svasdssvasds

ททท. ยืนยัน จัดงานแน่ เคาท์ดาวน์ 2023 เน้นความสุข ความหวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ

ททท. ยืนยัน จัดงานแน่ เคาท์ดาวน์ 2023  เน้นความสุข ความหวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ

“ททท.” ยันจัดงาน “เคาท์ดาวน์ 2023” ทั้งงานจัดเองและผนึกความร่วมมือกับภาคเอกชน ยังไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกแต่อย่างใด ชี้เน้นสร้างความสุข ความหวัง ก้าวไปข้างหน้า และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือ “Amazing Thailand Countdown 2023” ที่ ททท. ดำเนินการจัดเอง และจับมือภาคเอกชนร่วมกันจัดงาน ยังไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือยกเลิกแต่อย่างใด หากจะมีการสั่งการเปลี่ยนแปลง ต้องเป็นคำสั่งจากรัฐบาล หรือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

“งาน Amazing Thailand Countdown 2023 จะเน้นสร้างความสุข ความหวัง ก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหลังต้องเผชิญสถานการณ์โควิด-19 มานานถึง 3 ปี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากล่าสุด มีรายงานข่าววานนี้ (22 ธ.ค.) ระบุว่า เมืองพัทยาประกาศแจ้งงดกิจกรรมจุดพลุงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2023 ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.นี้ แต่ยังมีกิจกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมออกร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

“แม้งานเคาท์ดาวน์ที่เมืองพัทยา รวมถึงงานอื่นๆ ที่อาจมีการปรับรูปแบบ ททท.ประเมินว่าไม่น่าส่งผลต่อรายได้สะพัดในช่วงปีใหม่ เพราะนักท่องเที่ยวจองการเดินทางไปกันหมดแล้ว”

ทาง ททท.ได้ประเมินสถานการณ์และบรรยากาศวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2565 - 2 ม.ค.2566 คาดว่าจะคึกคักมากขึ้น เป็นช่วงที่คนไทยนิยมเดินทางพักผ่อน เฉลิมฉลองปีใหม่ หรือเดินทางกลับภูมิลำนำ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เบาบางลง แม้จะพบคนไทยติดเชื้ออยู่เป็นระยะๆ แต่ก็ไม่มีอาการรุนแรงและไม่ได้แพร่เชื้อกระจายเป็นวงกว้าง 

“คาดว่าจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่อยู่ที่ 3.14 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 11,200 ล้านบาท และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 75% โดยภาคเหนือมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงเป็นอันดับ 1 อยู่ที่  78% มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 560,380 คน-ครั้ง รายได้ 2,050 ล้านบาท”

related