svasdssvasds

นายกฯ ลั่น พร้อมเลือกตั้ง 500 เปอร์เซ็นต์ อุบใช้วันธงชัย 15 มี.ค. ฤกษ์ "ยุบสภา"

นายกฯ ลั่น พร้อมเลือกตั้ง 500 เปอร์เซ็นต์ อุบใช้วันธงชัย 15 มี.ค.  ฤกษ์ "ยุบสภา"

ประยุทธ์ พร้อมเลือกตั้ง 500% อุบใช้วันธงชัย 15 มี.ค. ฤกษ์ยุบสภา โวยสื่อบางช่องเสนอข่าวขัดแย้งทั้งวัน หวั่นเลือกตั้งไปไม่สงบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวที่จ.ระยอง หลังเป็นประธานเปิดมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 ที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดระยอง ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ ถึงกระแสข่าวนายกฯ จะยุบสภา โดยเลือกวันธงชัย วันที่ 15 มี.ค.ว่า จะวันอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันแหละ เมื่อพร้อมทุก อย่างก็ยุบสภาได้

เมื่อถามว่านายกฯ พร้อมกี่เปอร์เซ็นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมพร้อม 500% แล้วมั้ง” เมื่อถามย้ำว่านายกฯ อยากเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวประชดว่า ไม่อยากอะ

เมื่อถามต่อว่า จะเป็นวันธงชัยในช่วงเดือนมี.ค.66 ใช่หรือไม่ที่จะยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถามมาแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ต้องทำให้ประชาชนมีความสุขก่อน อย่าเพิ่งเอาอะไรมาใส่หัวมากๆ ทะเลาะเบาะแว้งกันการเลือกตั้งมันก็วุ่นอีกนั่นแหละ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่รู้เหมือนกัน ทีวีบางช่องยังเสนอข่าวขัดแย้งทั้งวัน ผมถามว่าบ้านเมืองมันจะสงบไหม ไม่เกิดประโยชน์เลย บางคำถาม ซึ่งผมตอบไม่ได้ แต่ผมก็ตอบ ไม่รักไม่ตอบ ชอบไม่ชอบไม่รู้”

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรี ว่ายังอยู่ด้วยกันอีก 2 ปีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วแต่เธอนั่นแหละ" ก่อนจะบอกว่ากลับได้แล้ว

related