svasdssvasds

โค้ชซิโก้แถลงทั้งน้ำตา แจงเหตุ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิต หมดสติในห้องพัก

โค้ชซิโก้แถลงทั้งน้ำตา แจงเหตุ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิต หมดสติในห้องพัก

โค้ชซิโก้แถลงข่าวทั้งน้ำตาสาเหตุ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิต นอนหมดสติในห้องพักก่อนไปเสียชีวิตที่รพ. ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ต้องรอเอกสารยืนยัน พร้อมช่วยเหลือเต็มที่เพื่อให้น้องได้กลับบ้าน ด้านพ่อแม่วอนนำร่างน้องกลับไทย

วันที่ 15 ก.พ.66 โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้ก่อตั้งมูลนิธิซิโก้ ได้แถลงข่าวผ่านโปรแกรม ZOOM ถึงการเสียชีวิตของ (น้องดอม 13 หมูป่า)  ดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี ชาว ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 1 ใน 13 ทีมหมูป่า ที่เคยติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่ได้เสียชีวิตลงหลังจากทางครูผู้ดูแลมาพบว่าหมดสตินอนอยู่ที่ห้องพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โค้ชซิโก้แถลงทั้งน้ำตา แจงเหตุ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิต

โดยซิโก้เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ครูพบน้องดอม  นอนหมดสติอยู่ในห้อง จึงได้แจ้ง รถ รพ.มารับจากหอพักไปรักษา จนกระทั่งเมื่อวานนี้หัวใจเต้นอ่อนลง และไม่ตอบสนอง และได้จากไป ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดของการเสียชิวิตของน้องดอม เพราะจะต้องรอการชันสูตรจากแพทย์ก่อน ส่วนที่ว่า น้องล้มในห้องน้ำหรือในห้องนอน  ทราบเพียงหมดสติในห้องพักเท่านั้นยังไม่มีรายละเอียด   ในส่วนของการนำร่างน้องดอมกลับบ้านทางสถานกงสุลใหญ่กรุงลอนดอนจะประสานมาอีกที  

“ขณะนี้ผมก็ยังตกใจและช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น คิดถึงความรู้สึกของพ่อแม่น้อง อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ จนถึงขณะนี้เสียงน้องยังก้องอยู่ในหูของผมอยู่เลย” ซิโก้กล่าวทั้งน้ำตา

น้องดอม 13 หมูป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด้านนายบรรพต และนางธนพร พรหมเทพ พ่อและแม่ ของน้องดอม 13 หมูป่า ซึ่งได้เข้าร่วมการแถลงข่าวผ่านโปรม ZOOM อยู่ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พูดกับซิโก้ว่า  พี่โก้พอจะช่วยให้ทางวัดที่อังกฤษประกอบพิธีทางศาสนาได้หรือไม่ หรือประสานนำร่างน้องกลับมาได้หรือไม่  ฝากครูโก้นำร่างน้องกลับมาด้วย   ที่บ้านห่วงว่าน้องยังกังวลว่าดวงวิญญานน้องจะหลงไปทางไหน หากสามารถนำร่างน้องกลับมาแล้วก็อยากให้ทำพิธีเพื่อนำดวงวิญญานน้อง และนำร่างกลับมาที่บ้านเกิด  ที่บ้านเรารู้ว่าครูโก้ที่ดูแลน้องอย่างดี ขอบคุณที่ช่วยดูแลน้องอย่างดี น้องอยากไปตามความฝันน้องก็ได้ไปตามฝันแล้ว

ด้านซิโก้ได้ตอบกับแม่น้องดอมว่า เราทุกคนที่นี่เรารักเค้า ผมก็รักน้องเหมือนลูกคนหนึ่ง มีความสุขมากที่ได้เห็นเค้าเติบโต  น้องดอมถือเป็นนักเรียนทุนที่มูลนิธิสนับสนุนให้ไปเรียนทั้งภาษาอังกฤษและฟุตบอลที่  Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เขาได้แสดงความตั้งใจ และมีแววด้านฝีเท้า ก่อนหน้านี้ โดยน้องดอมฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติไทยด้วยทำให้มูลนิธิให้ทุนไปอังกฤษเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่เดือน ก.ย.2565 เป็นต้นมา

เพื่อให้จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือหากจะเรียนต่อถึงระดับมหาวิทยาลัยก็ได้ต่อไป“ตามปกติน้องดอมเป็นคนมีร่างกายแข็งแรงและตามกฎของการเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศจะต้องมีการตรวจร่างกายประกอบการออกวีซ่าอยู่แล้ว รวมทั้งไม่เคยมีประวัติการป่วย เขาเป็นศูนย์หน้าที่วิ่งได้เร็ว มีความฉลาด มีความกระตือรือร้นนการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ เราติดตามเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อนที่เป็นเด็กไทยอยู่ด้วยหลายคน ส่วนการฝึกจนทำให้ปะทะกันก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะถ้ามีครูก็ต้องรับทราบ ในตอนนี้สามารถตอบได้เพียงเท่านี้ ส่วนการจะนำร่างของน้องกลับประเทศไทยอย่างไรนั้นทางกงสุลใหญ่ของไทยจะช่วยเหลือโดยผมจะประสานงานให้อย่างเต็มที่  ตอนผมเองก็กำลังช๊อคกับเรื่องนี้ รู้สึกเสียดายที่น้องดอมยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน และเป็นห่วงพ่อแม่ของน้องรวมถึงแฟนคลับด้วย” ซิโก้กล่าว

related