svasdssvasds

ส้มโอ ยลรตี เผยชีวิตนางแบบข้ามเพศอินเตอร์ กับเพศสภาพที่ไม่ตรงคำนำหน้า

ส้มโอ ยลรตี เผยชีวิตนางแบบข้ามเพศอินเตอร์ กับเพศสภาพที่ไม่ตรงคำนำหน้า

"ส้มโอ ยลรตี" สาวสองตัวแม่ผู้เปิดประตูนางแบบสาวข้ามเพศอินเตอร์ เดินเฉิดฉายหนึ่งเดียวในงาน Runway Dubai เผยประสบการณ์ปัญหาเพศสภาพไม่ตรงคำนำหน้าคือการตัดโอกาสของชีวิต

เป็นอีกตำนานโลกไม่ลืมสำหรับสาวสองตัวแม่ตัวจริงของประเทศไทยต้องยกให้ ส้มโอ ยลรตี โคมกลอง นางแบบไทยโกอินเตอร์ ที่เคยได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังระดับโลก ดิออร์ (Dior) ลิปสติก Dior addict คอนเซปต์ Mysterious Shanghai โฆษณาที่ใช้โปรโมตกระจายไปทั่วโลก และสร้างชื่อเสียงอย่างมากให้กับส้มโอจนทุกวันนี้   

อดีตสุดแซ่บของ ส้มโอ ยลรตี เคยได้ตำแหน่งเป็น มิสคาลิปโซ่ Miss Calypso 1998 พร้อมกับแสดงหนังเรื่อง พรางชมพู และไปเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลงดัง ประเทือง ของ ไท ธนาวุฒิ นักร้องดังแกรมมี่ Grammy และยังมีผลงานละครอีกมากมาย

แต่หลัง ๆ เธอเริ่มอิ่มตัวกับวงการบันเทิงไทย พร้อมกับเจ้าตัวพบรักกับหนุ่มชาวเยอรมัน จึงตัดสินใจไปใช้ชีวิตช่วงที่อยู่เมืองนอก และ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ ส้มโอจึงได้เป็นนางแบบอินเตอร์ มีผลงานในหลายประเทศ

อาทิ อิตาลี, อังกฤษ, เยอรมนี, สหรัฐฯ, จีน, ฮ่องกง รวมถึงได้ไปเดินแบบที่ New York Fashion Week เปิดประตูนางแบบสาวข้ามเพศอินเตอร์ ให้กับนางแบบไทยรุ่นต่อมาได้เป็นอย่างดี 

ส้มโอ ยลรตี เผยชีวิตนางแบบข้ามเพศอินเตอร์ กับเพศสภาพที่ไม่ตรงคำนำหน้า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแฟชั่น เบลล่า ราณี เรียบหรูดูแพง บนพรมแดงเทศกาลหนังระดับโลก

ใหม่ ดาวิกา เปิดใจ หลังนั่งแท่น FRIEND of BVLGARI แบรนด์เดียว ลิซ่า BLACKPINK

ล่าสุด ส้มโอ ยลรตี  มีโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตได้เป็นนางแบบข้ามเพศไทยคนเดียวในงาน Runway Dubai พร้อมเปิดใจเล่าประสบการณ์ครั้งนี้ว่า "ได้ไปเดินแบบที่ดูไบในงาน Runway Dubai ส้มโอไปในนามนางแบบจากเยอรมัน เพราะถือพาสปอร์ตสัญชาติเยอรมันตามสามีด้วยค่ะ อีกอย่างที่ใช้พาสปอร์ตเยอรมัน จะเดินทางเข้าออกดูไบ สะดวกกว่าเพราะถ้าใช้พาสปอร์ตไทย คำนำหน้าเราที่ยังเป็นนายอยู่ คือเพศสภาพไม่ตรงกัน จะเป็นปัญหาหนักอยู่ค่ะ"

"ทางผู้จัดติดต่อมา เพราะเพื่อนนางแบบจากอเมริกาคนหนึ่งแนะนำให้รู้จัก ก่อนไปก็มีการส่งรูปโปรไฟล์ต่าง ๆ ไปก่อนและหลังจากได้รับเลือก ก็ต้องไปฟิตติ้งก่อน 1 วัน ส้มโอได้เดินแบบให้กับแบรนด์โลคัล Local ของดูไบทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ Christelle Agier, Scouter Superior และ Max Fardan 

ส้มโอ ยลรตี เผยชีวิตนางแบบข้ามเพศอินเตอร์ กับเพศสภาพที่ไม่ตรงคำนำหน้า

"ทีมจัดงาน Runway Dubai 2022 เป็นทีมเดียวกันที่เคยจัดติดต่อมาเป็นปีที่ 4 แล้ว  ปีนี้จัดที่โรงแรม ปาร์คไฮเอทดูไบ Park Hyatt Dubai จัดใหญ่เลยที่เมนฮอลล์ Main Hall Exhibition มีคนดังๆ ในดูไบ ไปร่วมงานมากมาย ส้มรู้สึกดีใจและชอบงานนี้มากๆ ปลื้มเป็นเกียรติมาก ๆ ค่ะ ที่ได้ร่วมเดินแบบในครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาประเทศนี้" 
 
"ถ้าส้มโอไม่มีเอกสาร ที่ตรงกับเพศสภาพจากเยอรมันนี ส้มโอก็คงจะพลาดโอกาสนี้ เพราะอย่างที่รู้กันว่าประเทศทางตะวันออกกลาง เข้มงวดมาก ๆ กับชาว LGBTQ บางประเทศถึงกับห้ามเข้าประเทศ เพราะผิดกฏหมายประเทศของเขา แต่ประเทศดูไบ หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  United Arab Emirates จะเปิดกว้างกว่าทุกประเทศ ในตะวันออกกลาง แต่ก็ไม่ได้ง่ายอยู่ดี"

ส้มโอ ยลรตี เผยชีวิตนางแบบข้ามเพศอินเตอร์ กับเพศสภาพที่ไม่ตรงคำนำหน้า
 
"ลองคิดๆ ดูสิคะว่า ถ้าส้มโอไม่มีสัญชาติเยอรมัน ก็คงจะพลาดโอกาสที่ดี ๆ แบบนี้ แล้วก็อาจจะไม่ได้ไปเดินแบบในงานนี้ พอมานั่งย้อนๆ คิดดู ถึงคนที่ไม่ได้มีเอกสารตรงกับเพศสภาพ เขาคงจะไม่ได้มีโอกาสดีๆ เหมือนกับเรา" 
 
"ส้มโออยากจะขอร้องผู้ใหญ่นะคะ ย้ำ ๆ ขอร้องเลย อยากให้หันมามองปัญหาทางนี้หน่อย เพราะเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก ๆ อย่างน้อยประเทศไทย ก็ได้ขึ้นชื่อว่ามี LGBTQ มากติดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก การที่พวกเขาไม่ได้มีเอกสารตรงกับเพศสภาพ ทำให้พวกเขาอาจจะไม่ได้รับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต แต่กลับเสียโอกาสไป นั่นคือหมายถึง การที่เรามีเอกสารตรงกับเพศสภาพ มันก็จะทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ"
 
"ส้มโออยากให้น้องๆ รุ่นหลังที่เป็นชาว LGBTQ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้รับโอกาสดี ๆ ในการทำงานหรือแม้แต่สิ่งดี ๆ หลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขาด้วยค่ะ โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว เปลี่ยนใหม่เพื่อสิ่งที่ดีกว่าเถอะค่ะ และอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่อง สมรสเท่าเทียม เพราะทุกเพศจะต้องมีสิทธิเท่าเทียมกันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ"

"นอกจากการเป็นนางแบบอาชีพ ที่หนูถนัดและรักแล้ว ตอนนี้หนูทำหลายอย่างเลยค่ะ เป็นทั้งนักแสดง ,แมวมอง สเก้าเจอร์ scouter ,ทำเครื่องประดับแบรนด์ S. Couture Superior ตามไปคลิกๆ ดูที่อินสตาแกรม @angerisoffcial ได้เลยนะคะ ยังรับเทรดกระเป๋าหรูมือ 2 ที่ปารีส ฝรั่งเศส ,นักลงทุนหุ้นรายย่อย และเป็น Beauty Expert in Korea พาคนไปทำศัลยกรรม ให้ปังๆ ที่เกาหลี ด้วยค่ะ"


 

related