svasdssvasds

อยากเก่งแกรมมาร์ แต่ไม่อยากท่องจำ ต้องหมั่นทำ 4 อย่างนี้

อยากเก่งแกรมมาร์ แต่ไม่อยากท่องจำ ต้องหมั่นทำ 4 อย่างนี้

การใช้แกรมมาร์ที่ถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญในการเรียนในสถานศึกษา ไปจนถึงการทำงานที่ต้องใช้การเขียนภาษาอังกฤษ หากเราใช้ได้อย่างถูกต้องก็จะทำให้เก่งขึ้นและสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพ

ในการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่องแกรมมาร์หรือไวยากรณ์อาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเครียดและน่ากังวลสำหรับหลายๆ คน เนื่องจากมีกฎเกณฑ์ที่สับสนและซับซ้อนมากมายในการนำไปใช้ แม้ว่าแกรมมาร์อาจไม่ได้เป็นเรื่องที่จำเป็นที่สุดสำหรับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสาร

 แต่อย่างไรก็ตาม การใช้แกรมมาร์ที่ถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญในการเรียนในสถานศึกษา ไปจนถึงการทำงานที่ต้องใช้การเขียนภาษาอังกฤษ หากเราใช้ได้อย่างถูกต้องก็จะทำให้เก่งขึ้นและสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย มาดู 4 เทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้การเรียนแกรมมาร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ที่ทุกคนสามารถเก่งได้โดยไม่ต้องท่องจำ

 นอกจากการเรียนคอร์สเรียนแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์แล้วนั้น มาดูกันว่าเราสามารถฝึกฝนเพิ่มเติมได้อย่างไรบ้าง

4 เทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้การเรียนแกรมมาร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

1. ฝึกอ่านภาษาอังกฤษให้มาก

 การอ่านเป็นหนึ่งในอาวุธลับในการพัฒนาทักษะแกรมมาร์ เมื่อเราอ่านภาษาอังกฤษเป็นประจำ เราจะพบกับกฎแกรมมาร์ต่างๆ และจะทำให้ได้เรียนรู้การใช้แกรมมาร์ที่ถูกต้อง และสามารถจดจำเพื่อนำไปใช้ได้ และการอ่านอย่างถี่ถ้วนจะช่วยให้รู้ว่ากฎแกรมมาร์ใดที่ใช้ได้ถูกต้อง และมีข้อผิดพลาดทางแกรมมาร์ใดบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งนอกจากการอ่านแล้วนั้น เรายังสามารถเพิ่มเทคนิคและทักษะต่างๆ ได้จากคอร์สเรียนแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์อีกด้วย

 

2. ลองจดบันทึกหรือเขียนเป็นภาษาอังกฤษ

 เช่นเดียวกับการอ่านที่สามารถเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาทักษะแกรมมาร์ได้ การฝึกเขียนภาษาอังกฤษให้มากขึ้นก็มีความสำคัญเช่นกัน ยิ่งเราใช้เวลาฝึกฝนการเขียนโดยใช้เทคนิคและกฎแกรมมาร์ที่เหมาะสมมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งฝึกฝนทักษะด้านแกรมมาร์ของเราให้เฉียบคมมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแบบทดสอบแกรมมาร์แบบออนไลน์มากมาย ที่เราสามารถฝึกฝนด้วยตนเองได้ ลองทำแบบทดสอบเพื่อวัดระดับ และจากนั้นก็ฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะแกรมมาร์ หรือจะเลือกเสริมสร้างทักษะด้วยคอร์สเรียนแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยก็ดียิ่งขึ้น

3. อ่านออกเสียงซ้ำ

 หลังจากอ่านและเขียนอย่างละเอียดแล้ว การอ่านออกเสียงซ้ำอาจเป็นวิธีที่ช่วยในการจับข้อผิดพลาดที่สำคัญและเล็กน้อยของการใช้แกรมมาร์ได้ แต่บางครั้งเราก็จับผิดแกรมมาร์ของตัวเองไม่ได้เสมอไป ดังนั้น ลองอ่านสิ่งที่เราเขียนให้คนอื่นฟังจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการประเมินว่าเราใช้กฎแกรมมาร์ถูกต้องหรือไม่

4. ใช้แอปพลิเคชันเรียนภาษา

 ไม่ว่าจะต้องการเรียนรู้แกรมมาร์ภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ แอปพลิเคชันต่างๆ เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ดีที่สามารถช่วยให้เราบรรลุทักษะด้านแกรมมาร์ได้ ทั้งยังช่วยตรวจทานอ้างอิงได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีคำถามทางแกรมมาร์เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทางแกรมมาร์ได้ และทำให้รู้สึกมั่นใจในงานเขียนของตนเองอีกด้วย หรือจะเลือกเรียนคอร์สเรียนแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจก็ได้เช่นกัน

ใครที่อยากเพิ่มทักษะในการเรียนรู้แกรมมาร์ให้เก่งยิ่งขึ้น แนะนำคอร์สเรียนแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Xchange English ที่เรียนสนุก และเลือกเรียนได้ตามเวลาที่ต้องการ มาพร้อมเทคนิคต่างๆ ที่ครอบคลุมทักษะมากที่สุด ตั้งแต่แกรมมาร์พื้นฐานไปจนถึงเจาะลึก ให้คุณได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และในการทำงานต่างๆ ได้อย่างมั่นใจและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น มาเพิ่มพูนความรู้ด้านแกรมมาร์แบบที่เก่งได้ไม่ต้องท่องจำ 

related