svasdssvasds

เสธ.หิ ยัน ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "ชูวิทย์"ตี "ภูมิใจไทย"

เสธ.หิ ยัน ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "ชูวิทย์"ตี "ภูมิใจไทย"

หิมาลัย ผิวพรรณ “เดือด! หลังถูกจี้ถามอยู่เบื้องหลัง “ชูวิทย์” ตี “ภูมิใจไทย” ชี้จินตนาการไร้สาระ ยอมรับรู้จักจริงแต่สั่งไม่ได้ เผยยกหูหา “เสี่ยหนู” แต่ไม่รับสาย อยากบอก “ผมคิดเรื่องเลวๆไม่เป็นหรอกครับ”

นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีถูก ตั้งข้อสังเกตอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่โจมตีพรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  ตนไม่รู้ว่าใครไปพูดให้รู้สึกแบบนั้น พร้อมอธิบายว่านายชูวิทย์ โพสต์โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาหลายเดือน วิพากษ์วิจารณ์ให้เสียหาย แต่นายกฯ ก็ไม่ตอบโต้ และวันที่เปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายชูวิทย์ก็มาไลฟ์สดต่อว่านายกฯ อยู่ด้านหน้าเป็นชั่วโมง ถามว่าถ้าตนรู้เห็นเป็นใจ จะให้คนมายืนด่าเจ้านาย 3-4 ชั่วโมงหรือ ถ้าตนสั่งได้นายชูวิทย์ก็ต้องหยุดพูด แต่มันเป็นไปไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า ตนกับนายชูวิทย์รู้จักกันมาก่อน เมื่อทราบว่ามาขอพบจึงไปแจ้งนายกฯ ซึ่งนายกฯ ก็ไม่พอใจ โกรธนิดๆ แต่สุดท้ายก็ให้พบ จะได้พูดคุยทำความเข้าใจ เพราะถือว่านายชูวิทย์ก็เป็นสื่อคนหนึ่งที่มีคนติดตามจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“พอมาเจอนายกฯ ตามสไตล์นายชูวิทย์ก็พูดหมดใส่หมด ต่อว่านายกฯ ตรงๆ แม้แต่เรื่องญาติหรือคนใกล้ตัว ซึ่งนายกฯ ก็ใจเย็นและชี้แจงว่าจะให้เราไปย้ายคนทุกคนตามที่นายชูวิทย์เรียกร้อง  เราเป็นนายกฯ ก็มีขั้นตอนตามราชการ ต้องมีการสอบสวน ใครผิดก็ค่อยลงโทษตามกระบวนการ และถ้านายชูวิทย์มีหลักฐานก็ส่งมา ส่วนเรื่องญาติของนายกฯ ให้ส่งเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ำว่าไม่ปกป้องใคร จากนั้นนายชูวิทย์จึงบอกนายกฯว่า จากนี้มีอะไรให้มาหาได้หรือไม่ นายกฯจึงตอบว่าให้มาหาได้เลย “

นายหิมาลัย ยังกล่าวต่อว่า สมัยที่ตนเองและนายชูวิทย์ติดคุกด้วยกัน นายชูวิทย์เดินรอบคุก มองดูอะไรที่ไม่ถูกต้องบอกผู้คุมหมด สิทธิพิเศษก็ไม่เอา ซึ่งผู้คุมก็กลัวนายชูวิทย์ร้องเรียนมาก แล้วจะมาบอกว่าตนไปรับเรื่องนายชูวิทย์ทุกครั้งที่ไหน ครั้งแรกที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ครั้งที่ 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามว่า มีการร้องเรียนประเด็นรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย นายหิมาลัย กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่านายชูวิทย์จะมาที่ทำเนียบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงให้ตนไปดูว่ามายื่นเรื่องอะไร ตนจึงทำการบ้านด้วยการดูเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ ว่าโพสต์เกี่ยวกับเรื่องอะไร ซึ่งตอนนั้นมีเรื่องทุนจีนสีเทา เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ที่ดิน สปก.-อุทยานแห่งชาติ และกระบวนการยุติธรรมที่มีปัญหา ก็แจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบเพื่อเตรียมคำตอบ ซึ่งไม่มีเรื่องเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่มีการเตี๊ยมอะไรทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึงพรรคภูมิใจไทย เพราะถูกตีความไปแล้วว่าอยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ / นายหิมาลัย กล่าวว่า ขอความเป็นธรรมให้บ้าง ตนไปรับนายชูวิทย์แค่ 2 ครั้ง ใครจะใส่ความอย่างไรไม่รู้ พร้อมย้ำว่านายพีระพันธุ์ ไม่ได้รับ
จ๊อบนายชูวิทย์ เพราะถ้าว่าง นายพีระพันธุ์ จะมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตนเองอยู่แล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า การเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ เป็นการเปิดทางเพื่อสมประโยชน์ร่วมกัน / นายหิมาลัย ย้อนถามกลับว่า เปิดทางอย่างไร เพราะในเมื่อนายชูวิทย์ตั้งใจมาถล่มเรา เราก็แค่เตรียมคำตอบ และตนก็ไม่เคยเถียงกับนายชูวิทย์ เพราะรู้นิสัยดี ถ้ายิ่งเถียงเรื่องก็ไม่จบจึงได้แค่ฟัง เพราะเขาเป็นพี่ และเมื่อนายชูวิทย์พูดถึงประเด็นรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายพีระพันธุ์ก็ตอบไปว่าตนไม่มีข้อมูล ขอเวลาศึกษาก่อน และนายชูวิทย์ก็ไม่ได้ให้เอกสารอะไรไว้  

“ผมเพิ่งมาทำงาน ผมไม่มาหาศัตรูหรอกครับ โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า และพี่เนวิน ชิดชอบ ผมก็ให้ความรักและความเคารพมาโดยตลอด ไม่เหิมเกริมคิดชั่วแบบนี้หรอกครับ ทำไม่เป็น และท่านพีระพันธ์ที่ทำงานร่วมกันมา ถ้าไม่พอใจท่านก็แสดงออกเลย ไม่มีมาแทงลับหลัง พี่ชูวิทย์ก็เช่นกันถ้าโมโหก็แสดงออกทันที เขาไม่คิดซ่อนเงื่อนเบื้องหลัง“

เมื่อถามว่า เรื่องนี้นายกฯ ได้พูดอะไรบ้างหรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวว่า นายกฯ เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดีมากๆ ตั้งใจทำงาน ลูกน้องหลายคนที่ทำผิดพลาดไม่เคยตำหนิให้เสียน้ำใจ แต่แบกรับไว้เอง นี่คือผู้บังคับบัญชาที่สุดยอด และผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างตน ก็เอาใจให้ 100% เอาตัวเข้าแลก ส่วนใครที่ไปพูดกับพรรคภูมิใจไทยใส่ความตนเองว่าอยู่เบื้องหลัง 

“เป็นจินตนาการที่ไร้สาระ และความคิดชั่วๆ แบบนี้ตนทำไม่เป็น และไม่มีความจำเป็นต้องทำด้วย พรรคภูมิใจไทยอยู่ในฐานะพันธมิตรของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่คู่แข่ง เป็นพรรคใหญ่ที่ค้ำจุนความมั่นคงของรัฐบาล ตนมีสติปัญญาพอ ทำไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไร ขอฝากให้คิด “

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แล้วหรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวว่า ตนพยายามโทรหาแล้ว แต่นายอนุทินไม่รับสาย จึงไม่มีโอกาสได้ชี้แจง พร้อมย้ำว่าตนเป็นเด็กไม่สามารถทะเลาะกับใครได้ แม้กระทั่งกับนายชูวิทย์ เพราะสิ่งที่เขาทำก็เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพียงแต่เราต้องอดทนเพื่อจะชี้แจง 

เมื่อถามว่า หากตอนนี้พูดอะไรกับนายอนุทินได้ จะพูดว่าอย่างไร นายหิมาลัย นิ่งไปสักครู่ แล้วพูดว่า “ ก็ต้องบอกท่านรองนายกฯนะครับว่า ไอ้ผมคิดเรื่องเลวเลวไม่เป็นหรอกนะครับ” 

ทั้งนี้ ระหว่างการสัมภาษณ์ นายหิมาลัยมีอารมณ์ขึ้นเป็นระยะ จนมีสีหน้าแดงก่ำอย่างเห็นได้ชัด

related