svasdssvasds

อำลา "พล.อ.ประยุทธ์" ปิดฉาก 9 ปี นายกรัฐมนตรี สื่อ-ข้าราชการแห่มอบดอกไม้

อำลา "พล.อ.ประยุทธ์" ปิดฉาก 9 ปี นายกรัฐมนตรี สื่อ-ข้าราชการแห่มอบดอกไม้

"อำลาลุงตู่" พลเอกประยุทธ์ เผย ภาระกิจหลังหมดวาระไม่เหงา จะขอเลี้ยงสุนัข อ่านหนังสือ พักสมอง ยอมรับบางครั้งรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่พูดไปเพราะเป็นคนขี้โมโห ยืนยันวางยุทธศาสตร์ชาติไม่ใช่สืบทอดอำนาจ สื่อ-ข้าราชการแห่มอบดอกไม้ล้นหลาม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนในโอกาสอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชน ตอนหนึ่งว่า จากนี้จะต้องไปออกกำลังกาย เนื่องจากไม่ออกกำลังกายเป็นเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมาตนเป็นของตนแบบนี้ แต่ก็พยายามทำงานให้ดีที่สุดแม้จะพูดไม่เพราะบ้าง หลังจากนี้ให้เหตุการณ์นิ่งสักระยะก็อาจจะไปพักผ่อนซึ่งไม่แน่ใจว่าจะไปถูกหรือไม่เพราะที่ผ่านมาเดินทางแค่บ้านและทำเนียบ และอยากกลับไปอยู่กับครอบครัวเพราะชีวิตที่ผ่านมาหายไป 8-9 ปี หากช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยเอาไว้ได้ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้ความสงบเรียบร้อยอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งหลายอย่างได้ตั้งหลักเอาไว้แล้วแต่จะปรับเปลี่ยนอะไรต้องดำเนินการให้มีความต่อเนื่อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โบกมือให้สื่อและแฟนคลับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทานข้าวกับคณะรัฐบาลและสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า หลังหมดวาระจากนายกรัฐมนตรีไปจะไม่เหงา เพราะเป็นคนช่างคิดช่างอ่าน เพราะตนเองชอบอ่านหนังสือไปเรื่อย และเลี้ยงสุนัข ขอพักสมองบ้างเนื่องจากเจอเอกสารมา9 ปี ส่วนเพลงที่ตนเองแต่งย้ำว่าชอบทุกเพลงเพราะมันเป็นสิ่งที่เคยทำมา ร้อยเรียงจากบทกวี เขียนจากถ้อยคำที่ต้องพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาปลุกเร้าอารมณ์ ให้มีจิตใจในการสู้รบมีสาระบ้าง ตลกบ้าง วันนึงพูดได้เป็น 2- 3 ชั่วโมง พร้อมเผยเทคนิคการแต่งเพลง ต้องเขียนเนื้อก่อนค่อยเอาทำนองมาใส่ ซึ่งต่างจากคนอื่นที่มีทำนองก่อนแล้วค่อยใส่เนื้อเพลง

นอกจากนี้ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงเกรียนคีบอร์ด ด้วยว่า ขอฝากความรักความคิดถึงตนไม่โกรธเคืองใครทั้งสิ้นไม่ว่าจะรัก จะชมหรือจะชอบหรือไม่ชอบ จะด่า จะว่า เพราะเป็นโลกโซเชียลมีเดียแต่ทุกคนต้องมีภูมิคุ้มกันเอาไว้บ้าง ไม่ใช่ใครเกลียดก็เกลียดด้วยทุกอย่างต้องมีเหตุมีผล หากทุกคนบิดเบี้ยวไปหมดจะเป็นอันตรายกับประเทศ ซึ่งสื่อโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook TikTok ไม่เคยทำเอง เพราะไม่ชอบ แต่ก็ต้องติดตามเพราะเป็นเรื่องของการพัฒนา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไหว้ศาลที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามว่าพลเอกประยุทธ์ประทับใจอะไรกับการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตลอด 9 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ระบุว่าความรักความสามัคคี ความเข้าใจว่าเราทำหน้าที่เพื่อใคร เพื่อประเทศชาติประชาชนและสถาบัน

นักข่าวถามว่าหวังอะไรกับรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ถามกลับว่าสื่อมวลชนหวังอะไร สื่อก็ตอบกลับว่าหวังให้พัฒนาประเทศ พล.อ.ประยุทธ์จึงตอบว่าตนก็หวังเช่นนั้น

ส่วนหลังจากนี้จะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือไม่นั้น ส่วนตัวขอดูก่อนว่าควรหรือไม่ควร เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งไปมากกว่านี้ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ พร้อมปฏิเสธตอบว่าความขัดแย้งจะกลับมาหรือไม่ แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งไม่อยากให้ความขัดแย้งกลับมา อะไรที่ผิดพลาด อะไรที่เสียหายก็อย่าไปทำมันอีก หากเราไม่เรียนรู้วันข้าง

หน้าจะอยู่กันอย่างไร

และอะไรที่ประทับใจที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การประชุมครม.ที่เรียบร้อยทุกสัปดาห์ ทุกคนเห็นชอบร่วมกันทุกคนเสนอ โครงการในกรอบการปฏิรูปและยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่การร่างไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ ทุกประเทศก็มีแบบนี้ ซึ่ง 9 ปีที่ผ่านมามองว่าความสำเร็จมีเกินครึ่ง เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องยาก ติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย และมีความพึงพอใจกับทุกโครงการของรัฐบาล เพราะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รับดอกไม้และถ่ายรูปกับแฟนคลับ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทานข้าว

จากนั้นสื่อมวลชนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นหนังสือ มาเหนือเมฆ ที่ พล.อ.ประยุทธเขียนพร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดงเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมระบุว่าขอบคุณทุกคนจากหัวใจไม่เคยโกรธใคร ขอให้มีความสุข

เมื่อถามว่า มีอะไรอยากจะฝากบอกประชาชนที่สนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ช่วยให้กำลังใจในการทำงานร่วมกันด้วยความรักความสามัคคีภายใต้พื้นฐานกรอบของกฎหมาย

ส่วนที่ประชาชนหลายคนใจหายที่นายกฯ พ้นจากตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็รู้สึกใจหายเช่นเดียวกัน ฉะนั้นขอฝากประเทศชาติบ้านเมืองไว้ในมือทุกคนด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รับดอกไม้และถ่ายรูปกับสื่อมวลชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งยิ้มให้สื่อมวลชน อย่างไรก็ตามก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้โบกมือส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูแล้ววายทูเคให้กับสื่อมวลชนด้วย และช่วงที่ขึ้นไปยังห้องทำงานก็ได้หยุด แล้วโบกมือลาสื่อมวลชนอีกครั้ง ก่อนขึ้นไปสักการะพระพรหมเจ้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นข้าราชการและลูกจ้างภายในทำเนียบรัฐบาลได้นำดอกไม้เข้าอำลานายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีได้มีการให้โอวาทและถ่ายรูปร่วมกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โบกมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้สื่อมวลชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำท่าหยอกล้อกับสื่อมวลชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือดอกกุหลาบที่ได้มา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำสัญลักษณ์วายทูเคให้สื่อมวลชน

related