svasdssvasds

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป เล่นใหญ่ เสิร์ฟพิซซ่า ร่วมเฉลิมฉลอง Bitcoin Pizza Day

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป เล่นใหญ่ เสิร์ฟพิซซ่า ร่วมเฉลิมฉลอง Bitcoin Pizza Day

เอาใจสายกิน! บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จัดกิจกรรมแจกพิซซ่า เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสวัน “Bitcoin Pizza Day”

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป เล่นใหญ่ เสิร์ฟพิซซ่า ร่วมเฉลิมฉลอง Bitcoin Pizza Day

ชวนย้อนที่มาของการใช้เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีอย่าง “Bitcoin” มาใช้ในการทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกของโลก และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2553 หรือ 14 ปีที่แล้ว คุณ Laszlo Hanyecz ชายหนุ่มชาวฟลอริดา ได้โพสต์เสนอที่จะแลกเปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์จำนวน 10,000 BTC กับพิซซ่า 2 ถาดพร้อมส่งถึงบ้าน (อ้างอิง Watcher.guru, 101Blockchain) ซึ่งหากคิดมูลค่าของพิซซ่า 2 ถาดนี้ในปัจจุบัน อ้างอิงจากเว็บไซต์ Coinmarketcap.com มูลค่าของบิตคอยน์ ณ วันที่ 20 พ.ค. 67 ราคา BTC ต่อ 1 เหรียญมีมูลค่า 67,055.85 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,408,243.80 บาท

โดยจากจุดเปลี่ยนในวันนั้น ทำให้คำว่า "คริปโทเคอร์เรนซี" ถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก และทำให้วันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปี ถูกเรียกว่าวัน “Bitcoin Pizza Day” เป็นต้นมา

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ผมและบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาล Bitcoin Pizza Day และขอสนับสนุนให้ทุกคนศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับตนเองที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้มากขึ้นครับ”

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน กลต.

related