svasdssvasds

สุดปัง! คลองผดุงกรุงเกษม คว้ารางวัล 2022 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat

สุดปัง! คลองผดุงกรุงเกษม คว้ารางวัล 2022 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat

สุดปัง! คลองผดุงกรุงเกษม ได้รับรางวัล 2022 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ 2 ที่ได้รับรางวัล Asian Townscape Awards ซึ่งกรุงเทพฯ เคยได้รางวัลแรกจากโครงการพัฒนาคลองโอ่งอ่างซึ่งเคยได้รับรางวัลไปในปี 2020

สุดปัง! คลองผดุงกรุงเกษม คว้ารางวัล 2022 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat ล่าสุดโครงการพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษมของกรุงเทพมหานครได้รับรางวัล 2022 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat ซึ่งร่วมมือกันกับ Fukuoka Urban Research Center, Asian Habitat Society และ Asia Townscape Design Society ซึ่งโครงการพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษมนี้ถือเป็นโครงการที่ 2 ที่ได้รับรางวัล Asian Townscape Awards ซึ่งกรุงเทพฯ เคยได้รางวัลแรกจากโครงการพัฒนาคลองโอ่งอ่างซึ่งเคยได้รับรางวัลไปในปี 2020

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

จากการโครงการพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษมของกรุงเทพมหานคร ทำให้คลองผดุงกรุงเกษมเป็นมากกว่าคลองที่ใช้ระบายน้ำแล้วยังเป็นที่สำหรับใช้เดินทาง พักผ่อน ออกกำลังกาย และเป็นที่จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มชีวิตให้กับเมืองกรุงอีกด้วย

รางวัล Asian Townscape Awards ถือเป็นรางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคที่มอบให้แก่สถานที่ที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ (Landscape Improvement Project) ได้อย่างเหมาะสมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ศิลปวัฒนธรรม และมีความสอดคล้องระหว่างภูมิทัศน์ของเมืองกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในพื้นที่ ในปีนี้ มี 12 สถานที่จาก 6 ประเทศที่ได้รับรางวัลเดียวกันนี้ โดยอีก 5 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เนปาล และมาเลเซีย

 

Cr. UN-Habitat