจ๊ก เผย นายกฯ​-ประวิตร​ สั่งสอบอดีตรัฐมนตรี เอี่ยวทุนจีนผิดกฎหมาย​

บิ๊กโจ๊ก เผย นายกฯ​-ประวิตร​ สั่งสอบอดีตรัฐมนตรี เอี่ยวทุนจีนผิดกฎหมาย​

"บิ๊กโจ๊ก" เผยนายกฯ​-ประวิตร​ สั่งสอบคนไทย-อดีตรัฐมนตรี เอี่ยวทุนจีนผิดกฎหมาย​ ยืนยันหากพบเชื่อมโยงไม่มีละเว้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ กล่าวถึงการกวาดล้างบ่อนพนันของนายทุนชาวจีน​ ว่า​ พฤติกรรมคล้ายกับกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ​ ซึ่งกระบวนการที่ก่อเหตุในประเทศในลักษณะนี้ จะต้องไปดูตั้งแต่​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ (ตม.)​ เพราะหากเจ้าหน้าที่หย่อนยานกระบวนการนี้ก็จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง​ โดยวันนี้​พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ มีความเข้มงวดการตรวจคนเข้าเมือง​ ส่วนการก่อเหตุต่างๆ​ ก็ได้เร่งดำเนินคดีทั้งหมดอยู่แล้ว​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล​ ที่จะสามารถออกหมายจับได้ภายในวันนที่ 4 พ.ย.นี้​ โดยสถานบริการที่ผิดกฎหมายได้ถูกปิดแล้วทั้งหมด​ และสามารถจับกุมกลุ่มทุนชาวจีนได้บางส่วน​ แต่ยังเหลือกลุ่มคนจีนและคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​ โดยอาศัยคนไทยเป็นนอมินี​ เหมือนทัวร์ศูนย์เหรียญที่แปลงร่างมาเป็นบ่อนศูนย์​เหรียญ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ กล่าวอีกว่า​ เมื่อไรที่รัฐเข้มแข็ง กระบวนการนี้ก็จะไม่กล้าอยู่ในประเทศไทย​ และย้ายฐานไปอยู่ในประเทศอื่นต่อ​ แต่ถ้ากระบวนการรัฐอ่อนแอ​ พวกนี้ก็จะกลับเข้ามาอีก​ โดยวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ได้มีการปราบปรามอย่างเด็ดขาด​ และมอบหมายให้ตนเอง​ และต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ช่วยกันดำเนินการเรื่องนี้​ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า​ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในภาพรวมได้

เมื่อถามถึงคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​นั้น​ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ระบุว่า​ เป็นอดีตนักการเมือง​ แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงขนาดนั้น​ แต่วานนี้ในส่วนของอาคารของอดีตรัฐมนตรี​ ได้มีการเข้าตรวจค้นแล้ว​ ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย​ แต่ท้ายที่สุดแล้วตำรวจจะต้องไล่ทุกเส้นทาง​ รวมทั้งเส้นทางการเงิน​ เพื่อตอบคำถามของสังคมได้ และตอบคำถามของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ได้

“วันนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ​ แต่ยอมรับว่า​ กระบวนการของกลุ่มทุนชาวจีนมีเป็นจำนวนมาก และรู้วิธีการ​ ซึ่งวันนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าวันนี้เราไม่ต้องการกระบวนให้กลุ่มเหล่านี้​ มาพักพิงในประเทศไทย​ และทำสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย”

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตรัฐมนตรี​ ในวันนี้ยังคงดำเนินการอยู่ใช่หรือไม่​ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ กล่าวว่า​ ก็ดำเนินการทั้งหมด โดยนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร​วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้สั่งการให้ตรวจสอบทั้งหมด​ หากพบใคร​ก็ให้ดำเนินคดีทั้งหมด​ แต่ย้ำว่า​ขณะนี้ในส่วนของอดีตรัฐมนตรียังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนชาวจีน​ พบเพียงแต่ว่ามีบริษัทที่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันถ้าหากพบอะไรที่ผิดกฎหมายก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ​ ถ้ามีความเชื่อมโยงและมีพยานหลักฐาน​ ต้องไม่ลืมว่า​ทำงาน​ในรูปแบบของคณะกรรมการร่วม​ มีหลายกองบัญชาการ หากพบความผิดไม่มีใครหยุดได้​ หรือปกปิดได้​ และย้ำว่า​ถ้าพบว่าอดีตรัฐมนตรี​ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มดังกล่าวก็ไม่มีละเว้น