svasdssvasds

บุ๋ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

บุ๋ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

เตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อม "บุ๋ม ปนัดดา" เอาจริงเดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด คอมเมนต์แรงตอนท้องคนละ 1 ล้านบาท เสียใจโดนด่าแรงทำตัวสำส่อนเป็นเคอรี่

คุณแม่ลูก 2 สวยสตรองแห่งปี "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" อัปเดตหลังคลอดลูกชาย "น้องอเล็กซ์" พร้อมตอบคำถามปมชาวเน็ตคอมเมนต์แรงช่วงที่ตั้งท้อง แม่บุ๋มฟ้องแน่นอน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

คลอดลูกครบ 1 เดือนพอดี เป็นยังไงบ้าง?

บุ๋ม : "เป็นคุณแม่มือใหม่ 1 เดือนพอดีเป๊ะสำหรับน้องอเล็กซ์ เลี้ยงง่ายมากเลย ร้องอย่างเดียวคือหิว เขาคอแข็งเร็วมากเลย"

น้องอเล็กซ์กับน้องอันดาห่างกัน 16 ปี ความรู้สึกที่มีลูกคนแรกกับตอนนี้มันต่างกันไหม?

บุ๋ม : "ต่างกันเยอะมากเลย เพราะว่า 16 ปีที่แล้วด้วยความรู้เกี่ยวกับแม่ลูกแล้วเทคโนโลยีต่าง ๆ พอมาตอนนี้การดูแลตัวเองของคนเป็นแม่อย่างเช่นน้ำหนัก แต่ก่อนเราจะรู้ว่าน้ำหนักขึ้นได้ 7-12 โล แต่ตอนท้องอันดาบุ๋มขึ้นไป 18 โล พอคลอดอันดามา คนยังทักอยู่เลยเมื่อไหร่ผ่าน้อง

แต่พอมาเป็นอเล็กซ์ 16 ปี ให้หลังทั้งท้องไม่ต้องเกิน 3 โลก็ได้ ในช่วง 3 เดือนท้ายที่เด็กกำลังจะโต แล้วให้งดนมวัว กินได้แต่นมถั่วเหลือง กลายเป็นว่าทั้งท้องบุ๋มขึ้นมาแค่โลเดียว เพราะพยายามคุมโปรตีน คุมน้ำหนักทุกอย่าง เพราะเราอายุเยอะแล้ว กลัวว่าถ้าน้ำหนักเหลือที่เราเยอะ เราจะดูแลตัวเองยาก ก็เลยพยายามหาอาหารที่ลงถึงเด็กจริงๆ น้องอเล็กซ์ออกมาก็เกือบๆ 3 โล"

ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุ๋ม ปนัดดา คุณแม่ลูกอ่อนคนเก่งของวงการบันเทิง ทำธุรกิจมีรายได้ไม่ธรรมดา

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจหลังคลอดลูกชาย พร้อมเดินหน้าฟ้องคอมเมนต์ด้านลบ

พอรู้ว่าตั้งท้องอันดารู้สึกยังไงบ้าง? 

บุ๋ม : "อันดามารู้ตอนอเล็กซ์เข้า 4 เดือนแล้ว บุ๋มเอาผลอัลตร้าซาวด์ไปให้ อันดาก็ฮัลโหลคำเดียวแล้วไม่ได้พูดอะไร"

อเล็กซ์น่ารักมากตอนนี้แย่งกันเลี้ยงไหม?

บุ๋ม : "พ่อเขาดูซะส่วนใหญ่ เขาจะหอม ฟัดของเขาตลอดเวลา จนกระทั่งอเล็กซ์ติดมือก็เพราะพ่อเขานี่แหละ"

ตัวบุ๋มเซอร์ไพรส์ไหม เราท้อง? 

บุ๋ม : "ช็อกสิ เพราะว่าเราอายุเยอะแล้ว ถามว่าตั้งใจไหมก็ตั้งใจ เพราะว่าบุ๋มเตรียมฮอร์โมนตัวเองมา 2 ปี ไปหาคุณหมอเพื่อกินฮอร์โมน เรากินอยู่ประมาณ 2 ปีจนได้ผล ซึ่งหมอจะชัดเจนเลยว่ามีได้ แต่ต้องกินวิตามินนิดนึง อาจจะต้องบำรุงหน่อย แต่จะติดไม่ติดก็แล้วแต่โชคชะตา แต่วันที่ติดก็ยังสงสัยอยู่ว่าวัยทองหรือเปล่า เพราะอายุเราเยอะแล้ว คิดว่าฮอร์โมนสวิงเลยโทรหาคุณหมอประจำตัวที่ดูแลอยู่ บอกว่าคุณหมอประจำเดือนไม่มาต้องกินยาอะไรไหม

เป็นคนกังวลว่าถ้าประจำเดือนไม่มาเดี๋ยวฉันจะผิวไม่สวย คุณหมอบอกตรวจครรภ์ก่อนดีกว่าไหม เราก็อะไร 46 แล้ว เขาบอกว่าตรวจไว้ก่อนดีกว่า วันนั้นเดินอยู่ห้าง ก็ไปร้านขายยาซื้อนู้นซื้อนี่ แล้วก็ซื้อที่ตรวจครรภ์มาอันนึง แต่ก็กลัวเหมือนกันถ้าฉันซื้อไปเดี๋ยวเขาหาว่าไปตรวจลูกหรือเปล่า เพราะลูกเราสาวแล้วไง แต่ก็ไปตรวจในห้องน้ำห้างนั่นแหละ ผลปรากฏว่าตอนนั้นอัดวิดีโอไว้ด้วยนะ ขึ้น 2 ขีดไม่ใช่โควิดด้วย ลนลานโทรหาหมอ คุณหมอบอกไปตรวจเพื่อความชัวร์อีกทีดีกว่า

ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

 

แล้วเหตุผลที่ไม่บอกใคร คือเราไม่รู้ว่าท้องตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่างที่สองคือกลัวลูกหลุด เพราะพออายุเยอะไข่ที่ไม่สมบูรณ์มันจะหลุดง่าย พอหลุดง่าย ถ้าเสียเขาไปเราจะได้เสียใจแค่ในครอบครัว อีกอย่างหนึ่งเราต้องรอตรวจผลโครโมโซมก็ลุ้นว่าจะยังไง แต่คุยกับหมอเรียบร้อยแล้วถ้าน้องไม่สมบูรณ์ น้องมีความผิดปกติ เราจะเอาเขาออกเพราะเราอายุเยอะแล้ว

การที่เลี้ยงเขาในภาวะแบบนั้นโดยที่เราตายไปแล้ว เขาน่าสงสารเกินไป ก็เลยขอปิดไว้ก่อนจนกว่าจะรู้ว่าชัวร์หรือไม่ จนกระทั่งผลออกมาว่าน้องแข็งแรง 99% ด้วยคุณแม่วัย 46 อีก 1% ที่เหลือมันลุ้น มันยังเครียดอยู่ก็เลยปิดไว้ก่อนดีกว่า แต่ก็มานั่งคิดว่าถ้าเราระวังมากเกินไป เราจะเครียดเกินไป ก็เลยใช้ชีวิตตามปกติ"

พอสามีรู้ว่าท้องเขาว่ายังไงบ้าง? 

บุ๋ม : "เขาก็ดีใจ คือเราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะมีลูกกัน"

ตอนคลอดลูกสามีพูดอะไรกับพี่บุ๋ม? 

บุ๋ม : "วันที่ผ่าตัดคลอดนอนอยู่บนเตียง เหมือนมีม่านสีเขียวกั้น แล้วจับมือกัน ถามว่ารู้สึกยังไงบ้าง เราตื่นเต้นมาก มันสด มันใหม่มากสำหรับเรา เขาจับมือแล้วบอกว่าเดี๋ยวรอคนต่อไป เดี๋ยว คนนี้ยังอยู่ในท้อง จะมารอคนต่อไปอะไร"

วินาทีที่เห็นหน้าลูก คุณพ่อคุณแม่เป็นยังไงบ้าง? 

บุ๋ม : "ตอนที่เขาออกมา สิ่งแรกที่ถามคุณพ่อเขาคือ 32 ครบไหมพ่อ เขาบอกเท่าที่ดูครบ ผิวเหมือนพ่อหรือเหมือนแม่เพราะในอัลตร้าซาวด์ไม่เห็นสีผิว เขาบอกเหมือนคุณนะ"

บุ๋ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

เห็นว่าน้องมีการบีบตัวก่อนกำหนด?

บุ๋ม : "ใช่ๆ 37 เองกลายเป็นว่าน้องบีบตัวแล้วก็เลยต้องไปโรงพยาบาลอย่างที่เห็น แล้วมันเป็นวันใกล้ๆ วันที่เรานัดคุณหมอไว้อยู่แล้ว พอวันที่ 22 จะคลอด แต่วันที่ 21 บีบตัวหนัก นึกว่าจะคลอดคืนนั้น อย่าเพิ่งลูก นัดหมอพรุ่งนี้"

มีผู้ใหญ่ใจดีมอบเงินรับขวัญหลาน 1 ล้านบาท?

บุ๋ม : "อะไรดีบุ๋มก็ว่าดีนั่นแหละค่ะ เขารับขวัญหลาน 1 ล้านบาท แต่เขาก็เกรงใจ อันดามัน เขาเลยเขียนว่า มอบให้น้องอันดามัน และน้องอเล็กซ์ 1 ล้านบาท แล้วสักพักอันดาก็แคปอันนั้นมาบอกว่าของหนูครึ่งหนึ่งใช่ไหม สุดยอดอันดา"

เห็นว่ามีบางคอมเมนต์แรงมากกระทบใจ แล้วรู้สึกว่าปรี๊ดแตก?

บุ๋ม : "ถ้าขนาดปรี๊ดแตกไม่มีนะ เพราะว่าเราอยู่ตรงนี้เราแกร่งพอ แต่บุ๋มแค่รู้สึกว่าถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นที่ท้อง ฮอร์โมนด้วยเนาะ แล้วถ้าเขาไปเจอคำพูดพวกนี้บุ๋มว่ามันไม่ดีกับเขาเลย กระทบกระเทือนจิตใจแม่มากเลย"

อย่างเช่นคำว่าอะไร? 

บุ๋ม : "ด่าว่า เคอรี่ ทำตัวเป็นเคอรี่มาก ทำตัวสำส่อนมาก สำส่อนตรงไหนฉันมีลูกกับผัวตัวเอง ก็เลยงงทำไมต้องด่ากันแรงขนาดนั้น แล้วเราแต่งงานครั้งนี้โอเคบุ๋มแต่งงานเป็นครั้งที่ 3 เขาก็เขียนว่าต่อไปก็ต้องมีผัวคนที่ 4 แล้วไงอ่ะ"

โกรธไหม? 

บุ๋ม : "แค่รู้สึกว่าการเป็นดาราก็ไม่ใช่ว่าจะโดนใครดูถูกกันอย่างนี้นะ เราเป็นคนเหมือนกัน อีกอย่างบุ๋มไม่ได้ทำอะไรผิด บุ๋มแค่มีลูกกับผัวตัวเอง การมีลูกมันควรจะเป็นโมเมนต์ดีๆ ของแม่คนหนึ่ง ไม่ใช่จะมาเป็นดราม่าวิกฤตขนาดนี้ แล้วดราม่าหนักมาก คืนนั้นในโซเชียลกระหน่ำบุ๋มหนักมาก ต้องมีคำด่าเกิดขึ้น บวกกับคำว่ายินดี เราเลยรู้สึกทำไมการแสดงความยินดีมันยากตรงไหน"

บุ๋มคิดจะจัดการไหม? 

บุ๋ม : "บุ๋มเองเป็นโรคขี้สงสารแล้วชอบให้อภัย ที่ผ่านมาโดนมาก็ให้อภัยทั้งหมดเลย ไม่เคยได้ฟ้องใครเลย แต่รอบนี้ทีมงานทุกคน คนรอบตัวบุ๋ม โทรมา พี่ๆ ในวงการ บุ๋มไม่เคยเจอพี่ๆ ในวงการโทรมาเยอะขนาดนี้มาก่อนบอกว่า บุ๋มอย่ายอม ต้องฟ้อง กลายเป็นว่าทีมทนายขององค์กรทำดีจัดการฟ้องเรียบร้อยแล้ว"

จะฟ้องเท่าไหร่?

บุ๋ม : "รู้สึกทีมงานแจ้งไปคนละ 1 ล้านบาท"

พอไปถึงศาลแล้วจะใจอ่อนไหม?

บุ๋ม : "บางคนเขาส่งคลิปขอโทษมาบ้างแล้ว แต่ทีมงานไม่ยอมส่งให้บุ๋ม กลัวบุ๋มใจอ่อน ทีมงานบอกยังไงให้ไปอยู่ต่อหน้าบัลลังก์ก่อน"

ตอนนั้นเป็นข่าวใหญ่มีดาราตั้งท้อง รู้สึกยังไง มันเป็นโมเมนต์ของเรา แต่อยู่ดีๆ มีคนเฉลยก่อนที่เราจะพูด? 

บุ๋ม : "ตอนที่เห็นข่าว บอกเลยว่าตัวชา มันเย็นวูบไปหมดเลย มันไม่ใช่เวลาของเราเหรอ เราตั้งท้องมาตั้ง 9 เดือนให้เราเป็นคนประกาศหน่อยก็ไม่ได้ แล้วอีกอย่างมันมาพร้อมกับคำด่า คำพูดต่าง ๆ ซึ่งมันไม่ได้แค่ประเด็นข่าว มันมาพร้อมกับคำแย่ๆ อีกหลายอย่าง แทนที่เราจะได้มีโมเมนต์ดี ๆ ความรู้สึกดี ๆ กลายเป็นว่ามีคำพูดแย่ๆ มาใส่เราในช่วงเวลานั้น"

"อยากจะบอกเขาว่าคุณไม่ควรขโมยโมเมนต์ของแม่คนหนึ่ง แต่ละคนเขามีเหตุและผลว่าเขาจะประกาศหรือไม่ประกาศ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล แล้วหลายคนอาจจะอยากประกาศในช่องยูทูบของตัวเอง อย่างบุ๋มอยากให้น้องแข็งแรงที่สุดในวินาทีที่เขาออกมา ถ้าเขาไม่สมบูรณ์แล้วมีความเสียใจเกิดขึ้น คุณแบกรับความรับผิดชอบตรงนั้นไหวไหม นี่คือสิ่งที่ถามกลับ คุณไม่ได้มาเสียใจกับเรา สิ่งหนึ่งก็อยากจะรณรงค์เหมือนกัน บุ๋มว่าแสดงความยินดี มันไม่ได้ยากนะคะกับคนที่เขาท้อง ดังนั้นใครท้องเราควรจะแสดงความยินดี ไม่ใช่มานั่งว่าเขา หรือถามว่าท้องกับใครยังไง มันเรื่องส่วนตัวของเขา”

ก็เลยมีโปรเจ็กต์ขึ้นมา? 

บุ๋ม : "ก็เป็นการรณรงค์เรื่องนี้ ในเรื่องของการแสดงความรัก ความเข้าใจ อย่างน้อยให้กำลังใจ แล้วกล่าวแสดงความยินดี มากกว่าคำนินทาหรือว่าคำบูลลี่อื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นกับคนเป็นแม่ เพราะในโซเชียลวันนี้สิ่งที่อเล็กซ์จะเจอในอนาคต มันจะมีคำฟ้องร้องนู้นนี่นั่นเกิดขึ้นกับตัวเขาไปแล้ว มันแย่ไปแล้ว"

แสดงว่าบุ๋มเตรียมความพร้อมในอนาคตเมื่อลูกถาม? 

บุ๋ม : "ถามก็ต้องอธิบายว่าอาจจะเป็นหน้าที่การงานของแม่ในจุดยืนในสังคม ในบทบาทของการเป็นดารา ซึ่งอาจจะทำให้เขารู้สึกไม่อยากเป็นดาราเหมือนอย่างน้องอันดามันก็ได้ เพราะอันดาจะรู้สึกแย่กับวงการ ทำไมคนในวงการต้องโดนอะไรขนาดนี้"

โกรธไหมกับข่าวที่ออกมาทำให้คนมานั่งด่า? 

บุ๋ม : "เสียใจมากกว่า แต่เสียใจยิ่งกว่าเมื่อโทรไปหาเขาถามว่าเอามาจากไหน เราถามเขาตรงๆ เพราะเราจำได้ว่าเราบอกอยู่ 2 คน เขาก็อ้างอย่างอื่นไป โกหกซ้ำ ยิ่งรู้สึกแย่ว่าทำไมต้องโกหกขนาดนี้ พออีกวันที่ต้องพูดข่าวจริง เขาบอกว่าแค่พูดข่าว คนไปพูดกันเอาเองว่าชื่ออะไร เขาไม่ได้เป็นคนเฉลย มันเป็นการแสดงความไร้ความรับผิดชอบมากๆ ไร้จรรยาบรรณ ไร้จิตสำนึกมากๆ จนเรารู้สึกว่าแค่แสดงความยินดีมันยากตรงไหน แค่นั้นเอง"

ม ปนัดดา ฟ้องแน่! เกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์แรงตอนท้อง คนละ 1 ล้านบาท

 

related