svasdssvasds

แกนนำม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประณามการสลายม็อบ เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุม

แกนนำม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประณามการสลายม็อบ เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุม

แกนนำม็อบหยุดเอเปค ประณามเจการสลายการชุมนุม เรียกร้องให้รัฐรับผิดชอบ พร้อมเรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยไม่มีเงื่อนไข

วันที่ 18 พ.ย. 2565 (13.30น.) บรรยากาศที่ถนนดินสอ หลังตำรวจเข้าสลายการชุมนุม แกนนำกลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022 นำโดย มาย ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล และนายสมบูรณ์ คำแหง ประธาน กป.อพช. ได้ออกมาร่วมกันแถลงการณ์ถึงท่าทีการชุมนุม

ม็อบหยุดเอเปค

โดยนายสมบูรณ์ ระบุว่า วันนี้พวกเรามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ก็ถูกปิดกั้นทุกเส้นทาง และ การสลายการชุมนุมในวันนี้ เป็นสิ่งที่เราไม่คาดการณ์มาก่อน จึงพยายามทำทุกวิถีทางให้พี่น้องชาวบ้านที่ออกมา ได้แสดงออกถึงการไม่ยอมรับในนโยบายและข้อกฎหมาย แต่ที่ตำรวจทำกับเราคือการสลายการชุมนุม มีพี่น้องได้รับบาดเจ็บหนักสุด 2 ราย อีกคนโดนกระสุนยางเข้าตา อีกสิบกว่าคนโดนจับ รถเครื่องเสียงโดนยึดไป นี่คือสิ่งที่ตำรวจพยายามปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของพวกเรา ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า เราไม่ต้องการป่วนเอเปค แต่เปเอคครั้งนี้มันทำให้เกิดความทุกข์กับพี่น้องชาวบ้าน เราจึงออกมา

แกนนำม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประณามการสลายม็อบ เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุม

แกนนำม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประณามการสลายม็อบ เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด้าน มายด์-ภัสราวลี ระบุอีกว่า ขอประนามการกระทำของเจ้าหน้าที่ และรัฐบาล พร้อมทั้งขอให้ออกมารับผิดชอบมนการสลายการชุมนุม และเรียกร้องให้ปล่อยตัว ผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมมากกว่า10รายโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งจะเป็นเงื่อนไขเดียวที่เรียกร้องในตอนนี้

ม็อบหยุดเอเอค

ข้อเรียกร้อง 3ข้อ ที่ต้องการส่งผู้นำรัฐบาลและผู้นำเอเปค

- ให้พลเอกประยุทธ์ยกเลิกนโยบาย BCG รวมถึงระเบียบกฎหมายใดๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ประชาขนไม่ได้มีส่วนร่วมและกระทบต่อทรัพยากรของคนในชาติ

-พลเอกประยุทธ์ ต้องยุติบทบาทในการเป็นประธานการประชุมเอเปค เพราะมองว่า ไม่มีความชอบธรรมที่จะลงนามข้อตกลงร่วมกับผู้นำกลุ่มเอเปค ในเวทีโลก

-พลเอกประยุทธ์ ต้องยุบสภา และจะต้องเปิดทางให้มีการเลือกตั้ง และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ตอบสนองความต้องการประชาชน นั้น ยังคงอยากส่งสารไปให้ตัวแทนผู้นำเอเปคได้มารับรู้เช่นกัน
 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่ให้ผู้ชุมนุมบางส่วนกลับปักหลักที่ลานคนเมืองก่อน

ล่าสุดเวลา 14.00น. ผู้ชุมนุม ทยอยกันไปรวมตัวปักหลักทำกิจกรรมที่ลานคนเมือง

related