svasdssvasds

รวบสาว 19 รับจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพเคยทำปัจจุบันเลิกแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-สาธารณสุข จ.แพร่ บุกรวบสาววัย 19 ปี รับจัดฟันแฟชั่นผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมยึดอุปกรณ์ดัดฟัน อ้างถูกแฟนเก่ากลั่นแกล้ง ยอมรับเคยทำ แต่ตอนนี้เลิกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ นำโดยนายแพทย์ขจร วินัยพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ เภสัชกรประเสริฐ กิตติประภัทร์ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย เภสัชกรศุภรัตน์ แห่งพิศ เภสัชกรชำนาญการ เภสัชกรกฤษณะ จันทร์ทอง เภสัชกรชำนาญการ เภสัชกรธารา ยาพรม เภสัชกรปฎิบัติการ ทันตแพทย์หญิง ณัฐญาอยู่สมบูรณ์ ทัณตแพทย์ปฏิบัติการ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มี พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 18/17 หมู่บ้านไทยสมุทร หมู่ที่ 7 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ หลังจากที่ได้ตรวจสอบทางเฟซบุ๊ค พบมีการประกาศรับจัดฟัน

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นห้องพัก มีหญิงวัยรุ่น กำลังทำการจัดฟันให้กับวัยรุ่นหญิงอยู่บนเก้าอี้ และพบอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นลักษณะต่างๆ วางอยู่มุมห้องพักในบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้สอบถามรับว่าเคยทำแต่ตอนนี้เลิกแล้ว และขณะที่ทำนั้น ไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ไม่มีใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล และไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม จึงได้ตรวจยึดอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นไว้เป็นของกลาง ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีต่อไปโดยกล่าวหาว่า “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และ ประกอบวิชาชีพทันตกรรม โดยไม่ใช่ผู้มีวิชาชีพทันตกรรม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537

รวบสาว 19 รับจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพเคยทำปัจจุบันเลิกแล้ว

ด้านนางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ให้การว่า เคยรับทำฟันมาก่อนนานแล้ว แต่ตอนนี้้เลิกแล้ว สำหรับอุปกรณ์ที่ค้นพบเป็นอุปกรณ์เดิมที่มีอยู่ ซึ่งตอนนี้เลิกทำและกำลังเตรียมจะเอาขายให้หมดเพื่อเอาทุนคืน เพราะว่าตนเองพึ่งเลิกกับแฟน และถูกแฟนเก่ากลั่นแกล้ง ข่มขู่ หลังเลิกกันเขามาง้อ ตนไม่ยอมคืนดีเพราะเขาติดยาและเล่นการพนันหนัก เขาเลยประกาศว่าจะล้างแค้นตน

รวบสาว 19 รับจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพเคยทำปัจจุบันเลิกแล้ว

แต่ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กลับพบมีสาวคนหนึ่งอยู่ในห้องและสอบถามให้การว่ามาขัดฟันที่ทำไป เพราะเขานัดมาขัดฟัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับลูกค้าส่วนมากจากการประกาศลงทางเฟซบุ๊ค หากใครสนใจก็จะนัดมาทำที่บ้าน โดยคิดอัตราในการดัดครั้งละ 500 -2,000 บาท แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการมาทำความสะอาดฟันหรือมาเปลี่ยนเหล็กครั้งละ 200 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนกันและเพื่อนก็พามาทำสำหรับวิธีการทำนั้น ก็มีคนสอนทำมาอีกทีหนึ่ง

รวบสาว 19 รับจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพเคยทำปัจจุบันเลิกแล้ว

ทางด้านเภสัชกร ประเสริฐ กิตติประภัทร์ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการสุขภาพและผลิตภัณฑ์สุขภาพ หรือการจัดฟันแฟชั่น โดยมีลักลอบเปิดให้บริการจัดฟันแฟชั่นให้กลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มนักศึกษา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้าไปร่วมตรวจสอบบริเวณบ้านที่ได้รับร้องเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบอุปกรณ์ในการทำหลายรายการ

รวบสาว 19 รับจัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพเคยทำปัจจุบันเลิกแล้ว

สำหรับของกลางที่ตรวจพบ และยึดไว้เป็นหลักฐานประกอบด้วย

1.คีมดัดลวด จำนวน 2 อัน

2.เข็มฉีดยา ขนาด 1 ml จำนวน 80 อัน

3.ยางหุ้มลวด จำนวน 14 เส้น

4.ที่เขี่ยฟัน จำนวน 18 อัน

5.คีมจับ จำนวน 2 อัน

6. แบบพิมพ์ฟัน จำนวน 2 อัน

7.เข็มฉีดยา ปลายแหลม จำนวน 2 อัน

8.เข็มฉีดยา ปลายทู่ จำนวน 15 อัน

9. ที่ปิดปลายหลอดฉีดยา จำนวน 3 ด้าม

10.ลวด จำนวน 24 เส้น

11.เหล็กดัดฟัน จำนวน 157 อัน

related