svasdssvasds

ศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร มิติใหม่การให้บริการประชาชน-เกษตรกร

ศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร มิติใหม่การให้บริการประชาชน-เกษตรกร

ศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร มิติใหม่การให้บริการประชาชน-เกษตรกร สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และมีมาตรฐานในการพัฒนา

คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกที่มีนายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ออกประกาศคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก เรื่อง การรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Centers : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2556 มีจำนวนทั้งสิ้น 605 ศูนย์ทั่วประเทศ  หนึ่งในนั้นคือศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร ได้ผ่านการตรวจประเมินและได้รับรองมาตรฐานในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ศูนย์ราชการสะดวกจะพิจารณาจากการให้บริการประชาชนที่มีความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และมีมาตรฐานในการพัฒนา หรือยกระดับการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ที่เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

ศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร มิติใหม่การให้บริการประชาชน-เกษตรกร

สำหรับศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร มีบทบาทสำคัญในการเป็นจุดศูนย์กลางการให้บริการข้อมูลข่าวสาร โดยให้บริการใน 3 ด้าน ได้แก่

1.ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ซึ่งรวมถึงให้บริการข้อมูลข่าวสารเบื้องต้นก่อนเข้าสู่บริการอื่นของกรมวิชาการเกษตร และให้บริการข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร พ.ศ. 2540 รวมถึงเอกสารเผยแพร่และคู่มือสำหรับประชาชนตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558

2.การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จเกี่ยวกับงานบริการตามคู่มือสำหรับประชาชน ของสำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร ซึ่งประกอบด้วยงานควบคุมพันธุ์พืช เช่น ออกใบอนุญาตนำเข้า / ส่งออก / นำผ่านซึ่งเมล็ดพันธุ์ควบคุมเพื่อการค้า งานควบคุมวัตถุอันตราย เช่น การรับชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาต และงานควบคุมปุ๋ย เช่น การรับชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาต และ 3.การให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์

 

นายระพีภัทร์  จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า ณ ปัจจุบัน รวมถึงในอนาคต ศูนย์ราชการสะดวก กรมวิชาการเกษตร ได้มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมมาใช้บริการเกษตรกร เช่น การใช้แอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อให้เกษตรกรสามารถขอรับบริการและข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ศูนย์ราชการสะดวกจะมีการเสริมสร้างทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเกษตรและนวัตกรรมเพื่อให้สามารถให้บริการที่มีคุณภาพและเป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ให้กับเกษตรกรและประชาชนที่เกี่ยวข้อง

related