svasdssvasds

“เบนซ์ เดม่อน”เครียด นอนคุกคืนแรก มีนักจิตวิทยาคอยสังเกตอาการป่วยซึมเศร้า

“เบนซ์ เดม่อน”เครียด นอนคุกคืนแรก มีนักจิตวิทยาคอยสังเกตอาการป่วยซึมเศร้า

“เบนซ์ เดม่อน”เครียดหนัก นอนคุกคืนแรก กรมราชทัณฑ์ ส่งนักจิตวิทยาคุยพร้อมคอยสังเกตอาการป่วยซึมเศร้า ยันไม่มีกรณีพิเศษแต่อย่างใด ล่าสุด เบนซ์ อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วันเพื่อคัดกรองโควิด-19

นายอายุตม์ เปิดเผยว่า หลังจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้รับตัว เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาคดีมาเก๊า 888 เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน สอบประวัติ ถ่ายรูป ตามระเบียบการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ ตรวจโรค จากนั้นก็นำตัวไปยังแดนกักโรค เพื่อจะเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคโควิด-19 คือ ให้กักตัว 5 วัน และแยกตัว 5 วัน เหมือนผู้ต้องขังแรกรับรายอื่น ซึ่งโดยรวมสภาพร่างกายไม่มีปัญหา ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ แต่ผู้ต้องหามีความเครียดค่อนข้างมาก ทานอาหารได้น้อย ทั้งนี้หากไม่พบการติดเชื้อก็จะนำตัวไปควบคุมยังแดนควบคุมผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี 

ส่วนกรณีที่ทนายของผู้ต้องหาระบุว่ามีอาการป่วยของโรคซึมเศร้าด้วยนั้น ทางกรมราชทัณฑ์ได้มีนักจิตวิทยาไว้คอยดูแลอยู่แล้ว โดยวันนี้ เรือนจำฯ จะจัดนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา เพื่อไม่ให้วิตกกังวล โดยจะแนะนำการใช้ชีวิตภายในเรือนจำ และการดูแลสุขอนามัย ส่วนการเข้าเยี่ยมของทนายความในช่วงที่ยังอยู่แดนกักโรค จะต้องเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เท่านั้น โดยยืนยันว่าจะดูแลเท่าเทียมกับผู้ต้องขังรายอื่น ไม่มีเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด แต่เนื่องด้วยมีอาการทางจิตเวช จึงต้องได้รับการดูแลบำบัดแตกต่างจากผู้ต้องขังปกติ ตามขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์

 



 

related