svasdssvasds

ทร. ปรับแผนส่ง SEAL ดำค้นหาร่างกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย หลังไม่พบร่างเพิ่ม

ทร. ปรับแผนส่ง SEAL ดำค้นหาร่างกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย  หลังไม่พบร่างเพิ่ม

ทร.เตรียมปรับแผนส่ง SEAL และนักประดาน้ำ ดำค้นหาร่างกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย บริเวณปากอ่าว-หมู่เกาะต่างๆใน จ.ชุมพร คาดหากเสียชีวิตร่างอาจจมใต้ทะเลและไม่ลอยขึ้นมา ยืนยัน ‘จะพาน้องๆกลับบ้านทุกคน’

พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 บอกถึงผลการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย วันที่ 11 ว่า จากการปฏิบัติการวันนี้ยังไม่พบร่างกำลังพลเพิ่มเติม โดยจากการวิเคราะห์และวางแผนเชื่อได้ว่า ผู้สูญหายน่าจะเข้ามาอยู่ใกล้ฝั่ง โดยจะปรับเรือใหญ่ มีเรือ4ลำ โดยเรือหลวงตากสิน อยู่ในพื้นที่ 2A ก็คือพื้นที่ใกล้ฝั่งตอนล่าง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทร. ปรับแผนส่ง SEAL ดำค้นหาร่างกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย  หลังไม่พบร่างเพิ่ม

เรือหลวงกระบุรี พื้นที่ 5 และ 5A คือ แนวใกล้ฝั่ง อ.ประทิว จ.ชุมพร และคอยเฝ้าระวังจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เพื่อไม่ให้เรือประมงหรืออะไรเข้ามามำให้กระทบการปฏิบัติการของกองทัพเรือ

เรือหลวงนราธิวาสพื้นที่ 5A และ9A คือพื้นที่ แนวขายฝั่ง อ.ประทิว และอ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนเรือหลวงนเรศวร พื้นที่ 5และ9 คือ อ.ประทิว และอ.เมือง จ.ชุมพร รวมถึงเรือ ต.114 บริเวณพื้นที่แนวชายฝั่ง อ.เมืองชุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้เนื่องจากการปูพรมค้นหายังไม่พบ วันนี่จึงได้พูดคุยข้อมูลกับชาวบ้านและท้องถิ่นพูดพบว่า ลักษณะของร่างหากเป็นกรณีผู้เสียชีวิต ร่างอาจจะไม่ได้ลอยขึ้นมา อาจจะอยู่บริเวณก้นอ่าวหรือปากอ่าว และมีแหลมคอกวาง ทั้งหมู่เกาะเสม็ด เกาะสัก โดยในวันพรุ่งนี้จึงจะมีการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ หรือ หน่วย SEAL ดำน้ำลงไปปฏิบัติการค้นหา และจะมีการเพิ่มกำลังของนักประดาน้ำมาร่วมดำน้ำค้นหา ในบริเวณหมู่เกาะต่างๆและปากอ่าวด้วย เพราะหากโอกาสอะไรที่ทำได้ ก็จะทำทั้งหมด

สาเหตุที่ทำไมถึงจะไม่ลอยขึ้นมาและจะจมอยู่นั้น หากเป็นกรณีการเสียชีวิตนั้น พลเรือโทพิชัย อธิบายว่า ลักษณะผู้เสียชีวิตที่ร่างเมื่อเกิดการอิ่มน้ำแล้วเกิดบวมแตก ก็อาจจะทำให้ร่างไม่ลอยขึ้นมา และบริเวณดังกล่าว เคยมีกรณีแบบนี้หลายราย ซึ่งต้องปูพรมในค้นหาใต้น้ำ ในจุด ปากอ่าว อ.เมืองชุมพร ทั้งหมด เพราะบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ด้วย

และในวันนี้ เวลา 11.00น.จะมีการเคลื่อนร่าง พ.จ.อ.คุณากร จริยศ เจ้าหน้าที่แผนกพลาธิการและแพทย์ประจำเรือหลวงสุโขทัย และ พลทหารชลัช อ้อยทอง พลแตรเรือหลวงสุโขทัย ที่ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลแล้ว ไปยังกองบิน5 เพื่อเดินทางกลับไปยัง ฌาปณสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยพลเรือโทพิชัย ยืนยันหลังญาติกังวลว่าจะไม่ค้นหาต่อจนพบว่า  ‘เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานจนกว่าจะพาน้องๆกลับบ้านได้ทุกคน’

รายชื่อกำลังพลที่ยังสูญหาย 5 นาย และรอยืนยันอัตลักษณ์ 1 นาย ประกอบด้วย 

กำลังพล สอ.รฝ.
-พลทหารอับดุลอาซีด มะแอ 

กำลังพลนาวิกโยธิน
-พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ 
-พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว

กำลังเรือหลวงสุโขทัย
-นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือ ต้นเรือพลับ 
-จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท ช่างกล
-พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด สหโภชน์

related