svasdssvasds

สถานการณ์ล่าสุดไฟป่าลุกลาม"เขาแหลม" ฝั่งโรงเรียนนายร้อย จปร. นครนายก

สถานการณ์ล่าสุดไฟป่าลุกลาม"เขาแหลม" ฝั่งโรงเรียนนายร้อย จปร. นครนายก

ไฟไหม้ป่าเขาแหลมนครนายก ล่าสุด ไฟที่ไหม้อยู่บนเขายังไม่สามารถทำอะไรได้แต่ทีมเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังและยังคงทำงานด้วยความยากลำบาก วันนี้ทางกรม ปภ.สนับสนุนเฮิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุภารกิจ ดับไฟ

จากกรณี เกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณเขาแหลม ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก บริเวณยอดเขาซึ่งอยู่หลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ช่วงค่ำของวันที่ 29 มี.ค. 2566

นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ พร้อมด้วยปลัดจังหวัด นายอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยก่อนหน้านี้ นายฐิตนันท์ อุดมสุข ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี มอบหมายนายปัญญา รุ่งเรือง ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รวม 9 นาย พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยประกอบด้วย รถสูบน้ำระยะไกลรถดับไฟป่ารถส่องสว่าง รถน้ำ 10,000 ลิตร รถกู้ภัยเล็ก รวม 5 คัน รถดับเพลิงของ อบจ.นครนายก รถดับเพลิงของ อบต.ใกล้เคียงอีกจำนวนหลาย 10 คันออกปฎิบัติการดับไฟป่า ซึ่งช่วยกันควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลามลงในเขตพื้นที่บ้านเรือนประชาชนและในพื้นที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยสามารถควบคุมเพลิงบริเวณ "เขาแหลม"ไว้ได้แล้วบางส่วนแต่ยังมีไฟป่าที่ยังไฟอยู่เป็นจุดๆแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมไว้ได้ แต่มีไฟป่าอีกจุดที่ยังมีไฟป่าอยู่ที่บริเวณ "เขาตะแบก"ซึ่งอยู่ติดกับ"เขาแหลม"ได้ลุกไหม้กำลังจะลามขึ้นไปบนยอดเขากินพื้นที่บริเวณกว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ สังเกตการณ์อยู่ตลอด 24 ชม. โดยในวันนี้ทางกรม ปภ.สนับสนุนเฮิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุภารกิจ ดับไฟ บริเวณเขาแหลม (หลัง รร.นายร้อย จปร. จว.น.ย.) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ พลโทปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้ร่วมเฝ้าสังเกตการณ์ร่วมกับนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก

โดยทางพลโทปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นในตอนนี้ว่า จากการเกิดไฟป่าตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยวันนี้มีลมพัดที่ค่อยข้างรุงแรงและ"เขาแหลม"เป็นเขาที่มีป่าหญ้าสูงประกอบในข่วงบ่ายของวันนี้มีลมพัดแรงทำให้ไฟป่าไหม้"เขาแหลม"จนเกือบทั้งลูกแล้ว ประมาณ 100 กว่าไร่ โดยไฟก็ได้ลามไปเรื่อยๆ ไฟที่ลามช่วงเชิงเขาก็มีหน่วยงานค่อยเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา แต่ยังคงลุกไหม้อยู่บนยอดเขาตลอดเวลา ซึ่งไฟที่ไหม้อยู่บนยอดเขาในช่วงนี้ทางเรายังไม่สามารถทำอะไรได้เลยแต่ทีมเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมในการแจ้งเตือนประชาชน  ในส่วนของหน่วยงานเตรียมรถน้ำ รถดับเพลิง ซึ่งยังไม่มีไฟลุกลามมาถึงบ้านเรือนประชาชน ถึงแม้ว่าไฟยังไม่ได้ดับในเวลานี้ยังไหม้อยู่บนเขา โดยในวันนี้ทางผู้ว่านครนายกได้ ติดต่อทางกรม ปภ.สนับสนุนเฮิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุภารกิจ ดับไฟ

ทั้งนี้ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กล่าวว่า "ได้รายงานไปยังกองทัพบก กระทรวงกลาโหม และนำความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่ติดตามสถานการณ์พร้อมกันนี้ทางกองทัพสั่งการ หากมีสิ่งใดเร่งด่วนได้สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมไว้แล้ว

related