svasdssvasds

"หมอสุภัทร" ไม่หวั่น สธ.แจ้งความเพจชมรมแพทย์ชนบท

"หมอสุภัทร" ไม่หวั่น สธ.แจ้งความเพจชมรมแพทย์ชนบท

"หมอสุภัทร" ไม่หวั่น กระทรวงสาธารณสุขแจ้งความสั่งปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท ระบุแอดมินเพจมีหลายคน และเตรียมเอกสาร ดำเนินคดีฟ้องมาตรา 157 ทุกคน ตอนนี้เตรียมมอบหมายงานและเตรียมย้ายไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อยอาทิตย์หน้า

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ  ประธานชมรมแพทย์ชนบท และอดีต ผอ.อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ตอนนี้ตนอยู่ระหว่างมอบหมายงานให้กับผู้อำนวยโรงพยาบาลจะนะคนใหม่ ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้ย้ายไปอยู่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย แต่จะต้องเดินทางไปภายใน 15 หลังจากมีคำสั่งย้าย คาดว่าจะเดินไปสัปดาห์หน้า 

ส่วนเหตุผลต้องขอเวลาในการมอบหมายงานเพราะว่า เป็นการสั่งย้ายนอกฤดู ไม่ใช่เป็นการย้ายในฤดูช่วงปีงบประมาณใหม่ ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ตรงนี้จึงต้องใช้เวลาเยอะ แต่ก็ยังไงก็ต้องไปภายใน 15 วัน 

ส่วนม็อบที่จะมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นพ.สุภัทร ที่ถูกสั่งย้าย ค้างคืนเป็นวันที่2 ซึ่งมีการอนุญาติตามพรบ.การชุมนม 8 วัน นพ.สุภัทร กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับชาวบ้านกลุ่มที่จะมา แต่ก็ทราบข่าวที่มีการรายงานออกมา แต่ก็เชื่อว่าชาวบ้าน เห็นว่าการสั่งย้ายของตนไม่เป็นธรรมจึงมีการเคลื่อนไหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อมีการเปิดเผยเปรียบเทียบโรงพยาบาลชุมชนบ้านไผ่ขอนแก่นกับ โรงพยาบาลจะนะสงขลา ที่เป็นโรงพยาบาลระดับเดียวกัน โรงพยาบาลบ้านไผ่พัฒนาได้มากกว่าโรงพยาบาลจะนะ นพ.สุภัทรระบุว่า เราไม่เอาโรงพยาบาลที่อยู่คนละจังหวัดมาเปรียบเทียบกัน เพราะมีความแตกต่างเรื่องปัจจัยสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ต่างกัน ส่วนหากจะให้เปรียบเทียบในโรงพยาบาลชุมชนในสงขลา ตนเชื่อว่า ทุกโรงพยาบาลในสงขลามีการพัฒนาไปเหมือนกัน ไม่มีโรงพยาบาลไหนที่พัฒนาโดดเด่นไปมากกว่ากัน 

นพ.สุภัทร  ระบุถึงกรณี นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ แจ้งความดำเนินคดีปิดเพจกับ นพ.สุภัทรและปิดเพจชมรมแพทย์ชนบทเพราะภัยต่อระบบสาธารณสุขไทย ว่า แล้วแต่เขา ให้เป็นไปตามกฎหมาย ตนยังไม่รับทราบข้อมูลแต่ก็ไม่ได้ขัดขวางหากเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย 

เมื่อผู้สื่อข่าวจะดำเนินคดีฟ้อง มาตรา 157 ในคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ระบุว่า อยู่ในขั้นตอนการเตรียมข้อมูลจำนวนมาก ยืนยันว่าดำเนินการแน่นอนและจะดำเนินการทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ส่วน จะมีการแจ้งความในเพจแพทย์ชนบท ส่วนคนที่เป็นแอดมิน เพจชมรมชนมบทจะทำอย่างไร  นพ.สุภัทรระบุว่า แอดมินเพจมีหลายคน ก็เตรียมโดนกันไปถ้วนหน้าและก็ต้องดูกันไปตามกระบวนการกฎหมาย

related