svasdssvasds

แนะนำการทำกัวซาที่ถูกต้อง วิธีทำให้หน้าเรียว ตึงกระชับผ่านการนวดหน้า

แนะนำการทำกัวซาที่ถูกต้อง วิธีทำให้หน้าเรียว ตึงกระชับผ่านการนวดหน้า

เรื่องความสวย ความงามเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจจากสาวๆ มาโดยตลอด หากมีหัตถการหรือทริกฮอตฮิตใหม่ๆ ที่เค้าว่าทำแล้วช่วยเสริมลุคและใบหน้าให้เป๊ะมากขึ้น ก็มักจะกลายเป็นเทรนด์ติดกระแส ที่สาวๆ คนไหนก็อยากทำตาม อย่างการทำกัวซา (Guasa)

การทำกัวซา (Guasa) ศาสตร์แพทย์แผนจีนโบราณที่รีวิวแน่นโซเชียล ว่าเป็นวิธีทำให้หน้าเรียว และตึงกระชับ ทั้งยังช่วยให้ผิวใสมากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีใดๆ แต่หลายคนอาจจะยังงงๆ กับการใช้กัวซาว่ามันต่างจากการนวดหน้าปกติอย่างไร ทั้งยังสับสนวิธีการนวดกัวซาด้วย จะลากขึ้น ลากลง หรือต้องเตรียมผิวก่อนหรือไม่? ในบทความนี้เราเลยมาแนะนำการทำกัวซาที่ถูกวิธี เพื่อให้สาวๆ ทุกคนได้ทำตามกัน 

กัวซาคืออะไร

กัวซา (Guasa) คือ ศาสตร์การบำบัดที่เผยแพร่มาจากการแพทย์แผนจีนโบราณ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างทฤษฎีเส้นลมปราณกับระบบประสาทของร่างกายเข้าด้วยกัน ผ่านการใช้วัสดุที่มีเนื้อแข็งอย่างไม้ สเตนเลสสตีล หินแท้ หรือหยกแท้ที่มีรูปทรงพอดีกับมือนวดไปตามใบหน้า วัตถุประสงค์ในการใช้กัวซายุคแรกๆ คือใช้เพื่อการรักษาปัญหาสุขภาพ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ขจัดสารพิษ เนื่องจากมีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดี ส่วนในปัจจุบันกัวซาได้ถูกนิยมนำมาใช้เป็นตัวช่วยปรนนิบัติผิว ช่วยเสริมให้ผิวดูอ่อนเยาว์และตึงกระชับขึ้น ด้วยการกระตุ้นให้เลือดลมในใบหน้าไหลเวียนได้ดี กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น เราจึงมักจะเห็นรีวิวว่ากัวซา เป็นหนึ่งในวิธีทำให้หน้าเรียว ช่วยลดเหนียง กระชับผิวหน้า ทั้งยังทำให้ผิวหน้าเนียนใสขึ้นด้วยนั่นเอง

วิธีการทำกัวซาที่ถูกต้อง

หลังจากทำความรู้จักกับกัวซาไปเบื้องต้นแล้ว ต่อไปเรามาดูวิธีการทำกัวซาที่ถูกต้องกัน บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่มีการเตรียมผิวให้พร้อม และจำทิศทางให้แม่น ก็พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เสริมกล้ามเนื้อบนใบหน้าให้กระชับมากขึ้นได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มต้นด้วยการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด คลีนรูขุมขน เพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับการบำรุงอย่างล้ำลึก
  2. ถัดมาให้เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยการใช้ออยล์หรือน้ำมันบำรุงผิวหน้า นวดเบาๆ ให้ทั่วทั้งผิวหน้า ที่ให้ใช้น้ำมันแทนที่จะเป็นสกินแคร์ประเภทอื่นๆ นั่นก็เพราะน้ำมันเหมาะกับการทำกัวซามากที่สุด เพราะช่วยเพิ่มความลื่นไหล ลดแรงเสียดสีระหว่างการนวดได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บระหว่างการนวดนั่นเอง
  3. จับตัวกัวซาให้พอดีกับมือ แล้วให้เริ่มนวดจากบริเวณไหปลาร้าด้านขวา ใช้กัวซาด้านกว้างแรงปานกลาง และถูไปจนถึงแนวกราม ให้ทำวนประมาณ 10 ครั้ง
  4. หลังจากนั้นให้เปลี่ยนมานวดบริเวณขากรรไกร โดยเริ่มจากบริเวณกึ่งกลางคาง ให้ใช้ด้านโค้งของกัวซาขูดเบาๆ ไปตามแนวขอบกราม ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง
  5. วางกัวซาไว้ที่หน้าแก้ม ก่อนจะใช้ด้านขอบมน เรียบ และกว้าง ค่อยๆ ลากขึ้นเหนือโหนกแก้ม และไปบรรจบตรงบริเวณหู  ให้ทำทั้งสองข้าง (ซ้าย-ขวา) ข้างละประมาณ 10 ครั้ง
  6. ถัดมาให้วางกัวซาไว้ที่มุมใต้ตาขวา และค่อยๆ เลื่อนกัวซาจากบริเวณนี้ไปบรรจบที่ไรผมด้านบน ทำวนประมาณ 10 ครั้ง แล้วเปลี่ยนไปทำอีกข้างหนึ่ง
  7. วางกัวซาไว้ที่บริเวณกึ่งกางคิ้ว แล้วปัดไปทางขวาจนสิ้นสุดที่ไรผม ทำวนประมาณ 10 ครั้งแล้วเปลี่ยนไปทำอีกข้างหนึ่ง
  8. สุดท้ายที่บริเวณหน้าผาก โดยให้เริ่มจากด้านบนของคิ้วด้านขวา ลากขอบของกัวซาขึ้นไปจนถึงบริเวณไรผม ทำวนประมาณ 10 ครั้ง แล้วเปลี่ยนไปทำอีกข้างหนึ่ง

แม้การทำกัวซาจะดูเป็นการนวดๆ ถูกๆ ลากเส้นไปตามมุมต่างๆ ของใบหน้าเพียงแค่นั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากัวซามีส่วนช่วยกระตุ้นให้เลือดลมที่ไหลเวียนในใบหน้าถูกหล่อเลี้ยง และเสริมให้กล้ามเนื้อใบหน้ากระชับขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เลือกใช้กัวซาที่มีคุณภาพ และนวดตามวิธีที่เราอธิบายไป 8 ขั้นตอนข้างต้นเลย! นอกจากการทำกัวซาที่เป็นศาสตร์การบำบัดจากแพทย์แผนจีนโบราณแล้ว ปัจจุบันยังมีหัตถการหรือการใช้เทคโนโลยีการแพทย์ด้านความงามอื่นๆ ที่ช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ เรียวกระชับมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำ Ulthera หรือการทำ Thermage ใครที่สนใจและอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า Ulthera และ Thermage ราคาเท่าไหร่ รวมถึงมีข้อแตกต่างกันอย่างไร มีส่วนช่วยในการปรนนิบัติผิวอย่างไร สามารถเข้าไปดูรีวิวและรายละเอียดได้ที่ DSK Clinic คลินิกความงามและผิวหนังชั้นนำ มีโปรแกรมการดูแลผิวพรรณหลากหลาย รวมถึงมีรูปแบบการรักษาเฉพาะบุคคล ที่จะช่วยวิเคราะห์ปัญหาสภาพผิว วางแผน และเลือกเทคนิคการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เพื่อสุขภาพผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

สอบถามเพิ่มเติมกับ DSK Clinic ได้ที่
โทร:

สาขา Stadium One 082-162-5359
สาขารัชดา 081-141-9255
สาขาบางนา 063-090-7888
สาขานครปฐม 063-079-9000
ไลน์: @dskinclinic 
 

related