svasdssvasds

เจอเพิ่ม! "ดาบตำรวจ" เอี่ยวรถนำขบวนสาวจีน จ่อฟันอาญา ตร.ดัดแปลงรถ

เจอเพิ่ม! "ดาบตำรวจ" เอี่ยวรถนำขบวนสาวจีน  จ่อฟันอาญา ตร.ดัดแปลงรถ

เจอเพิ่มอีก! "ดาบตำรวจ" เอี่ยว "รถนำขบวน" นักท่องเที่ยวชาวจีน จ่อฟันอาญาตำรวจดัดแปลงรถส่วนตัว แจ้งพ.ร.บ.จราจร-พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ

 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า จากกรณีนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งได้ทดสอบใช้บริการ "ตำรวจไทย" ว่าใช้เงินซื้อได้ทุกอย่างจริงหรือไม่ ก่อนจะเห็นได้ว่ามีตำรวจเดินไปรอรับถึงประตูเครื่องบิน เดินนำทาง ยกกระเป๋า-เปิดประตูรถให้ พาออกช่องทางพิเศษ โดยไม่ต้องรอคิว  และขับรถนำขบวนพร้อมเปิดไฟฉุกเฉินไปถึงพัทยา กลายเป็นประเด็นร้อนสะเทือนวงการตำรวจไทย

เจอเพิ่ม! "ดาบตำรวจ" เอี่ยวรถนำขบวนสาวจีน  จ่อฟันอาญา ตร.ดัดแปลงรถ

 โฆษก สตช. เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า การตรวจสอบคลิปที่ปรากฏ พบว่าในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว มี "ดาบตำรวจ" รายหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 1 นาย ซึ่งเป็นคนประสานงานกับผู้ชายคนหนึ่ง ที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมายังประเทศไทย จึงได้ติดต่อมายังดาบตำรวจท่องเที่ยวคนนี้

 แต่ในวันเกิดเหตุ ดาบตำรวจไม่ว่าง จึงโทรศัพท์ให้ ร.ต.อ.สมพล ภิญโญสโมสร รองสารวัตร กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เป็นผู้รับหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวเอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตะลึง! โซเชียลแฉ นอกจาก "นำขบวน" ยังมี 7 บริการ VVIP ที่คนจีนหาได้ในประเทศไทย

• เช็กเลย! เปิดหลักเกณฑ์ "รถตำรวจนำขบวน" ใครมีสิทธิใช้ได้บ้าง ต้องทำยังไง

• ผบก.จร. เรียก ตร.นำขบวนสาวจีนแจง บิ๊กไบค์ไร้ตรา สตช. ป้ายทะเบียนส่วนบุคคล

 อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจจราจร 2 นาย ในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ เนื่องจากพบว่า รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่นำไปใช้เป็นรถส่วนตัว แต่ได้ตกแต่งติดไซเรน และเครื่องหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

เจอเพิ่ม! "ดาบตำรวจ" เอี่ยวรถนำขบวนสาวจีน  จ่อฟันอาญา ตร.ดัดแปลงรถ

จากคำให้การในเบื้องต้น มีการระบุว่า รู้จักกับชายคนหนึ่งที่งานๆ หนึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน และมีการแลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ ซึ่งผู้ชายคนนี้ทำเกี่ยวกับเรื่องของรถเช่า รถรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจากการตรวจสอบ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นของส่วนตัว นำมาติดตั้งไซเรน และเครื่องหมายที่เป็นราชการ ส่วนประเด็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ จะต้องพิจารณาเรื่องข้อเท็จจริงประกอบกันทั้งหมด ทั้งวินัย และอาญา

 ขณะเดียวกันก็เตรียมเรียกชายคนที่ว่าจ้าง และติดต่อตำรวจให้มารับงานนี้ รวมทั้งนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีเพิ่มเติม 

 

related