svasdssvasds

วิษณุ ยัน ครม. ไม่มีการพูดถึงยุบสภา 20 มี.ค. เลือกตั้ง 14 พ.ค. ต้องดูกรอบเวลา

วิษณุ ยัน ครม. ไม่มีการพูดถึงยุบสภา 20 มี.ค.  เลือกตั้ง 14 พ.ค. ต้องดูกรอบเวลา

“วิษณุ” ยืนยัน ครม. ไม่มีการพูดถึงยุบสภาวันที่ 20 มี.ค.- เลือกตั้ง 14 พ.ค. ชี้ ต้องดูว่าอยู่ในกรอบเวลาหรือไม่ ระบุ อาการป่วยนายกรัฐมนตรี เจ้าตัวยังเซ็นชื่อได้อยู่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯกล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภาฯวันที่ 20 มี.ค. ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พูดคุยกันบ้างหรือไม่ ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้เลย อยู่ที่นายกฯตนไม่ควรพูด ตนไม่รู้จริงๆ เมื่อถามว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งจะทำให้วันเลือกตั้งขยับไปเป็นวันที่ 14 พ.ค.หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบอยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนด ให้นับระยะเวลาให้ได้ ไม่น้อยกว่า 45 วัน ไม่น้อยกว่า 60 วันตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เมื่อถามว่า วันที่ 7 พ.ค.หรือวันที่ 14 พ.ค. อันไหนเหมาะกว่ากัน นายวิษณุ กล่าวว่า อยู่ที่ยุบสภา วันไหน เดิมที่คิดว่าวันที่ 7 พ.ค. อยู่บนสมมติฐานที่คิดว่า มันได้เวลา 60 วัน แต่ถ้าไปถึงวันที่ 14 พ.ค. ก็ต้องดูว่าอยู่ในกรอบเวลาหรือไม่แต่ต้องอยู่บนหลักเลือกตั้งวันอาทิตย์

เมื่อถามอีกว่าหากยุบสภาฯวันที่ 20 ก.พ.เลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. เป็นไปได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า ได้เพราะอยู่ในกรอบ เมื่อถามอีกว่า ระหว่างสุดสัปดาห์ที่หยุดติดต่อกัน 4 วัน กับสุดสัปดาห์ที่หยุด 2 วัน จะมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า กกต.บอกแล้วว่าไม่มีผลได้เสีย และไม่แตกต่างกันในการจัดการการเลือกตั้ง เมื่อถามว่าใกล้การยุบสภาฯ มีเรื่องอะไรที่น่าห่วงใยต้องเตือนคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีเพราะอีกหน่อย กกต.จะเป็นคนเตือนเอง และนายกฯไม่ได้พูดอะไรเลยปกติทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนก่อนยุบสภา นายกฯต้องมาหารือกับนายวิษณุ เรื่องข้อกฎหมายอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่านายกฯคงไม่มาคุยเกี่ยวกับวันที่จะยุบวันไหน แต่อาจหารือเรื่องการออกพระราชกฤษฎีกาและในพระราชกฤษฎีกา ไม่ได้ระบุวันเลือกตั้งเพียงแต่ระบุวันยุบสภาฯ เมื่อถามว่า เมื่อหารือกันแล้วก็พอจะทราบใช่หรือไม่ว่าเป็นวันไหน นายวิษณุ กล่าวว่าใช้แต่ยังไม่ได้หารือกัน ท่านคงรอให้แขนหายก่อนมั้ง เมื่อถามว่าในที่ประชุม นายกฯได้พูดคุยอาการป่วยบ้างหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่ามีรัฐมนตรีหลายคนสอบถาม ซึ่งนายกฯก็ตอบเป็นส่วนตัว สำหรับตนก็ถามนายกฯว่ายังสามารถเซ็นชื่อได้อยู่หรือไม่ นายกฯก็ตอบว่าเซ็นได้

related