svasdssvasds

ส่องเคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์ Makeup No Makeup ฉบับสาวหมวย แต่งบางๆ ก็สวยได้

ส่องเคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์ Makeup No Makeup ฉบับสาวหมวย แต่งบางๆ ก็สวยได้

ส่องทริกแต่งหน้าสไตล์ Everyday look แบบ Makeup No Makeup ที่ถึงแม้คุณจะเป็นสาวหมวยก็ทำตามได้ แถมยังทำให้ดูเด็กลงอีกด้วย

การแต่งหน้าแบบ Makeup No Makeup กลายเป็นเทรนด์ที่นิยมกันอย่างมากในยุคนี้ เพราะได้ลุคที่สดใสและอ่อนเยาว์ แถมยังเหมาะกับหลายโอกาส จะเป็นวันสบายๆ หรือวันสำคัญก็รอด ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ วันนี้เราจะพาไปส่องทริกแต่งหน้าสไตล์ Everyday look แบบ Makeup No Makeup ที่ถึงแม้คุณจะเป็นสาวหมวยก็ทำตามได้ แถมยังทำให้ดูเด็กลงอีกด้วย! ใครที่บอกว่าสาวหมวยต้องแต่งหน้าจัดเต็มเท่านั้นจึงจะสร้างมิติให้ใบหน้าได้ บอกเลยว่าหากได้ลองเปลี่ยนมาทำตามคำแนะนำในบทความนี้ รับรองว่าจะลืมการแต่งหน้าแบบเก่าๆ ไปได้เลย

  • เน้นงานผิว ไม่หนักหน้า

สำหรับการแต่งหน้า Everyday look สิ่งสำคัญคือควรเน้นงานผิวให้ดูสวยเป็นธรรมชาติที่สุด หรือที่หลายคนมักเรียกว่า Makeup No Makeup หากลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์หนาเกินไป อาจทำให้ลุควันนั้นดูจัดเต็มโดดเด่นมากกว่าทุกวันได้ ดังนั้นสาวหมวยทั้งหลายอาจลงผิวแค่ไพรเมอร์เพื่อปกปิดรูขุมขน แล้วลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเพื่อปิดรอยสิว หรืออาจจะลงเพียงแค่คุชชั่น จากนั้นก็เซตผิวด้วยแป้งฝุ่นตามได้เลย งานผิวที่ได้ไม่ดูหนาเตอะ และไม่เห็นรอยจุดบกพร่องต่างๆ ด้วย แค่นี้ก็ได้งานผิวสวยดูธรรมชาติแล้ว

  • คิ้วห้ามโป๊ะ

ลงงานผิวเสร็จแล้ว มาที่ทรงคิ้วกันต่อเลย สำหรับเทรนด์ทรงคิ้วของสาวหมวยที่นิยมแต่งแบบ Everyday look ก็ต้องเป็นทรงคิ้วที่ดูธรรมชาติ ไม่ต้องเป๊ะมาก แต่สาวๆ อย่าลืมกันคิ้วให้เป็นทรงด้วย เพราะไม่งั้นอาจทำให้วาดทรงคิ้วยาก และคิ้วดูรกเกินไป โดยเลือกใช้เฉดสีเขียนคิ้วที่อ่อนกว่าสีผมลงมาหนึ่งเฉด และควรวาดโครงคิ้วไม่โก่งและดูไม่หนาเกินไป จากนั้นตามด้วยมาสคาร่าปัดคิ้วเพื่อให้ขนคิ้วเรียงเส้นดูเป็นทรงสวย และสำหรับ Everyday look แล้ว เราจะแนะนำให้เขียนคิ้วด้วยอุปกรณ์เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพราะจะได้คิ้วที่ดูธรรมชาติมากกว่าการวาดด้วยดินสอนั่นเอง 

  • งานตาคือส่วนสำคัญ

สำหรับงานตา Everyday look ควรเน้นโทนเฉดสีอายแชโดว์ที่เข้ากับสีผิวของเรา หรือเฉดสีเบสิกเพื่อความธรรมชาติ อย่างโทนสีน้ำตาลหรือสีเบจ หากอยากให้ลุควันนั้นดูหวานขึ้น ก็สามารถใช้เป็นโทนสีชมพู หรือสีพีชได้ และที่สำคัญควรลงอายแชโดว์อย่างเบามือ แต่ปัญหาหลักของสาวหมวยหลายคนคือมีชั้นตาที่เล็ก ดังนั้นตอนลงอายแชโดว์ห้ามใจร้อนเด็ดขาด ค่อยๆ ไล่สีเข้มไปอ่อนจากโคนเปลือกตา เบลนด์ให้ดูกลืนไปกับผิว จากนั้นตามด้วยการกรีดอายไลเนอร์ สาวหมวยที่มีชั้นตาเล็กแนะนำให้ใช้ดินสอเขียนขอบตาเพื่อให้ดวงตาดูคมชัดขึ้น และเติมเส้นอายไลเนอร์หางตาให้ยาวออกไปเล็กน้อย ไม่ควรเขียนให้หนามาก และปิดท้ายด้วยปัดมาสคาร่าเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา ดัดขนตาให้งอนเล็กน้อย ไม่ควรดัดให้ขนตาชี้ตั้งมากเกินไป และมาสคาร่าที่ใช้แนะนำให้ใช้สูตรที่เน้นขนตาเรียงเส้นสวย ไม่จำเป็นต้องเพิ่มวอลูมให้ดูหนามากนัก เน้นความธรรมชาติเป็นหลัก

  • คอนทัวร์แบบพอดี

เชื่อว่าสาวหมวยหลายคนมักจะติดไฮไลท์และเฉดดิ้ง เพราะการปล่อยหน้าโล่งๆ นั้นทำให้หน้าดูกลม  ไม่มีมิติ แต่สำหรับการแต่งหน้า Everyday look นี้ เราแนะนำให้ใช้เฉดดิ้งที่เป็นเนื้อฝุ่น ที่มีความบางเบาและได้ลุคที่ดูสมูทกว่า ใช้เนื้อครีมอาจทำให้หนักหน้าเกินไป แต่ถ้าอยากให้อยู่ทนก็สามารถใช้เป็นเนื้อครีมได้ แต่ต้องเบลนด์ให้กลมกลืน ระวังอย่าให้เห็นเป็นรอยชัดเจนเด็ดขาด เพราะงานผิวเราเบาแล้ว เฉดดิ้งก็ควรเบาด้วยเช่นกัน ส่วนไฮไลท์ก็ควรไฮไลท์ในจุดที่หลักๆ เช่น ปลายจมูก ปลายคาง และโหนกแก้มเล็กน้อย แค่สร้างมิติให้ใบหน้าก็พอ

  • ปากอวบอิ่ม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์ปากอวบอิ่มกำลังมาแรงอย่างมาก ดังนั้นงานปากก็นับเป็นส่วนสำคัญของสาวหมวยเช่นกัน โดยการเลือกสีลิปควรเลือกสีตามโทนเมคอัปที่เราแต่งวันนั้น ดูได้จากโทนสีของอายแชโดว์และสีบลัชออน หากสีแก้มและสีตาเป็นโทรส้มพีช สีปากก็ควรเป็นเฉดสีส้ม พีช หรือน้ำตาลอมส้มก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าสีแก้มและสีตาเป็นโทนชมพู น้ำตาลอมชมพู สีปากก็ควรเป็นเฉดสีชมพูด้วยเช่นกัน ซึ่งเนื้อลิปก็มีหลายแบบ ถ้าต้องการให้ปากมีความอวบอิ่ม เราแนะนำให้ใช้เป็นลิปกลอสที่เนื้อมันวาวเลย จะใช้เป็นลิปกลอสแบบสี หรือใช้เป็นกลอสแบบใสทาทับก็ได้เช่นกัน

และนี่คือเคล็ดลับแต่งหน้าแบบ Makeup No Makeup ที่ทำได้ทุกวัน บอกเลยว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ไม่เว้นแม้แต่สาวหมวยก็นิยมกันมาก แต่อุปสรรคเดียวที่เป็นงานยากและอาจจะใช้เวลามากหน่อยสำหรับการแต่งหน้าสไตล์นี้ คือส่วนของดวงตา โดยเฉพาะสาวหมวยที่มักจะมีชั้นตาเล็กและหลบใน หากเป็นมือใหม่อาจจะรู้สึกว่าแต่งแล้วหน้ายังดูขาดมิติและรูปตายังไม่โดดเด่นมากพอ ซึ่งสำหรับใครที่มีแพลนอยากแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนทรงตาให้กลมโต ดูสวยสดใสมากขึ้น ที่ Lovely Eye & Skin Clinic คลินิกเสริมความงามและศัลยกรรมทำตาสองชั้นโดยจักษุแพทย์ Lovely Specialists ทีมแพทย์และบุคลากรที่มากประสบการณ์ที่พร้อมให้คำแนะนำและปรับรูปตาแบบเคสต่อเคส จะเป็นลุคสวยเฉี่ยวสายฝอ สวยใสสายเกา สวยหวานสไตล์บาร์บี้่ หรือสวยคมแบบสาวไทย เราก็พร้อมให้คำปรึกษาและออกแบบทรงตาให้เข้ากับรูปหน้าและสไตล์ที่คุณชอบมากที่สุด ทีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าแบบไหนก็เอาอยู่อย่างแน่นอน

ปรึกษาศัลยกรรมตาสองชั้นกับ Lovely Eye & Skin Clinic

Tel. 02 382 0045, 06 1405 0044

Line: @lovelyeye

Website: www.lovelyeyeclinic.com

Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic

 

 

 

related