svasdssvasds

"น้องดอม" ถึงอ้อมอกแม่แล้ว โดยโค้ชซิโก้ นำอัฐิของน้องกลับจากอังกฤษ

"น้องดอม" ถึงอ้อมอกแม่แล้ว โดยโค้ชซิโก้ นำอัฐิของน้องกลับจากอังกฤษ

"น้องดอม" กลับถึงไทยแล้ว โดยโค้ช ซิโก้ นำอัฐิของน้องดอม นึ่งในทีมหมูป่า อะคาเดมี่ กลับจากอังกฤษ พร้อมส่งมอบให้มารดา เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่เชียงราย

จากกรณีน้องดอม 13 หมูป่า หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ ที่เคยติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561  จนได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ และได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่  14 ก.พ. 2566 

ซึ่งพบว่า น้องดอม หมดสติอยู่ในห้องพักคนเดียว ทางโรงเรียนจึงรีบส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ชีพจรน้องดอมเต้นอ่อนลงและไม่ตอบสนองต่อการรักษา สุดท้ายแพทย์จึงตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ โดยมีอาจารย์ใหญ่และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความปลอดภัยอยู่กับน้องดอมจนถึงวาระสุดท้าย

ทั้งนี้ "มูลนิธิซิโก้" ได้เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ. และประกอบพิธีฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา 

น้องดอม 13 หมูป่า

ล่าสุด เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้  ได้นำอัฐิของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "น้องดอม" หนึ่งในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 

น้องดอม 13 หมูป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ทั้งนี้ เมื่ออัฐิของ "น้องดอม" มาถึงที่สนามบิน ยรรดาญาติๆ และเพื่อนๆ รวมทั้งผู้ที่มารอรับ ต่างโศกเศร้าเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทาง ครอบครัวของน้องดอม จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันที ในช่วงเที่ยงของวันนี้  

"น้องดอม" ถึงอ้อมอกแม่แล้ว โดยโค้ชซิโก้ นำอัฐิของน้องกลับจากอังกฤษ

ทางด้าน "ซิโก้" เปิดเผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และ โรงเรียนฟุตบอล ได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัว "น้องดอม" ที่จะประกอบพิธีณาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และ วันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัว "น้องดอม" นำอัฐไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษ ที่เป็นเจ้าภาพงาน และ อำนวนความสะดวกให้ 

ขณะที่คุณแม่ของน้องดอม เปิดเผยว่า จะนำอัฐของน้องดอม ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยทางวัดพระธาตุดอยเว้า ที่น้องเคยบวชเณร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน จากนั้นก็จะนำอัฐของ "น้องดอม" ไปลอย "แม่น้ำโขง" ต่อไป โดยสภาพจิตใจแม่ตอนนี้ เริ่มที่จะเข้มแข็งขึ้น คิดว่ายังสามารถอยู่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าว

related