svasdssvasds

พาต้าปิ่นเกล้า เตรียมปรับโฉมใหม่รอบ 40 ปี สู่ห้างสรรพสินค้า สวนสัตว์ ยุคใหม่

พาต้าปิ่นเกล้า เตรียมปรับโฉมใหม่รอบ 40 ปี สู่ห้างสรรพสินค้า สวนสัตว์ ยุคใหม่

พาต้าปิ่นเกล้า เตรียมปรับโฉมใหม่ในรอบ 40 ปี หลังทายาทรุ่น 2 ของตระกูล เข้ามารับไม้ต่อ พร้อมตามหาทีมออกแบบ ร่วมพลิกโฉมด่วน 5 พื้นที่ในไตรมาส 3 ปี 2566

นักช้อปยุคเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักห้างสรรพสินค้า (PATA) พาต้าปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นห้างเก่าสัญชาติไทยและอยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่ปี 2518 ล่าสุดเพจ สวนสัตว์พาต้า ของห้างสรรพสินค้าพาต้า ห้างเก่าแก่ ย่านฝั่งธนฯ ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาทีมออกแบบ ปรับโฉมใหม่ให้ห้างในรอบ 40 ปี  โดยระบุข้อความว่า...พาต้า คือชื่อของห้างสรรพสินค้า สัญชาติไทย ที่ก่อตั้งสาขาแรกขึ้นที่ศูนย์การค้าอินทราย่านประตูน้ำเมื่อปี 2518 และประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศกับ สาขาปิ่นเกล้า ที่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2525 ด้วยรูปลักษณ์ของอาณาจักรที่ครบครัน ล้ำสมัย ในยุค 80 ต่อเนื่องไปจนถึงสาขา หัวหมาก ในปี 2535 แต่ปัจจุบันห้างพาต้ายังคงเปิดให้บริการอยู่เพียง 1 สาขา คือ“พาต้าปิ่นเกล้า” ภายใต้การรับไม้ต่อของทายาทรุ่นที่ 2 ตระกูลเสริมศิริมงคล  

โดยก่อนหน้านี้ห้างพาต้าได้มีการปรับปรุงสวนสัตว์พาต้า ที่เป็นอีกหนึ่งจุดขายของห้างแห่งนี้นอกจากช้อปปิ้งแล้ว ซึ่งแผนงานดังกล่าวเพื่อให้สวนสัตว์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งการแสดงละครลิง และมายากลใน พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดพื้นที่เรียนรู้สัตว์เลี้ยงแปลกพิเศษให้กับเยาวชน เปิดห้องสื่อการศึกษาป้าบัว หรือบัวน้อย ลิงกอริลล่า ตัวสุดท้ายของประเทศไทย

ล่าสุดทีมผู้บริหารทายารุ่น2 ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจสวนสัตว์พาต้า ความว่า เข้าสู้ปี 2566 หลังจากที่ทีมบริหาร ได้ปรับปรุงพื้นที่ของสวนสัตว์พาต้าใกล้จะแล้วเสร็จ และกำลังจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จึงได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ของเพจสวนสัตว์พาต้า ส่วนนี้เพื่อ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกาศหา ! ทีมออกแบบ ปรับผังธุรกิจร้านค้า ทั้งภายในและภายนอก ด้วยทุนทรัพย์ของทางบริษัทในจำนวนหนึ่ง ที่ทางผู้บริหารมีมติเป็นหนึ่งเดียวกัน คือ พร้อมจะเริ่มต้น ปรับปรุงบ้านหลังนี้ ในรอบ 40 ปี ให้คืนสภาพ กลับมาพร้อมให้การต้อนรับลูกค้า โดยแผนพัฒนาก่อนไตรมาสที่ 3ในปี 2566 มีหัวข้อการปรับปรุงเร่งด่วนดังนี้

1. หน้าอาคาร  เพื่อเพิ่มสีสันให้ใหม่ขึ้น แต่คงเอกลักษณ์ไว้ด้วยโลโก้แบบดั้งเดิม เพิ่มจอ LED ให้ความเคลื่อนไหว เพื่อนำเสนอร้านค้าภายใน 
ตลอดจนเด่นชัดในตัวตนของ “สวนสัตว์ ลอยฟ้า “ แห่งเดียวในไทย ที่สัมผัสบรรยากาศได้ตั้งแต่นอกอาคาร

2. พื้นที่ชั้นใต้ดินทั้งหมด  ปรับปรุงภายในและสารธารณูประโภค เพื่อมองหาคู่ค้าทางธุรกิจทางด้านซุปเปอร์ มาร์เก็ต และ ฟู๊ดคอร์ด
ในพื้นที่รวม 4,000 ตารางเมตร

3. พื้นที่ชั้น 1 ทั้งหมดเพื่อรองรับร้านอาหารยอดนิยมกว่า 70 % ของพื้นที่ และพื้นที่จัดรายการพิเศษกลางอาคาร ซึ่งเป็นรูปแบบดั้งเดิมในอดีต

4. พื้นที่ชั้น 2 ทั้งหมดเพื่อรองรับร้านค้ารูปแบบสินค้า OTOP ซึ่งเป็นรูปแบบเอกลักษณ์ของพาต้าปิ่นเกล้าในอดีต จากงาน “ ของดี 73 จังหวัด " รวมถึงพื้นที่เช่าของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไป

5 .พื้นที่ชั้น 5 ( พื้นที่ต่อเนื่องกับสวนสัตว์ ) เพื่อปรับให้เป็นพื้นที่เช่า ในโครงการพิเศษต่างๆ เช่น ตลาดนัดสัตว์เลี้ยงหรือตลาดของใช้ทั่วไป งานแสดงสินค้า งานประชุมวิชาการ

“ซึ่งในนามของผู้บริหารและทีมงานของห้างและสวนสัตว์พาต้าหวังว่าก้าวต่อที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเราในปีนี้จะได้พบกับทีมงานออกแบบ และคู่ค้าทางธุรกิจ ที่มีทิศทางในมุมมอง ของวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะคงไว้ซึ่งห้างฯสัญชาติไทยกับคำว่า “ พาต้า ปิ่นเกล้า “ ที่ได้ถูกก่อตั้งสร้างตัวตนขึ้นจาก "พ่อค้าเร่คนไทย "และยังคงไว้ด้วยสัญชาติ “ ไทยแท้ “ จนใกล้จะอายุครบ 50 ปีในปัจจุบันเพื่อให้เรื่องราวแห่งตำนานต่างๆ ทั้งสวนสัตว์ ลอยฟ้า , งานประกวดสัตว์เลี้ยง , งานสินค้า 4 ภาค , สวนสนุกในห้องแอร์  , ร้านสุกี้ในตำนาน , เวทีประกวดความสามารถของเยาวชนไทย , เวทีคอนเสิร์ตย้อนยุค และ อีกมากมายหลายสิ่งให้ไม่เป็นเพียงแค่ความทรงจำ” 

จากการสำรวจข้อมูลที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ห้างสรรพสินค้าพาต้า อยู่ภาตใต้บริษัทบริษัท ห้างสรรพสินค้าปิ่นเกล้า จำกัด มีกรรมการคือ นายวิสุ เสริมศิริมงคล นางสาวกุลนัย เสริมศิริมงคล นางสาวกุลนุช เสริมศิริมงคล นายอานุภาพ เสริมศิริมงคล และ นายธนวิทย์ เสริมศิริมงคล วันที่จดทะเบียนจัดตั้ง 28 พ.ย. 2522 ทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท โดยมีรายได้ดังนี้

ปี2562  รายได้ 124 ล้านบาท  กำไร  70,179 บาท

ปี2563  รายได้ 90 ล้านบาท  ขาดทุน  7,496,946 บาท

ปี2564  รายได้ 144 ล้านบาท  กำไร  61 ล้านบาท

นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี ของห้างสรรพสินค้าพาต้า ห้างสรรพสินค้าชื่อดังตั้งแต่ยุค80 ที่กำลังผลัดใบสู่ทายาทรุ่นที่2 และกำลังจะก้าวสู่ห้างสรรพค้ายุคใหม่ที่ครบครัน

related