svasdssvasds

The People พลิกโฉมการศึกษาไทย จัดงาน "T-Wave คลื่นลูกใหม่ ไทยนิยม"

The People พลิกโฉมการศึกษาไทย จัดงาน "T-Wave คลื่นลูกใหม่ ไทยนิยม"

The People ตัวแทนสื่ออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาผ่านมุมมองของ "คน" จัดงาน EDUCATION FORUM : T-WAVE จากปฏิรูป สู่ ปฎิบัติ "การศึกษาไทยสู่ระดับโลก" โดยรวบรวมวิทยากรที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนและยกระดับการศึกษาไทย มาร่วมระดมความคิดเห็นในการออกแบบรูปแบบการศึกษา

The People ได้จัดงาน  EDUCATION FORUM : T-WAVE จากปฏิรูป สู่ ปฎิบัติ "การศึกษาไทยสู่ระดับโลก" 

โดยภายในงาน The People ได้รวบรวมวิทยากรที่จะมาช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและมีพลังในการขับเคลื่อนอนาคต ภายใต้ แนวคิด "ปฏิรูปสู่ปฏิบัติ" เพื่อเป็นยุทธศาสตร์ในการกำหนดอนาคตของการศึกษาให้สอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก ณ Auditorium - True Digital Park พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมรับชมได้อย่างทั่วถึง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยมี ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เผยความรู้สึกถึงความสำคัญของการศึกษาที่เป็นเครื่องมือสำคัญทั้งคน สังคม และชาติ แต่ว่าการศึกษารูปแบบใดที่จะเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสำหรับโลกในยุคปัจจุบัน จึงริเริ่มจัดงานเสวนา T-WAVE จากปฏิรูป สู่ ปฎิบัติ "การศึกษาไทยสู่ระดับโลก" ขับเคลื่อนสังคมเพื่อสร้างการตระหนักแก่สังคมไทยให้เชื่อมั่นในศักยภาพคนไทย และร่วมกันสร้างค่านิยมใหม่ที่ให้การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ

 

ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และก้าวข้ามปัญหาเรื่องการแบ่งแยก และนำมาสู่ความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน โดยให้ความสำคัญไปที่ Thai / Tech / Teen มีเป้าหมายที่จะ ยกระดับคนไทยไปสู่การเป็นพลเมืองชั้นหนึ่งของโลก นั้นคือ T-WAVE คลื่นลูกใหม่ ไทยนิยม

การขับเคลื่อนสังคมเพื่อสร้างการตระหนักแก่สังคมไทยให้เชื่อมั่น ในศักยภาพคนไทยและร่วมกันสร้างคำนิยมใหม่ ที่ให้การศึกษาเป็นสิ่ง สำคัญจริงๆ เสียที ซึ่งจะเป็น ปัจจัยหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และก้าวข้ามปัญหา เรื่องการแบ่งแยกและนำมาสู่ความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน โดยให้ความสำคัญไปที่ Thai /Tech / Teen มีเป้าหมายที่จะยกระดับคนไทยไปสู่การเป็นพลเมืองชั้นหนึ่งของโลก

THAI หมายถึง คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ศักยภาพคนไทย ไม่ด้อยไปกว่าชนชาติอื่น ชวนคนไทยเก่งๆระดับมืออาชีพมาร่วม แบ่งปันนประสบการณ์ความรู้สร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทย สร้างค่านิยมที่ถูกต้องไม่ใช่แค่ภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย แต่มั่นใจในศักยภาพของตัวเอง

TECH หมายถึง ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนความรู้ การศึกษาถูกทลายกรอบเนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ดังนั้น เทคโนโลยีจะเป็นสิ่งที่ลดความเหลื่อมล้ำ ทางการศึกษาได้ และพัฒนาให้คนไทย พร้อมเผชิญการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีใหม่ๆ

TEEN หมายถึง พัฒนาเด็กไทยให้เต็มศักยภาพ การศึกษาวันนี้จะเป็นสิ่ง ที่ขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้นเราต้องเข้าใจความต้องการของเด็กๆ และปรับให้การศึกษา ตอบรับกับอนาคตของเยาวชนที่จะโตมา เป็นแรงงานของชาติต่อไป ร่วมกันสร้างโอกาสให้แก่เด็กไทยสู่พลเมืองชั้นหนึ่งซึ่งจะเป็นหมุดหมายแรกของการสร้างกระแส T WAVE ไทยนิยม ให้เกิดขึ้นได้จริง และจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพคนไทย และชาติไทยได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ภายในงานเสวนายังได้รับเกียรติจาก ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประสานเปิดงานเสวนาฯ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับการศึกษาในการสร้างกระแล T:Wave ไทยนิยม รวมถึงวิทยากรที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนและยกระดับการศึกษาไทยและตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งให้เกียรติมาร่วมระดมความคิดเห็น แบ่งปันประสบการณ์

เพื่อนำไปสู่ข้อเสนอแนะในการออกแบบการศึกษาในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านระบบการศึกษา ด้านหรือด้านทรัพยากรมนุษย์ สำหรับใช้เตรียมความพร้อมให้เต็กไทยรุ่นใหม่ในการเปลี่ยนแปลง และสร้างพลังขับเคลื่อนอนาคต 

ภายใต้แนวคิด "ปฏิรูปสู่การปฏิบัติ" เพื่อเป็น "ยุทธศาสตร์ในการกำหนดอนาคตของการศึกษาให้สอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก" และยังใช้การศึกษาเพื่อเป็นสารตั้งดันในการสร้างคนเก่ง ซึ่งคนเก่งเหล่านี้จะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย จนสามารถจุดกระแส T WAVE คลื่นลูกใหม่ ไทยนิยมให้เกิดขึ้นได้ในระดับโลก

related