svasdssvasds

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ..เปิดยุทธการ “The PCU Project : Anti Narcotics War”

ตามที่ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นางนันท์ฐิตา ศิริคุปต์ รองอธิบดีกรมศุลกากร และนายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม มีนโยบายในการสร้างความสมดุลระหว่างการอำนวยความสะดวกทางการค้าควบคู่ไปกับการควบคุมทางศุลกากร โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานป้องกันการลักลอบนำเข้าและส่งออกยาเสพติดตลอดจนสินค้าผิดกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอย่างสุจริตได้รับผลกระทบน้อยที่สุดนั้น

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ

วันนี้ (21 ธ.ค. 65) เวลา 11.00 น. ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี นายสุรเดช ตรงศิริวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง นายวาริส วิสารทานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการตรวจสอบสินค้า พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร นายเศรษฐวุฒิ จันทร์วัฒนะ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีทางศุลกากร นายสิทธิพัฒน์ เหรียญรุ่งเรือง ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร 3 ได้ปล่อยแถวรถตรวจการณ์ศุลกากร ตามโครงการ “สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง The PCU Project : Anti Narcotics War” เพื่อตรวจค้นหีบห่อรวมทั้งยานพาหนะที่เข้ามาในเขตท่าเรือฯเพื่อเป็นการป้องกัน กดดัน และปราบปรามเครือข่ายการลักลอบลำเลียงยาเสพติด อันเป็นการปกป้องสังคมจากสินค้าที่ไม่พึงประสงค์

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ “ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ

โดยนายประสิทธิ์ กล่าวว่า “กรมฯ ได้ร่วมมือกับองค์การศุลกากรโลก (WCO) และสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) โดยจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ (PCU) ณ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง โดยได้บูรณาการร่วมกันในการสืบสวนหาข่าวทั้งในและต่างประเทศ เพื่อปราบปรามยาเสพติดไม่ให้นำเข้าส่งออก ตลอดจนนำผ่านราชอาณาจักร อีกทั้งได้นำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ร่วมกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศุลกากร เช่น เครื่องเอกซเรย์ ระบบกล้องวงจรปิด CCTV. เป็นต้น

“ศุลกากรแหลมฉบัง” จับมือองค์กรสากลลุยต้านยาเสพติดเต็มรูปแบบ ทั้งนี้เป็นการปกป้องสังคมและผู้ประกอบการที่สุจริต ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในเวทีการค้าระหว่างประเทศ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศชาติตามนโยบายของรัฐบาลและกรมศุลกากรต่อไป”

related