svasdssvasds

”ปานปรีย์“ ไขก๊อก รมว.ต่างประเทศ จดหมายลาออกว่อน เหตุปรับ ครม. พ้นรองนายกฯ

”ปานปรีย์“ ไขก๊อก รมว.ต่างประเทศ จดหมายลาออกว่อน เหตุปรับ ครม. พ้นรองนายกฯ

ปรับ ครม.ทำพิษ ทำ ”ปานปรีย์“ ไขก๊อก รมว.ต่างประเทศ เซ็นจดหมายลาออกว่อน เหตุปรับ ครม. พ้นรองนายกฯ เล่นเอาสะท้านการเมืองช่วงหน้าร้อน

SHORT CUT

  • ปานปรีย์ ลาออก เส้นพิษปรับ ครม.เศรษฐา 2
  • โวผลงานเป็นที่ประจักา์ทุกประการ

ปรับ ครม.ทำพิษ ทำ ”ปานปรีย์“ ไขก๊อก รมว.ต่างประเทศ เซ็นจดหมายลาออกว่อน เหตุปรับ ครม. พ้นรองนายกฯ เล่นเอาสะท้านการเมืองช่วงหน้าร้อน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรากฎจดหมายลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กราบเรียน นายกรัฐมนตรี ตามที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีบางตำแหน่ง และปรากฏว่าผมยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อยู่เพียงตำแหน่งเดียว นั้นผมมีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2567

เพื่อเปิดทางให้ท่านอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน สาหตุของการปรับผมออกจากรองนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ผมเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับผมไม่มีผลงานแน่นอน เพราะผมทุ่มเทการทำงานด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และตั้งใจทำหน้าที่ด้วยความชื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์ มีนักลงทุนต่างชาติสนใจมาลงทุนมากขึ้น ตามที่รัฐบาลได้แถลงผลงานไปแล้ว จนสามารถตอบสนองต่อนโยบายการ ทูตเศรษฐกิจเชิงรุกอย่างเด่นชัด

วันนี้ไทยหวนกลับมาขึ้นบนจอเรด้าของโลก มีมิตรประเทศเพิ่มขึ้น และมีนักลงทุนต่างชาติสนใจมาลงทุนในไทยมากขึ้น นอกจากนั้น การให้ความสำคัญกับคนไทยในต่างประเทศ ผมยังไปเจรจาด้วยตัวเอง เพื่อนำคนไทยผู้ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอลกลับไทยได้ถึง 23 คน แรงงานไทย 8,000 คน และจากเล่าก็ก่ายในเมียนมาอีก 1,000 คน

เปิดวีซ่าฟรีกับหลายประเทศ เพื่อคนไทยมีความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น การให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวเมียนมา ฟื้นความสัมพันธ์กับอาเชียน สหภาพอียู อินเดีย และประเทศมหาอำนาจ ทั้งสหรัฐอเมริกา และ จีน จนเกิดการเจรจา ลดความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์โลก ในประเทศไทยอีกด้วย

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่า การปรับคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ จะช่วยให้การบริหารราชการแผ่นดิน มีประสิทธิภาพมากขึ้น โปร่งใส และรักษาผลประโยชน์ของชาติต่อไปขอขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้โอกาสผมได้ทำงานกับรัฐบาลนี้มาช่วงเวลาหนึ่งจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 

related