svasdssvasds

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

ชูวิทย์ มาจริง! ลุยรณรงค์ต่อต้าน กัญชาเสรี หลังยุบสภาวันแรกตามที่ลั่นไว้ ย้ำ ประชาชนเป็นผู้กำหนดทิศทางเองไม่ใช่พรรคการเมือง

วันที่ 21 มี.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ทำกิจกรรรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ตามที่เคยประกาศไว้ว่าจะทำกิจกรรมหลังยุบสภา ที่บริเวณซอยละลายทรัพย์ หรือสีลมซอย 5 โดยมีการแจกเสื้อ 500ตัวและสติ๊กเกอร์ รวมถึงเข็มกลัด ที่มีข้อความ ‘ยกเลิก กัญชาเสรี No Coruption’ ซึ่งมีประชาชนมาต่อแถวรับบัตรคิวเพื่อขอรับเสื้อจำนวนมาก

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

โดยกิจกรรมครั้งนี้ นายชูวิทย์ ระบุว่า เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับการไม่สนับสนุนนโยบายกัญชา โปรดอย่าเลือก ‘พรรคบ้ากัญชา’  ซึ่งนายชูวิทย์ ได้ถามประชาชนที่มารอรับเสื้อว่า เห็นด้วยหรือไม่ ประชาชนตอบกลับว่า ไม่เห็นด้วย

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้เดินรณรงค์ และแจกสติ๊กเกอร์ รวมถึงเข็ดกลัดภายในซอยละลายทรัพย์ โดยมีประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้า ขอรับเข็มกลัดจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ตั้งโต๊ะแดงเพื่อแถลงข่าว โดยบอกว่า ภารกิจของตนเองได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้วทันทีหลังยุบสภา เพื่อไม่ให้ต่อต้านพรรคที่นำกัญชาเข้ามาในสังคมไทย  และเหตุผลที่เลือกมาสีลม เพราะมีประชาชนจำนวนมาก และวันนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่ได้เอานโยบายกัญชาและจะเดินหน้าเรียกร้องให้เอากัญชากลับเข้าสู่บัญชีทางการแพทย์

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ยังอธิบายเหตุผลถึงการต่อต้านพรรคที่มีนโยบายกัญชา  “มีพรรคการเมืองต่างๆพรรคไหนที่ซื้อ ส.ส.มากที่สุด ซื้อกล้วยมากที่สุด และเอาคนมาสังกัดมากที่สุด และขอตั้งคำถามว่า คุณเอาเงินที่ไหนมาซื้อ ใช่เงินส่วนตัง หรือเงินทำธุรกิจหรือไม่ ก็ไม่ใช่แต่เอาเงินมาจากการเมือง ดังนั้นต้องทำลายวัฏจักรวงจรอุบาทนี้ 

จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องเดินสายรณรงค์ เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองซึ่งอาศัยเงินทุนไปซื้อตัวในสภา เพื่อมาสังกัดพรรคตัวเอง และหวังว่าจะกลับมาเป็นรัฐบาลใหม่เพื่อกลับมาลงทุนกับตัวเองที่จ่ายเงินไป”

ส่วนเหตุผลที่สองที่ต้องออกมารณรงค์ เพราะนโยบายต่างๆที่เอาออกมาใช้ล้วนเป็นนโยบายอำพราง ที่ออกนโยบายไป แล้วกินค่าคอมมิชชั่นจากงบประมาณโครงการต่างๆและการนำเอากัญชาเข้ามาในสังคมโดยไม่ระมัดระวังล้วนทำให้สังคม ครอบครัวเดือดร้อน ไม่มีที่ไหนในโลกขายกัญชาเสรีเหมือนประเทศไทย ทั้งนี้มองด้วยว่า บรรดาหมอต่างๆในกระทรวงสาธารณสุขก็ควรลาออกไปไม่ควรมาเป็นหมออีก เพราะผิดจรรยาบรรณ ทั้งนี้ข้อเสนอควรเอากัญชากลับไปอยู่ในบัญชายาเสพติด และอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น

ชูวิทย์ ลงพื้นลุยต่อต้าน กัญชาเสรี กลางกรุง หลังยุบสภาวันแรก

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า หลายคนถามว่าทำไมพึ่งต่อต้าน ก็เพราะตนเองพึ่งเห็นพิษร้ายแรงในสังคม เด็กและเยาวชนได้รับความเดือดร้อน

ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองจะรณรงค์ให้พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคฝ่ายค้าย ร่วมกับพรรคก้าวไกล และมั่นใจว่า ภูมิใจไทยและ พปชร.หลังไปกินข้าวร่วมกัน หากรวมคะแนนกันแล้วก็ไม่ถึง100คะแนนและการออกมาต่อต้านกัญชาเสรี วันนี้เป็นวันแรก ก็ไม่ได้ตัดเรื่องการเมืองออกแต่เอาเรื่องทุจริตคอรัปชั่นมาพูด และตนเองมีเวลาเหลือไม่เยอะเหลือแค่45-60วัน ที่จะเดินสายรณรงค์ และหลังเลือกตั้งเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาล ตนเองก็จะไปรณรงค์ เพื่อไม่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งเข้ามาใช้ทุนในการครอบงำและหากินโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมจะต้องไม่ให้พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมองว่าเป็นพรรครับเหมา มาเอากระทรวงคมนาคมไปอีก

ทั้งนี้ภาคประชาชนก็จะเป็นคนกำหนดทิศทางไม่ใช่พรรคการเมือง ประชาชนอย่างเราจะกำหนดทิศทสงรัฐบาลในสมัยหน้า อะไรไม่เหมาะสมจะออกไปรรณงค์ และร้องเรียน และการเป็นพรรคการเมทองไม่จำเป็นว่สจะต้องเป็นรัฐบาลเสมอไป

ส่วนกรณีที่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยออกมาระบุว่สา พรรคเป็นภูเขาทองนั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า ฝากถามทีว่าภูเขาทองหรือกองขี้หมา คนทั้งพรรค แต่ผมสู้คนเดียวผมก็จะสู้ การซุกหุ่น ซุกที่ ซุกป่า เอากัญชาเข้ามา ถ้าตนเองไม่ออกมาค้านไปสอด 30,000 ล้านคงไปไหนถึงไหนแล้วและนายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า จะเดินสายรณรงค์ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ส่วนจะไปเริ่มเมื่อไรนั้น ก็รอให้ประกาศ พรบ.เลือกตั้งก่อน แต่ในวันจับเบอร์ของพรรคการเมืองและผู้สมัครฯ ตนเองจะไปที่นั่นก่อนแน่นอน เพื่อไปรณรงค์สาปแช่งขอให้วิบัติสำหรับใครที่โกงกินงบประมาณ คอรัปชั่น และหากใครโกงก็ขอให้พังสูญไปจากการเมืองไทย

ส่วนในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ตนเองจะเดินทางไปที่สนามกีฬายูสเตเดี้ยม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อรับชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย โดยตนเองจะไปยืนเชียร์ และไปแจกรณรงค์ No Coruptionด้วย

related