svasdssvasds

พี่เหว่ง ออกมาแจงแล้ว ดราม่า Little Monster จ้างงาน 9 ชม. ค่าแรง 300

พี่เหว่ง ออกมาแจงแล้ว ดราม่า Little Monster จ้างงาน 9 ชม. ค่าแรง 300

พี่เหว่ง ออกมาแจงแล้ว หลังปมดราม่า Little Monster รับสมัครแอดมินค่าแรงวันละ 300 บาท พาร์ตไทม์ 9 ชม. ทำงาน 6 วัน ใช้อุปกรณ์ส่วนตัว ชี้เป็นการสื่อสารผิดหลายจุด

จากกรณีวันที่ 23 มีนาคม 2566 หลังชาวเน็ตแห่แชร์ภาพใบประกาศรับสมัครงานแอดมินเพจ Little Monster ซึ่งเป็นริษัทของยูทูบเบอร์ชื่อดัง โดยรายละเอียดงานต้อง ตอบแชตลูกค้า ทำงานกะเย็น 15.00 - 00.00 น. ประมาณ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ค่าแรงวันละ 300 บาท ทำงานแบบ Work from home 100% โดยต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน มีใจรักในการขาย ละเอียด รอบคอบ พิมพ์ภาษาไทยถูกต้อง

ซึ่งหลังโพสต์ดังกลาวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก้ได้เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้น โดยเฉพาะเรื่อง ค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม ให้ทำงาน 9 ชั่วโมง แต่ให้ค่าแรง 300 บาท รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องเตรียมเอง ซึ่งรวมถึงค่าไฟที่ต้องเสีย เพราะ ทำงานแบบ Work from home

ล่าสุด คุณเหว่ง เจ้าของเพจ Little Monster ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยสรุปประเด็นดังนี้

บริษัท LMDP เป็นบริษัทที่ตั้งมานานแล้วและเป็นบริษัทลูกของ Little Monster ที่ใช้ขายสินค้าเด็ก โดยจะดันทีมงานน้องๆที่อยู่กับเรามานานไปเป็นทีมบริหาร

แต่ในความผิดพลาดเนิ่ย เจ้าตัวและตุ๊กต้องรับผิดชอบ ในการที่ลงข้อความสื่อสารผิดและไม่ชัดเจน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเยอะมากกลายเป็นเราเป็นคนเอาเปรียบ กดแรงคนอื่น เรื่องนี้ทำให้รู้สึกเจ้บปวด

 

ส่วนประเด็นที่ว่าต้องมีอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊กเท่านั้น ต้องติดตั้งโปรแกรมการทำงานด้วย จากการคุยกับทีมแล้วรู้สึกว่าอันนี้ไม่ระบบติดตามงาน แต่ถ้าผ่านโปรแล้วเราค่อยให้แบบนี้โอเค อันนี้ไม่ต้องใส่ในใบประกาศก็ได้ อันนี้ไม่ถือเป็นข้อแก้ตัว แต่เป็นข้อผิดพลาดในการสื่อสารจริงๆ

ส่วนเรื่องเวลาทำงานที่ประกาศไปคือ 15.00–24.00 น. ซึ่งจริงๆ เป็นการสื่อสารผิดพลาด ต้องเป็น 18.00–24.00 น. คือช่วง 2-3 วัน ต้องเข้ามาเรียนรู้งาน 15.00 น. โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้มาเทรนงาน 

พอใส่ไปผิดเรากลายเป็นคนหน้าเลือด ซึ่งงานจริงๆ เวลาตั้งแต่ 18.00 น.- 24.00 น. จะมีข้อความเข้ามาทั้งหมเเฉลี่ย 30-50 ข้อความ ซึ่งตกชั่วโมงละ 5-8 คนที่ต้องตอบ ซึ่งคนที่ทำงานอยู่จะทำอะไรอยู่ก็ได้ 

 

คือที่ลงการทำงาน 5-6 วัน จริงqสามารถเลือกได้ว่าจะทำวันไหน 5 หรือ 6 วัน ส่วนเรื่องเงินเดือนเฉลี่ยเดือนละ เก้าพันบาทถึงหมื่นต้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรตงานพาร์ตไทม์ที่ไม่ได้แย่ เพราะเนื้องานง่ายๆ ไม่เข้มงวด ระหว่างเวลางานสามารถทำอย่างอื่นได้ แค่ไม่ละเลยลูกค้า ทำงานที่ไหนก็ได้

โดยสรุปก็คือเราสื่อสารได้ไม่ดีพอ ผมต้องขอโทษและเชื่อว่านี่เป็นประสบการณ์ของทีม

related