svasdssvasds

สรุปไฟไหม้ โรงงานรองเท้าชื่อดัง ที่ใช้เจ้าหน้าที่กับรถน้ำกว่า 30 คัน

สรุปไฟไหม้ โรงงานรองเท้าชื่อดัง ที่ใช้เจ้าหน้าที่กับรถน้ำกว่า 30 คัน

สรุปไทม์ไลน์ ไฟไหม้โรงงานรองเท้าชื่อดัง ย่านบาลพลี มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และอาคารเสียหายทั้งหลัง ต้องใช้เจ้าหน้าที่กับรถน้ำกว่า 30 คันและเวลากว่า 5 ชั่วโมงถึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เวลา 17.10 น. ของวันที่ 15 พ.ย. 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัทซัมมิทฟุตแวร์ หรือ โรงงานแอร์โล่ซอฟ  ในพื้นที่ ต.บางโฉลง ถนนเทพรักษ์ บางนา-ตราด (ขาออก) กม.16 จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง ปภ.จ.สมุทรปราการ และรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง กว่า 30 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู เดินทางเข้าระงับเหตุ

ซึ่งโรงงานดังกล่าว เป็นอาคารสูงขนาด 7-8 ชั้น มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ โรงงานดังกล่าวอย่างรุนแรง  จนทำให้ชาวบ้านและพนักงานที่เลิกกะทำงานแล้ว อยู่ในอาการตกใจ วิ่งหนีตายออกมาจากโรงงานดังกล่าวกันจ้าละหวั่น โดยพนักงานจำนวนหนึ่ง ได้มายืนดูเหตุการณ์ไฟไหม้ ที่บริเวณด้านหน้าโรงงานด้วยความระทึก

ไฟไหม้ บริษัทรองเท้าชื่อดัง

ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้เข้าทำการระงับเหตุ โดยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากภายในโรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานทำผลิตเท้า ทำให้มีวัสดุติดไฟง่าย จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงได้โหมกระหน่ำตัวอาคารอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบ จุดที่เกิดเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะเป็นส่วนที่เก็บรองเท้าที่ผลิตแล้ว และเป็นส่วนการจัดแสดงสินค้า และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ไฟไหม้ บริษัทรองเท้าชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เวลา 18.00 น. จากเหตุเพลิงไหม้อาคารโรงงานดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว จำนวน 3 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกลำเลียง นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาบลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนแล้ว

ต่อมาเวลา 22.10 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ในวงจำกัด หลังช่วยกันระดมฉีดน้ำและโฟมนานเกือบ 5 ชั่วโมง โดยพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง และยังต้องระดมฉีดน้ำและโฟมจำนวน 4,000 ลิตร ไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เกิดปะทุขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ หรือ โรงงานแอร์โร่ซอฟท์ เคยโด่งดังในช่วงฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งได้เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ให้คนไทยได้ชมและมีเพลงโฆษณาที่ติดหูในช่วงนั้น

related