svasdssvasds

สรุปให้! สังหาร 4 ศพ รวบน้องชายลาบานูน-พวกลงมือ นักร้องดัง เสียใจน้องหลงผิด

สรุปให้! สังหาร 4 ศพ รวบน้องชายลาบานูน-พวกลงมือ นักร้องดัง เสียใจน้องหลงผิด

สรุปให้! ตั้งแต่ต้น สังหาร 4 ศพยัดท้ายเก๋งอำพราง รวบน้องชาย เมธีลาบานูน ทำหน้าที่ขนศพไปทิ้ง ด้านนักร้องดัง เสียใจน้องหลงผิด ต้องปลอบใจแม่ให้ทำใจ เชื่อน้องชายพ้นโทษ จะกลับตัวเป็นคนดีได้

จากกรณีวันที่ 13 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาขบวนการสังหารโหด 4 ศพ ยัดร่างใส่รถเก๋งทิ้งในบึงและแม่น้ำโก-ลก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายจำนวน 5 ราย หนึ่งในนั้นมีนาย เมธาวัตร อรุณ น้องชายเมธี ลาบานูน

1.นายมาหะมะ สุวรรณอายิ หรือ วัง

2.นายอัสรี เจ๊ะกอ หรือ ยี

3.นายอีชัน เจ๊ะนาแว หรือ ปาดัง

4.นายณัฐวุฒิ แวอับดุลเลาะ หรือ มิง 

5.นายเมธาวัตร อรุณ

โดยผู้ต้องหาได้แบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายมาหะมะ นายอัสรี และนายอีซัน ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. และอาวุธปืนลูกซอง ยิงผู้เสียชีวิต จากนั้นนายเมธาวัตร และนายณัฐวุฒิ พร้อมพวกอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี นำศพของนายมูฮัมหมัดอาลียะ นายนิเฮง และนายอัสวี ใส่ท้ายรถยนต์เก๋ง ไปทิ้งอำพรางที่บึงจือแร เมื่อแล้วเสร็จนายเมธาวัตร ได้กลับมาที่บ้านไม่มีเลข ตั้งอยู่ในสวนปาล์ม แล้วใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ของตนเอง โดยมีนายอัสรี นั่งด้านข้าง นำศพนายมูห์เซ็ง ไปทิ้งในแม่น้ำโก-ลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับปมเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว ที่กลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน มีความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับบุตรชายของนายมาหะมะ 1 ใน 3 มือปืน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในสวนปาล์ม หลังจากที่นายมาหะมะ ทราบเรื่อง จึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับทั้ง 4 ราย ที่เสียชีวิต ก่อนจะร่วมเดินทางออกมาจาก อ.สุไหงโก-ลก เพื่อไปพบกับนายมาหะมะ ที่บ้านจุดเกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถจะตกลงกันได้

ทำให้นายมาหะมะ กับพวก ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คาบ้านพักไม่มีเลขที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม ก่อนช่วยกันอำพรางศพไปทิ้ง จนเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนและจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 5 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คน จะมีการติดตามจับกุมมาลงโทษต่อไป

 

จากกรณีที่เกิดขึ้น สายตาของคนในสังคมได้จับจ้องไปยังตัวพี่ชายของนาย เมธาวัตร อรุณ 1 ในผู้ก่อเหตุ คือ เมธี ลาบานูน หรือ นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน  ได้เปิดใจ หลังน้องชายวัย 27 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับกุมตัวที่ร่วมอำพรางศพผู้เสียชีวิต 4 คน นำไปทิ้งในบึงจือแร ม.1 ต.แม่ดง และไปทิ้งในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ในฐานะเป็นผู้ซ่อนเร้นอำพรางศพ จากปมปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายมาหะมะ สุวรรณอายิ หรือ วัง กับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน

โดยระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ทราบแล้วและเสียใจที่น้องชายหลงผิดร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนกำลังปลอบมารดาที่เสียใจเมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้น ตนเองจะพยายามให้มารดามองความสำเร็จของลูกๆคนอื่นๆแทน และปลอบใจแม่ให้ทำใจเมื่อน้องชายหลงผิดไปแล้ว ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย 

และเชื่อว่าเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับน้องชาย เมื่อพ้นโทษออกมาจะสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้ ประการสำคัญเหตุที่เกิดขึ้นถ้าไม่ใช่น้องชายของเมธีที่คนยกย่องเป็นนักร้องดัง เรื่องก็คงจะเงียบ แต่เมื่อผมมายื่นจุดนี้ผมเข้าใจ สังคมคงเข้าใจในตัวผม

 

related