svasdssvasds

ตร. แจ้ง 3 ข้อหาเพิ่ม "เสี่ยเบนท์ลีย์" หลังพบยาเค-สารเสพติดในเลือด

ตร. แจ้ง 3 ข้อหาเพิ่ม "เสี่ยเบนท์ลีย์" หลังพบยาเค-สารเสพติดในเลือด

ตร.เรียก "เสี่ยเบนท์ลีย์" แจ้ง 3 ข้อหาเพิ่ม หลังพบสารเสพติดในเลือด ด้าน ผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสอบสวน ให้ รอง ผบก.จร.เป็นหัวหน้าคณะ ส่วนปมตรวจสอบรถ พบว่าจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เร่ง พฐ.ตรวจหามีการปลอมแปลงหรือไม่ ย้ำดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม-โปร่งใส

 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีเหตุรถเบนท์ลีย์ เฉี่ยวชนรถยนต์ของผู้อื่นเป็นเหตุได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร เมื่อกลางดึกวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แถลงความคืบหน้า ให้ทราบเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 ไปแล้วนั้น

 ล่าสุดจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ของพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม พบว่า ผลการตรวจเลือดของผู้ต้องหา มีสารเสพติด ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจประกอบไว้เรียบร้อยแล้ว

 กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการเพิ่มเติม โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียกตัวผู้ต้องหา

แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา ได้แก่

1. เสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย

2. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

3. ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร. เปลี่ยนใจแจ้งข้อหา เมาแล้วขับ เสี่ยเบนท์ลีย์ หลังไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์

• จากคดีเบนท์ลีย์ ถ้าเราเจอด่านไม่เป่าแอลกอฮอล์ ได้ไหม? เปิดข้อกฎหมาย กัน

• หมอนิติเวช เผย ผลตรวจเลือดเมาแล้วขับ คลาดเคลื่อนทุกชั่วโมง แนะควรตรวจทันที

 สำหรับกรณีข้อหา "เสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งอยู่นอกอำนาจการสอบสวนของงานควบคุมจราจรทางด่วน 1 นั้น

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร.เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมีพนักงานสอบสวนของ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมเป็นพนักงานสอบสวนด้วย

 สำหรับในเรื่องของความเร็วนั้น อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน หากพบว่าเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 ส่วนกรณีการตรวจสอบรถยนต์เบื้องต้น พบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจของ กองพิสูจน์หลักฐาน เช่นเดียวกัน ว่ามีการปลอมแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งหรือไม่

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงขอเรียนประชาชนได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว และขอเรียนย้ำว่า บช.น.จะดำเนินการเร่งรัดเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนต่อไป

related