svasdssvasds

เคล็ดลับปรับความเข้าใจเมื่อทะเลาะกับแฟน และทริกง้อแฟนยอดฮิต กระชับความสัมพันธ์

เคล็ดลับปรับความเข้าใจเมื่อทะเลาะกับแฟน และทริกง้อแฟนยอดฮิต กระชับความสัมพันธ์

พามาเปิดเคล็ดลับปรับความเข้าใจเมื่อทะเลาะกับแฟน และทริกง้อแฟนยอดฮิต กระชับความสัมพันธ์

ความขัดแย้งและการทะเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคู่รัก แต่หากไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกวิธี ก็อาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่โตและทำลายความสัมพันธ์ให้จบลงได้ การหันหน้าเข้าหากันและร่วมหาวิธีแก้ไขปัญหาความขัดแย้งอย่างเหมาะสมนั้นก็นับเป็นโอกาสสำคัญให้คู่รักได้เรียนรู้ และปรับความเข้าใจกัน ทั้งยังช่วยให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้นด้วย! สำหรับคู่รักไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาทะเลาะกับแฟนอยู่ วันนี้เรามีวิธีรับมือและแก้ปัญหาเบื้องต้น รวมถึงวิธีง้อแฟนให้หายโกรธ ช่วยกระชับความสัมพันธ์มาฝาก ใครแฟนไม่หายโกรธ คุยยังไงก้ไม่เข้าใจกันสักที ลองมาดูวิธีตามนี้เลย

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกัน ควรรับมือและแก้ไขปัญหาอย่างไร

- ให้เวลาตัวเองและแฟน

เมื่อเกิดเหตุการณ์มีปากเสียง หรือเกิดการทะเลาะกันขึ้น ทั้งคุณและแฟนควรหยุดพักก่อน เว้นระยะเวลาเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ให้ทั้งคู่ใจเย็นลง และอย่าพยายามโต้เถียงหรือผลักดันจนตัวเองและแฟนเครียดจนเกินไป เพราะช่วงเวลาที่ทั้งคู่ต่างมีอารมณ์โกรธ โมโห อาจนำไปสู่การทะเลาะที่รุนแรงมากขึ้น หรือเผลอหลุดพูดถ้อยคำที่ไม่ดีออกไปนั่นเอง

- พูดคุยด้วยสติและเหตุผล

หลังจากคุณทั้งคู่ใจเย็นลงแล้ว หรือสถานการณ์ความตึงเครียดเริ่มเบาบางลง สเต็ปถัดมา ทั้งคู่ควรนั่งพูดคุยกันอย่างมีสติและใช้เหตุผลเป็นหลัก ระหว่างที่พูดคุยกันไม่ควรใช้อารมณ์หรือการตำหนิซึ่งกันและกัน พยายามเข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงของการทะเลาะครั้งนี้ ว่าเป็นเพราะอะไร เกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อหาต้นตอ และปรับจูนกันได้มากขึ้น

- รับฟังอย่างตั้งใจและเปิดใจ

แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่เลาะกันที่เกิดขึ้น หลายครั้งมักเกิดจากทั้งสองฝ่ายไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นควรรับฟังความคิดเห็นและความรู้สึกของแฟนอย่างตั้งใจและเปิดใจ อย่าพยายามตัดบทหรือครอบงำการสนทนา พูดในสิ่งที่ตัวเองคิดเพียงอย่างเดียว แต่ควรให้เกียรติและฟังด้วยความเข้าใจ เมื่อเราฟังสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการบอกเรียบร้อยแล้ว ก็จะช่วยให้เหตุการณ์ที่เข้าใจผิดคลี่คลายลงได้

- ยอมรับข้อผิดพลาดและขอโทษ

เมื่อเจอข้อสรุปของปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว หากคุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดหรือทำผิดพลาด ควรยอมรับและขอโทษอย่างจริงใจต่อแฟน อย่าพยายามแก้ตัวหรือปัดความผิดไปที่แฟน หรือคนอื่น เพราะการยอมรับผิดนั้นและแสดงถึงการการพยายามแก้ไข ซึ่งช่วยให้อีกฝ่ายเห็นถึงความรับผิดรับชอบและแสดงถึงความจริงใจของเราได้เป็นอย่างดีเลย

- หาทางออกและหาวิธีแก้ไขร่วมกัน

หลักจากพูดคุยและเห็นถึงที่มาของปัญหาชัดเจนแล้ว สเต็ปถัดมาคือทั้งคู่ควรหาทางออกและวิธีแก้ไขร่วมกัน โดยทั้งสองฝ่ายควรเสนอความคิดหรือแนวทางของแต่ละฝ่าย หาจุดกึ่งกลางระหว่างทั้งคู่ ไม่ควรให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับเพียงฝ่ายเดียว ที่สำคัญควรฟังกันและกันอย่างเปิดใจด้วยนะ

- ทำบางสิ่งเพื่อเยียวยาแผลใจ

แม้อารมณ์ขุ่นมัวจะคลี่คลายลง และมีการพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจในระดับนึงแล้ว แต่แผลในใจก็อาจยังอยู่ ดังนั้นทั้งคู่ควรมีกิจกรรมระหว่างคู่รักเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเยียวยาแผลใจของกันละกัน และปรับมู้ดอารมณ์ระหว่างคู่ของคุณให้กลับมาสดใส หวานได้เหมือนเดิม เช่น ไปออกเดต ดูหนัง รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน หรือหากิจกรรมทำร่วมกัน เพื่อให้ได้ปลดปล่อยอารมณ์คุกรุ่น และเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

- อย่าวนเวียนย้ำเรื่องราวที่ทะเลาะกันอีก

สิ่งสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักหลายคู่ต้องจบลง ไม่ได้ไปต่อ แม้ว่าจะผ่านปัญหาเหล่านั้นมาแล้ว คือการวนเวียนกลับมาพูดถึงปัญหาเดิมซ้ำๆ ไม่จบไม่สิ้น ดังนั้นหลังจากแก้ปัญหาและเริ่มต้นกันใหม่แล้ว ไม่ควรกลับมาวนเวียนพูดย้ำเรื่องเดิมซ้ำอีก แต่ควรปล่อยวางและมองไปข้างหน้า ก้าวต่อไปด้วยสิ่งดีๆ เพื่อไม่ให้ความขัดแย้งเก่ากลับมาเป็นสิ่งบั่นทอนความสัมพันธ์ของคู่คุณในอนาคตนั่นเอง

รวมทริกง้อแฟนยอดฮิต ใครได้รับเป็นต้องใจอ่อน

- ซื้อของที่แฟนชอบ

แน่นอนอยู่แล้วว่าหากใครได้ของขวัญที่ชอบหรือของที่อยากได้มานาน จากคนรัก เป็นใครต่างก็ต้องดีใจอย่างแน่นอน แต่การจะง้อแฟนด้วยวิธีนี้ คุณต้องเป็นฝ่ายสังเกตและเอาใจใส่คู่ของคุณอยู่เสมอ สามารถสังเกตได้จากในชีวิตประจำวัน หรือในโซเชียลมีเดีย เช่น สิ่งที่แฟนคุณเคยแชร์ เคยกดไลก์ หรือเวลาที่ต้องไปเดินช็อปปิง แฟนคุณสนใจอะไรมากเป็นพิเศษ เป็นต้น

- พาไปทานอาหารร้านที่ชื่นชอบ

เวลาที่อยู่ในอารมณ์คุกรุ่น การได้กินของอร่อยๆ สามารถช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้ การง้อแฟนด้วยการพาไปทานอาหารร้านที่ชื่นชอบหรือร้านอาหารที่อยู่ในใจของแฟน รับรองเลยว่าแฟนคุณต้องแอบยิ้มดีใจอยู่ลึกๆ แน่นอน นอกจากนี้ควรเลือกร้านที่มีบรรยากาศดีๆ จองโต๊ะไว้ล่วงหน้า และอย่าลืมสั่งเมนูโปรดของแฟนคุณไว้ด้วย แค่นี้ก็ช่วยปรับมู้ดระหว่างคู่คุณให้กลับมาเป็นปกติได้เป็นอย่างดีแล้ว  

- สกินชิปและบอกรักอย่างจริงใจ

การสัมผัสอย่างอ่อนโยน และบอกรักอย่างจริงใจจากแฟน ช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกใจเย็นลง และรู้สึกอบอุ่นหัวใจได้ ช่วยลดความตึงเครียดของคุณทั้งคู่ลง โดยสามารถเริ่มจากการจับมือ การแตะไหล่เบาๆ หรือการโอบกอดด้วยความอ่อนโยน ไม่ว่าใครโดนแฟนง้อแบบนี้ก็ต้องเป็นใจอ่อน แต่การง้อแฟนด้วยวิธีนี้ควรสังเกตท่าทีของฝ่ายตรงข้ามก่อนทุกๆ ครั้ง และไม่ควรง้อตอนที่อีกฝ่ายมีอารณ์รุนแรงหรือเวลาโกรธจัดเด้ดขาด ควรให้อีกฝ่ายใจเย็นลงในระดับหนึ่งก่อน   

การทะเลาะหรือมีปากเสียงกันของคู่รัก เป็นเรื่องปกติในทุกความสัมพันธ์ สาเหตุมักเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ความคาดหวังที่แตกต่างกัน หรือการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน แต่สิ่งสำคัญคือการจัดการกับปัญหา หาวิธีแก้ไขอย่างเหมาะสม และการเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบเดิมเกิดขึ้นซ้ำอีก หากคู่รักไหนกำลังเผชิญกับปัญหาทะเลาะกัน และกำลังหาสถานที่สำหรับพาแฟนไปเดต ทำกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ ที่ “ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา - The Street Ratchada” ศูนย์การค้าของคนนอนดึก ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ยืดหยุ่นของคนรุ่นใหม่ มีร้านอาหารชื่อดังหลากสไตล์หลายสัญชาติ ให้คุณกับแฟนเลือกร้านเดตได้ตามความชอบ ให้คุณและคนรักใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

related