svasdssvasds

ทนายตั้ม รับเก็บค่าเเถลงข่าว 3 เเสนบาทจริง แจงเป็นค่าเสี่ยงถูกฟ้องกลับ

ทนายตั้ม รับเก็บค่าเเถลงข่าว 3 เเสนบาทจริง แจงเป็นค่าเสี่ยงถูกฟ้องกลับ

ทนายตั้ม ยอมรับ เรียกเก็บค่าเเถลงข่าว 3 เเสนบาทจริง เเต่ไม่ใช่ทุกเคส อ้างว่าเป็นค่าป้องกันหากถูกฟ้องในอนาคต หลังจากนี้จะคอยกำกับให้ทีมงานใช้คำที่ถูกต้องกว่านี้

จากกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวถึงประเด็น ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เรียกเงินค่าแถลงข่าว 3 แสน ว่าพึ่งจะรู้เหมือนกันว่าเรียกแบบนี้กันได้ โดยอาชีพทนายนั้นกว่าจะได้เงินนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้ความรู้ความสามารถ แต่ปรากฎว่าทนายตั้มนั้นใช้การแถลงข่าว แบบนั้นไม่ใช่วิถีทางของทนายความแถมทนายตั้มยังปักป้ายว่าเป็นทนายของประชาชน 

นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารในการเเถลงข่าวทำคดีของทนายตั้มเเต่ละครั้งว่า จะเรียกเก็บเงินค่าเเถลงข่าวทำคดีจำนวน 3 เเสนบาท พร้อมกับนำใบเสร็จมาเเสดง เเละโพสต์ข้อความว่า " เเถลงไป ไถไป "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดย ทนายษิทณา เบี้ยบังเกิด  ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีการเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวจริง เช่น คดี รองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เเละ คดีของ ไฮโซช่อฉัตร นักธุรกิจสาว ฟ้องร้องผู้ช่วยรองประธานสภา  เเต่ยืนยันว่า ไม่ได้เรียกเก็บทุกเคส สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บ เพราะเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต  นอกจากนี้เงินที่ลูกความจากการได้รับการฟ้องชนะคดี ก็จะได้รับส่วนเเบ่ง 15 % เเละ ไม่ได้บังคับลูกความ หากรับได้ก็ทำคดีให้ โดยที่ผ่านมาเรียกเก็บสูงสุดก็ คือ 3 เเสนบาท

ทนายตั้ม ยืนยันว่า ปีที่ผ่านมามีเคสมาปรึกษา 1500 เคส เเต่รับไม่ถึง10% เพราะสำนักงานทนาย
ษิทราคิดเเพง  โดยคนที่โทรปรึกษาหากเป็นทีมงาน คิดค่าปรึกษา 20 นาที 1,000บาท เเต่ ถ้าคุยทนายตั้มโดยตรง 15นาที 3500 ถ้ามาเจอตัวทนายตั้ม คิดค่าปรึกษา 3,000 พันบาท มัน คือ วิชาชีพ เพราะไม่มีเงินเดือน ตนเองไม่ได่ทำธุรกิจสีเทา  ไม่ได้ทำอาบอบนวด

ทนายตั้มบอกว่าหลังจากนี้ จะให้ทีมงานเปลี่ยนคำในเอกสารในการเสนอราคาใหม่ เช่น เป็นค่าเสี่ยงภัย ค่าป้องกันการถูกคู่ความฟ้องร้องในอนาคต ยืนยันว่า ตนเองยังเป็นทนายประชาชน เพราะคดีเล็กๆที่เข้ามาขอความช่วยเหลือตนเองก็ยินดีช่วย เเละ ยืนยันว่า ไม่เคยหลอกใช้นักข่าว ไม่ห่วงว่านักข่าวจะบอยคอต เพราะเเต่ละครั้งที่นักข่าวมา ก็ได้งาน เพื่อนำกลับไปเสนอยังสถานี 

ส่วนกรณีที่จะยื่นตรวจสอบถาษี ยืนยันว่า สำนักงานยื่นภาษีทุกเดือน เดือนละหลายหมื่นบาท สามารถตรวจสอบได้เลย พร้อมกับนำเอกสารการเสียภาษีนำมาเเสดง 

นอกจากนี้กรณีที่มีคนตั้งขอสังเกต ไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ชีวิตหรูหรา เเต่วตัวเเต่เเบรนด์เน ทนายตั้ม ยอมรับว่า ปัจจุบันยอมรับปัจจุบันตนเอวมีเงิน  เเละ พาลูกเที่ยว ทำทุกอย่างครอบครัวครัว  หลังจากที่เครียดกับการทำงาน ไม่ได้นำเงินเลี้ยงอีหนู มันเป็นเงินของตัวเอง มองว่าการที่ชูวิทย์ นำเรื่องเเบบนี้ เรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นไม่สมศักดิ์ศรี ที่เวลาชูวิทย์จะเเฉ มันต้องเป็นเรื่องระดับชาติ 

สำหรับ ประเด็นหลักที่ทนายตั้ม จะเเถลง คือ ประเด็นที่ นายชูวิทย์ รับเงินจากสารวัติซัว โดยมี ตำรวจ เเละ ปปง . ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทนายตั้มขอเลื่อนออก

related