svasdssvasds

ชัชชาติ เผย เตรียมรับมือฝนตกช่วงประชุมเอเปค แก้ปัญหาจุดน้ำท่วมขัง

ชัชชาติ เผย เตรียมรับมือฝนตกช่วงประชุมเอเปค แก้ปัญหาจุดน้ำท่วมขัง

ชัชชาติ เผย กทม. เตรียมรับมือฝนตกช่วงประชุมเอเปค แก้ปัญหาจุดน้ำท่วมขังถนน-พร่องน้ำรองรับแล้ว พร้อมตั้งวอร์รูม กทม.คอยอำนวยความสะดวก ยืนยัน การชุมนุม16 - 18พ.ย. ตามหลักการ ไม่อนุญาตให้ค้างคืน

วันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บอกถึงการบริหารจัดการ และดูแลความเรียบร้อยในช่วงการประชุมเอเปคในส่วนของกรุงเทพมหานคร ว่า กทม.จะมีการตั้งศูนย์อำนวยการเพิ่มเติม บริเวณห้องประชุมเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า และในพื้นที่เขตคลองเตย เนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นที่จัดงานประชุมฯ

โดยวอร์รูมของ กทม.จะมีไว้คอยประสานงาน เพราะ กทม. ไม่ได้ดูเรื่องความมั่นคง แต่จะคอยอำนวยความสะดวกเรื่องความเรียบร้อย ความสะอาด การระบายน้ำ และการเก็บขยะ โดย กทม.ได้มีหน่วยงานในพื้นที่ที่คอยเฝ้าสังเกตุการณ์ หากพบความผิดปกติก็จะแจ้งเข้ามาที่วอร์รูมของ กทม.

ชัชชาติ เผย เตรียมรับมือฝนตกช่วงเอเปค ตั้งวอร์รูมอำนวยความสะดวก

ส่วนการคาดการณ์ฝนที่จะตกมาถึง วันที่ 20 พ.ย. กทม.ได้พร่องน้ำรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว และได้เตรียมความพร้อมไว้บริเวณพื้นที่การประชุม ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ที่มีฝนตกทำให้เห็นปัญหา พบว่า บริเวณช่วงแยกอโศกมีน้ำท่วมขัง เพราะมีการไปลาดยางใหม่ ทำให้ถนนไม่เท่ากันเกิดเป็นแอ่งน้ำ แต่ได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่แก้ปัญหาแล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และไม่มีปัญหากับการเดินทาง รวมถึงได้เพิ่มไฟส่องสว่างสุขุมวิทซอย 2 บริเวณที่พักของผู้นำเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมทั้งได้มอบกล้อง CCTV ให้ตำรวจเพิ่มเติมอีก 40 ตัว ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

และเมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ปรับปรุงป้ายต้อนรับผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมเอเปค ที่มีความไม่เรียบร้อยอยู่ กทม.ก็ได้เข้าไปดำเนินการแก้ปัญหาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

ชัชชาติ เผย เตรียมรับมือฝนตกช่วงเอเปค ตั้งวอร์รูมอำนวยความสะดวก

ส่วนการชุมนุมช่วงวันที่ 16-18 พ.ย. ที่บริเวณลานคนเมือง ได้มีการหารือกับตำรวจตลอด และมองว่าดีที่จะได้มีพื้นที่ให้ประชาชนไปแสดงออก และมีการเจรจาทำข้อตกลงกันตลอดว่า อย่าลงถนน โดยมีจำนวนคนร่วมชุมนุมประมาณ 500 คน ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขอทำกิจกรรมแบบค้างคืน แต่หลักการของกรุงเทพมหานคร ไม่ได้อนุญาตให้ค้างคืน และกิจกรรมต่างๆ จะต้องจบภายใน 22.00 น. มิเช่นนั้นจะทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงมีปัญหาได้

ทั้งนี้หากผู้ชุมนุมจะปักหลักค้างคืนนั้น ก็จะต้องพิจารณาตามสถานการณ์ เพราะตามหลักยืนยันว่า ไม่ได้อนุญาตให้ค้างคืน แต่หากไม่มีที่ไปก็ดีกว่าให้ผู้ชุมนุมไปอยู่บนถนน และไม่น่าเป็นอะไรเพราะมีฝ่ายความมั่นคงคอยติดตามสถานการณ์อยู่ด้วย

related