svasdssvasds

"มีเบอร์ไว้ทำไม" สาวอึ้ง แฟนป่วยหนักโทร 1669 เจอ จนท. บอก หายากินแล้วนอนพัก

"มีเบอร์ไว้ทำไม" สาวอึ้ง แฟนป่วยหนักโทร 1669 เจอ จนท. บอก หายากินแล้วนอนพัก

สาวสุดงง แฟนป่วยหนัก ตัวแดง หายใจติดขัด โทร 1669 จนท.บอก “หายากินแล้วนอนพัก” สุดท้ายต้องขอเพื่อนบ้านช่วยส่ง รพ. พบเป็นไข้เลือดออก ต้องเข้า ICU พร้อมตั้งคำถาม อะไร คือฉุกเฉิน

วันที่ 19 ม.ค.66 ผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่งโพสคลิปและวีดีโอรถกำลังนำคนป่วยลงจากรถตู้ พร้อมประกอบข้อความระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่าแฟนของตนเองตัวร้อนมาสองวัน ทานข้าวไม่ได้ อาเจียน และเราก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเขาเป็นอะไร และเราก็ไปซื้อยามาให้กินและไม่ดีขึ้น จนเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณตี 2 เขาหายใจติดขัด เราก็พยายามติดต่อให้รถพยาบาลมารับ และสิ่งที่ได้คำตอบคือเขาบอกว่า เป็นไข้ก็กินยานอนพักน่ะค่ะ รถเรามีจำกัด เอาไว้รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ถ้าแฟนเราไปโรงพยาบาลไม่ทันคือไปแล้ว คือสรุปเป็นโรคไข้เลือดออก เราก็ไม่เข้าใจว่าเขามีเบอร์ฉุกเฉินไว้ทำไม แล้วอันไหนที่เรียกว่าฉุกเฉิน

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 เวลาประมาณตี 2 แฟนหนุ่มของผู้โพสต์ มีอาการไม่สบาย กินข้าวไม่ได้ อาเจียนมา 2วันแล้ว และรู้สึกว่าหายใจไม่สะดวก ผู้โพสต์จึงพยายามโทรติดต่อไปทางมูลนิธิต่างๆ จนได้เบอร์ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน1669

ซึ่งสายแรกที่ผู้โพสต์ได้โทรไป เวลาประมาณตี 3 กว่า พบเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ โดยเธอได้เราเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบอกให้รอ เพราะช่วงเวลานี้ไม่ค่อยมีรถ และไม่รับปากว่าจะมีรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จนช่วงตี 5 แฟนของผู้โพสต์เริ่มมีอาการตัวแดง หายใจเริ่มติดขัด จึงพยายามโทรติดต่อไปยัง 1669 อีกครั้งแต่ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับ โดยเธอได้ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า "ที่โทรขอรถไปเมื่อตอนตี 3 ได้รถหรือยังคะ" เจ้าหน้าที่ก็ถามกลับว่า แฟนอาการเป็นยังไง โดยเธอก็เล่าอาการของแฟนหนุ่มให้เจ้าหน้าที่ฟัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบอกว่า อาการนี้อาจเป็นนไข้ แนะนำให้กินยา และนอนพัก แต่เธอก็ได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่า กินยามาสองวันแล้ว อาการไม่ดีขึ้น ต้องการรถพยาบาลด่วนมาก เขาก็บอกว่าก็นั่นแหละค่ะ ก็ต้องกินยาค่ะและก็นอนพัก แถมยังบอกอีกว่า "รถเราไม่ได้มีรถไว้รับผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัด มีไว้รับผู้ป่วยที่ฉุกเฉิน"   

พอได้ยินแบบนี้ทำให้ผู้โพสต์รู้สึกทันทีว่า จะมีเบอร์ฉุกเฉิน 1669 ไว้ทำไม เพราะเจ้าตัวรู้ดีว่า เคสของแฟนเธอนั้นฉุกเฉินแน่นอน จนสุดท้ายต้องไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ไปส่งที่โรงพยาบาล 

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า แฟนเป็นโรคไข้เลือดออก ตัวแดง และเกร็ดเลือดต่ำมาก อยู่ในห้องICU ซึ่งมีภาวะช็อกได้เลย เพราะแฟนของเธอนั้นมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผู้โพสต์ติดใจว่า เหตุการแบบไหนถึงเรียกว่าฉุกเฉิน ถ้าแฟนตายในวันนั้นใครรับผิดชอบ เพราะถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆก็คงไม่โทรไป

 

ข้อมูลจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

related