svasdssvasds

“ชาติไทยพัฒนา” ชูนโยบาย Wow Thailand ค่าไฟยูนิตละ 2 บาท บ่อบาดาลใช้น้ำฟรี

“ชาติไทยพัฒนา” ชูนโยบาย Wow Thailand  ค่าไฟยูนิตละ 2 บาท บ่อบาดาลใช้น้ำฟรี

“ชาติไทยพัฒนา” ปราศรัยใหญ่ จ.สุพรรณบุรี ชูนโยบาย Wow Thailand ค่าไฟยูนิตละ 2 บาท ขุดบ่อบาดาลใช้น้ำฟรีตลอดชีพ “วราวุธ” อ้อนขอเป็นรัฐบาลดูแลสืบต่อพ่อบรรหาร

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ผู้เป็นมารดา พร้อมแกนนำและสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก เอาฤกษ์เอาชัยด้วยการสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และสักการะอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และเวลา 17.00 น. เปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีประชาชนชาวสุพรรณบุรีมาเข้าร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน

“ชาติไทยพัฒนา” ชูนโยบาย wow thailand

โดยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ปราศรัยว่า นึกถึงวันนี้ที่มีคนรุ่นใหญ่ คนกลาง และคนรุ่นใหม่ ไม่เคยเห็นเมืองสุพรรณบุรีเมื่อ 40-50 ปีก่อนเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคชาติไทย (ในขณะนั้น) เกิดขึ้นจาก บรรหาร มาตั้งแต่ปี 2518 จนถึง 2566 รวมแล้ว 48 ปีเต็ม โดยเมื่อ 48 ปีที่แล้ว เมืองสุพรรณฯ เป็นเมืองปิด จะไปกรุงเทพฯ แต่ละครั้งต้องไปทางลูกรัง เข้านครปฐมใช้เวลากว่า 1 วัน หรือถ้าไปทางเรือต้องค้างคืนเต็ม คนที่เปิดเมืองสุพรรณฯ คือ บรรหาร ที่เป็น ส.ส. และรัฐมนตรีในปี 2519 ที่วางแผนเปิดเมืองสุพรรณฯ ในปี 2521 จึงเกิดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ถ้าคนสุพรรณฯ เลือกสุพรรณฯ ทำให้แลนด์สไลด์ ชนะทุกพรรคถล่มทลาย จะสร้างโอกาสให้วราวุธเป็นนายกฯ คนทั่วโลกเห็นว่าวราวุธมีความสามารถ ดังนั้นวราวุธต้องรักษาระดับเอาไว้ และต้องเป็นครั้งหนึ่งเหมือนกับพ่อ” ประภัตร กล่าว 

“ชาติไทยพัฒนา” ชูนโยบาย wow thailand

ขณะที่นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ทุกครั้งที่มามาในฐานะหัวหน้าพรรค แต่วันนี้มาในฐานะพี่สาวหัวหน้าพรรค ลูกสาวนายบรรหาร ออกตัวว่า มาพูดสั้นๆง่ายๆ ฝากการเลือกตั้งใกล้มาถึง ครั้งที่แล้วกาบัตรใบเดียว ครั้งนี้สองใบ เลือกคนเลือกพรรค ครั้งที่แล้วได้คะแนน 7 หมื่น ได้บัญชีรายชื่อ 1 คน แต่ครั้งนี้ 3 แสนกว่าคะแนนถึงจะได้ และนายวราวุธอยู่ในบัญชีรายชื่อ และอีกหลายคนถามจะปล่อยให้ตกจากบัญชี พรรคชาติไทยต้องแลนด์สไลด์ ทั้งคนทั้งพรรค สุพรรณฯเป็นความหวังสูงสุดของพรรค ที่อื่นยังไม่มั่นใจเท่าสุพรรณบุรี ต้องส่งนายวราวุธ และพี่น้องพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าสภาให้ได้

ชาวชาติไทยพัฒนา คิดใหญ่ แต่ยังใหญ่ไม่พอในวันนี้ ไม่ใช่วันหน้าจะใหญ่ไม่ได้ หากได้รับการสนับสนุนจะสามารถยิ่งใหญ่ได้ และส่งนายวราวุธ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้ และขอให้ได้ ส.ส. เยอะที่สุดเพื่อจะได้รับใช้พี่น้องทั้งประเทศ” น.ส.กัญจนา กล่าว

ด้านนายวราวุธ กล่าวปราศรัยว่า กราบแม่แจ่มใสที่คอยสนับสนุนลูกชายคนนี้เสมอ ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยคิดจะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา 3 ปีที่ผ่านมาทำงานรับใช้แผ่นดินไทย ต้องขอโทษพี่น้องชาวสุพรรณฯ ตนเดินทางไป 76 จังหวัด อาจไม่ค่อยได้มาสุพรรณบุรีเพราะตนต้องแสดงให้คนทั้งประเทศเห็นว่าทำอะไรบ้าง เลือกตั้งครั้งนี้ถ้าชาติไทยพัฒนาแลนด์สไลด์สัญญาจะขอกินข้าวพี่น้องชาวสุพรรณทุกอำเภอ สิ่งแรกเราทำมาแล้วและจะทำอีก เป็นมรดกที่พ่อบรรหารฝากเอาไว้ ปี 2540 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดในประเทศไทย เอาวิงวอนเมื่อตอนประเทศไทยถูกปฏิวัติ อย่าปฏิวัติมากได้หรือไม่ ปี 40 สมบัติของคนไทยถูกฉีกออกไป มาจากพี่น้องประชาชนโดยแท้จริง 

หลังจากนั้นมายิ่งแก้รัฐธรรมนูญยิ่งเละ เราจะเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญให้ดียิ่งขึ้น ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นี่คือนโยบายของชาติไทยพัฒนา ต้องมีความหวังและโอกาสให้คนทั้ง 66 ล้านคน นี่คือนโยบาย Wow Thailand ขอยกนำเรื่องเด่นๆอย่างนโยบายการเกษตร เรามีพื้นที่ 60 ล้านไร่ เราแจกพันธ์ุข้าวฟรีทั้ง 60 ล้านไร่ และให้ต้นทุนการผลิตไร่ละ 1,000 บาท หัวใจสำคัญของการเกษตรคือน้ำ ในสุพรรณบุรีเราเจาะบ่อบาดาลจนพรุนไปหมดแล้ว หนึ่งในนโยบายเราจัดให้มีน้ำบาดาลขนาดใหญ่ หล่อเลี้ยงได้ทั้งตำบล ดูแลได้ทุกหมู่บ้าน มีน้ำฟรีกินตลอดปี 

นอกจากนี้ยังดูแลเรื่องค่าไฟ เราจะเสนอขยายเขตไฟฟเพื่อการเกษตรทั่วประเทศ จากนั้นเราจะเสนอค่าไฟยูนิตละ 2 บาท นี่คือนโยบายที่มอบให้พี่น้องชาวเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี ด่านช้าง มีการปรับการเกษตรรุ่นใหม่ นอกจากขายได้มากขึ้น ขายคาร์บอนเครดิตได้ การทำนาของพี่น้องทุกวันนี้ที่มีน้ำเต็มนา อีกไม่เกิน 10 ปี การทำนาเช่นนี้จะทำให้ขายข้าวไม่ได้ เพราะทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เราได้ทดลองที่สุพรรณบุรีที่แรกการทำเกษตรรุ่นใหม่ 

การดูแลผู้สูงอายุ สิ่งที่สำคัญประเทศไทยกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ เราจะสร้างอาชีพ สร้างงานให้ผู้สูงอายุ และเป็นกำลังสำคัญในการดูแลลูกหลาน เราจะดูแลคนพิการเช่น เดือนละ 3,000 บาท นี่คือตัวเองนโยบาย Wow Thailand 

ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พ่อบรรหาร จังหวัดเป็นหนึ่งในจังหวัดที่พัฒนาที่สุดในประเทศไทย อาจไม่ตื่นเต้นแต่ยั่งยืน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พวกเรากำลังจะทดสอบความผูกพันธ์ของคนสุพรรณฯว่ายังรักพรรคชาติไทยพัฒนากันอยู่หรือไม่ 

วันนี้มีหลายพรรคเสนอแคนดิเดตนายกฯ เมื่อก่อนตนไม่ได้คิดอะไร วันนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่เสนอชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกฯครั้งต่อไป เลือกตั้งครั้งนี้เวทีดีเบตไหนก็ได้ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่แพ้พรรคไหนแน่นอน เราไม่เน้นสาดโคลนใส่คนอื่น วันนี้ไม่มีพรรคใดที่สามารถสืบทอดตั้งแต่รุ่นพ่อมายังรุ่นลูก

“จะให้พรรคชาติไทยพัฒนาไปยุบรวมกับใคร รอให้ดินกลบหน้าตนก่อน แต่หากใครจะมาเข้าร่วมยินดีต้อนรับยิ่งเยอะยิ่งดี” นายวราวุธ กล่าว

ทั้งนี้ 5 ท่านจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร จ.สุพรรณบุรี ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 และนายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

“ชาติไทยพัฒนา” ชูนโยบาย wow thailand

นายวราวุธ กล่าวภายหลังการปราศรัยกล่าวว่า ขอบคุณชาวสุพรรณ เกือบ 2 หมื่นชีวิต ที่ให้เกียรติมาต้อนรับและรับฟังการปราศรัย และคุณแม่ได้มาให้กำลังใจด้วย ชาติไทยพัฒนาแม้เป็นพรรคเล็ก แต่ทุกก้าวมั่นคง ไม่ประมาททุกเลือกตั้ง รวมถึงครั้งนี้ จะทำงานอย่างเต็มที่ เหมือน 30-40 ปีที่ผ่านมาให้ได้เข้าไปรับใช้ประชาขน รวมถึงทุกภาคครบ 77 จังหวัด ยังมีสมาชิกพรรคอีกมาก ที่ไม่ได้มาร่วม ยืนยันพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีเล็กลงอย่างแน่นนอน

related